สังคมข่าวหุ้น

วินโดว์ เดรสซิ่ง' มีไม่มีก็ลุ้นกันวันนี้ แต่ที่แน่ ๆ กองทุนในประเทศปรับพอร์ตตาม SET50 และ SET100 ที่จะมีผลในวันที่ 1 ก.ค.นี้


กองทุนปรับพอร์ตวันนี้

‘วินโดว์ เดรสซิ่ง’ มีไม่มีก็ลุ้นกันวันนี้ แต่ที่แน่ ๆ กองทุนในประเทศปรับพอร์ตตาม SET50 และ SET100 ที่จะมีผลในวันที่ 1 ก.ค.นี้ หุ้นตัวเด่นยกให้ JMT, JMART และ BLA เม็ดเงินไหลเข้า ช่วงท้ายตลาดฯ ขณะที่วานนี้ดัชนีปิดที่ 1,586 จุด  ติดลบ 8.29 จุด

หุ้นไอทีขึ้นยกแผง รับมาตรการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่กิจการ Data Center ผู้ให้บริการทั้ง Data Center และ Cloud service นำโดย บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ Cloud service สัดส่วนรายได้ 53% และ Data Center สัดส่วนรายได้ 17% ขณะที่ ICN ปรับขึ้นแรงสุดวานนี้ ปิดที่ 4.52 บาท เพิ่มขึ้น 22%

เป้าแสนล้าน สุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ตเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด (JK AMC) ร่วมลงทุนกับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ตั้งเป้าพอร์ตบริหารหนี้ในปี 2568 เพิ่มขึ้นแตะระดับ 1 แสนล้านบาท และจะก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมเอเอ็มซี

ITD รับงานเพิ่ม วรวุฒิ หิรัญยไพศาลสกุล เลขานุการบริษัท บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ หรือ ITD เผยบริษัทได้ร่วมลงนามในสัญญาก่อสร้างกับกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณแยกเกียกกาย ช่วงที่ 2 ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทางขึ้นลง รวม 1,059,000,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 900 วัน

STECH พุ่งแรง ทรงศักดิ์ ปิยะวรรณรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามเทคนิคคอนกรีต (STECH) ประเมินผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ราว 1,475 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ในปีนี้เกือบทั้งหมด แบ่งเป็น งานขายผลิตภัณฑ์จากคอนกรีตและบริการติดตั้ง จำนวน 1,352 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างสายส่งระบบ 155 kV จำนวน 123 ล้านบาท

BEM ตรึงค่าโดยสาร ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม หารือมาตรการเกี่ยวกับอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน) หลังคณะรัฐมนตรี เห็นชอบปรับขึ้นอัตราค่าโดยสาร ร่วมกับ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ในฐานะผู้รับสัมปทาน เพื่อหาแนวทางในการลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในภาวะค่าครองชีพที่สูงในปัจจุบัน โดยคงอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินในราคาเดิม เริ่มต้นที่ 17 บาท สูงสุด 42 บาท ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2565

ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์  ปล่อยสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน จำนวน 6,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นสินเชื่อระยะยาวที่ธนาคารฯ สนับสนุนให้แก่ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส โกลบอล เซอร์วิสเซส จำกัด (IVGS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ IVL  มีวัตถุประสงค์เพื่อบริหารจัดการสภาพคล่องให้เหมาะสมกับผลการดำเนินงานในอนาคต โดยมีเงื่อนไขการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง สำหรับปีที่บริษัทได้รับคะแนนด้านความยั่งยืน (ESG Score) โดย S&P Global ไม่ต่ำกว่าระดับคะแนนที่ทางธนาคารกำหนด ทั้งนี้ บริษัทวางแผนเบิกเงินกู้ในเดือน มิถุนายน 2565 นี้

ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ที่ระดับ AA ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือ คงที่ โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงสถานะของบริษัทในการเป็นบริษัทโฮลดิ้งหลักรายหนึ่งของกลุ่มสหพัฒน์ ตลอดจนการลงทุนที่หลากหลายในบริษัทด้านสินค้าอุปโภคบริโภคภายในกลุ่มสหพัฒน์ และการมีเครือข่ายธุรกิจที่เข้มแข็ง

Back to top button