เคาะขวารัว ๆ

ช่วงนี้ “โมนิก้า” รู้สึกคึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะได้ออกไปพบปะผู้คนมากมาย พร้อมกับแลกเปลี่ยนข้อมูลมากขึ้นกว่าเดิม


*ช่วงนี้ “โมนิก้า” รู้สึกคึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะได้ออกไปพบปะผู้คนมากมาย พร้อมกับแลกเปลี่ยนข้อมูลมากขึ้นกว่าเดิม โดยทุกคนลงความเห็นไปในทางเดียวกันว่า เริ่มปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในแต่ละช่วงได้ในระดับหนึ่ง พร้อมกับมองเป้าที่จะเติบโตยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ล้วนเป็นเรื่องที่ทำให้เดี๊ยนแฮปปี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะหลายคนสามารถพลิกแพลง “อุปสรรค” ให้กลายเป็น “โอกาส” ได้น่ะซี

*ประเด็นดังกล่าวถูกสำทับด้วยการทะยานขึ้นของดัชนีอย่างร้อนแรง ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 1,594.47 จุด บวกไป 14.27 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.03 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับกลับมาทบทวนแนวทางการเล่นหุ้นแบบ “เคาะขวารัว ๆ” ยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเล่นรอบนี้ใช่ไหม? รวมทั้งการที่สัญญาณเทคนิคชี้ชัดว่า ดัชนีควรจะขึ้นไปปิดแก๊ปที่เปิดไว้บริเวณ 1,630 จุด ยังเป็นตัวแปรที่ทำให้นักเล่นรู้สึกอุ่นใจขนาดไหน?..ล้วนเป็นเรื่องที่คุณ ๆ ท่านๆ  ต้องกลับไปคิดนะจ๊ะ

*หากยังรู้สึกไม่สบายใจเหมือนเดิม “โมนิก้า” ขอแนะนำให้หันไปดูหุ้นแต่ละตัวมีค่า PE อยู่ในระดับไหน? เพราะตรงนี้จะเป็นไกด์ไลน์ที่บอกให้นักเล่นรู้ถึงความเสี่ยงของการเล่นเป็นอย่างไร? ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดทิศทางของหุ้นแต่ละตัวได้เป็นอย่างดี แถมหุ้นตัวไหนมีสตอรี่โกรทเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็ต้องเพิ่มแวลูเข้าไปอีกหน่อย เดี๊ยนถึงไม่แปลกใจที่หุ้นหลายตัวทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงอีกครั้งเจ้าค่ะ

*โดยเฉพาะในรายของเสือนอนกินอย่าง AOT ตีปีกรับข่าวนักท่องเที่ยวเข้าไทยปีนี้ 10 ล้านคนอย่างรวดเร็วนั้น “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นที่มีต่อธุรกิจนั้น ๆ ผนวกกับมีการประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวในปี 66-67 จะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เดี๊ยนเลยไม่แปลกใจที่หุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 72 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 2.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.10 พันล้นบาท พร้อมกับทำนิวไฮในรอบ 2 ปี 4 เดือนแบบนี้..ต้องลุยแล้วล่ะคะ

*เมื่อการเดินทางเปิดกว้างขึ้นกว่าเดิม และสถานการณ์หลายอย่างก็เป็นใจ วานนี้จึงเห็นหุ้นสายการบินอย่าง AAV ออกมาโชว์แสงแบบไม่มีแทงกั๊ก เพราะจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น มันหมายถึงการพลิกกำไรก็ง่ายขึ้นตามไปด้วย วานนี้จึงเห็นราคาหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.96 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 6.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 264 ล้านบาท ก็เป็นจังหวะของการเคาะสั้น ๆ เพื่อรอข่าวจริงพะยะค่ะ

*คล้ายกับการฟื้นตัวของราคาหุ้น PTT ก็มาจากความเชื่อว่า ทุกอย่างกำลังดีขึ้นเป็นลำดับ จึงเห็นฝรั่งหวนกลับมาซื้อหุ้นอย่างต่อเนื่อง วานนี้จึงเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 35 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.57 พันล้านบาท และมีความหวังที่จะเห็นหุ้นไต่เพดานกลับขึ้นไปยืน 40 บาทในไม่ช้า เพราะราคาที่เห็นในวันนี้เป็นการเทรดบน PE 9.50 เท่าเองนะจะบอกให้

*เมื่อระบบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเริ่มเดินอีกครั้ง และผู้คนออกมาใช้ชีวิตข้างนอกมากขึ้น BTS ย่อมเป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้รับอานิสงส์ดังกล่าวเต็ม ๆ และกลายเป็นหุ้นที่นักลงทุนสถาบันเม้าท์ถึงถี่ขึ้น “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ระดับ 8.70 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 1.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 437 ล้นบาท ท่ามกลางรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญแบบนี้..แวลูควรจะเป็นเท่าไหร่ ลองบวกลบคูณหารกันดูนะคะ

*ส่วนรายที่ชี้ชัดว่า “กองทุน” กับ “ต่างชาติ” หวนกลับมาเล่นเต็มตัว “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นโรงพยาบาลอย่าง BH เป็นที่ตั้งของการเม้าท์แตก เพราะการเล่นเที่ยวนี้มาพร้อมกับสตอรี่ “เวลเนส ทัวริสซึ่ม” ซึ่งเป็นจุดขายของโรงพยาบาลแห่งนี้อยู่แล้ว และการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 180 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 0.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 623 ล้านบาท พร้อมกับทำไฮในรอบ 3 ปี 2 เดือนแบบนี้..ฝรั่งเอาจริงนะเนี่ย!

*ปิดท้ายกันที่หุ้น TRC กันสักหน่อย เพราะการที่ ครม. อนุมัติเรื่องทำเหมืองโปแตชที่จังหวัดอุดรฯ เป็นที่แรก ก็เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า จังหวัดชัยภูมิน่าจะเป็นคิวต่อมา ซึ่งจะทำให้ตัวบริษัทพลิกโฉมอย่างมีนัยสำคัญ และประเด็นนี้เองก็ทำให้ทุกคนเข้ามาไล่หุ้นอย่างคึกคัก จนวานนี้หุ้นขึ้นมาปิดที่ 0.36 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 138 ล้านบาท เพราะเขาเม้าท์กันว่า โครงการแบบนี้มีมูลค่าเป็นหมื่นล้านเลยนะเจ้านาย!..อิอิอิ

Back to top button