สังคมข่าวหุ้น

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ปรับลดประมาณการดัชนี SET ในสิ้นปี 2565 ลดลงมาที่ 1,683 จุด จากเดิม 1,800 จุด หลังประเมินว่าตลาดหุ้นไทยยังคงความเสี่ยง


*DBS ปรับลดเป้า

*บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ปรับลดประมาณการดัชนี SET ในสิ้นปี 2565 ลดลงมาที่ 1,683 จุด จากเดิม 1,800 จุด หลังจากประเมินว่าตลาดหุ้นไทยยังคงความเสี่ยง และแรงกดดันจากปัจจัยภายใน และภายนอกค่อนข้างมาก โดยที่แรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูงเป็นแรงกดดันหลัก ส่งผลให้ธนาคารกลางต่าง ๆ ทั่วโลกต้องเร่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ท่ามกลางสภาวะที่ซัพพลายของสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่กลับมาฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป หลังจากโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และสงครามรัสเซียและยูเครนที่ยังยืดเยื้อมา ส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ยังคงเห็นเงินเฟ้อในระดับที่สูงมาต่อเนื่อ

*TIDLOR ไม่กลัวดอกขาขึ้น ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เงินติดล้อ  บอกไม่ห่วงเรื่องอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น เพราะเงินติดล้อมีศักยภาพธุรกิจที่แข็งแกร่ง จึงได้รับการจัดอันดับเครดิตเรทติ้งที่ A แนวโน้ม Stable ซึ่งอยู่ในเกณฑ์สูงเมื่อเทียบกับผู้ประกอบการในธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ ส่งผลให้เงินติดล้อมีต้นทุนทางการเงินที่ต่ำกว่า นอกจากนี้ ที่ผ่านมาเงินติดล้อลงทุนด้านพื้นฐานการดำเนินธุรกิจโดยใช้นวัตกรรมมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนการลงทุนด้านนวัตกรรมลดลงเมื่อเทียบกับขนาดของธุรกิจที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เงินติดล้อสามารถบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี

*BLESS ลุ้นเหนือจอง ประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ต้อนรับ บมจ. เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ภายใต้กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “BLESS” ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 กลุ่มบริษัท BLESS ประกอบธุรกิจหลักในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่พักอาศัยเพื่อขาย แบ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์หลากหลาย ราคาไอพีโอหุ้นละ 1.40 บาท (P/E ratio) ที่ 15.61 เท่า

*ล็อกต้นทุน วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บล.ทรีนีตี้ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของ บมจ.ทรีนีตี้ วัฒนา (TNITY)  เตรียมเปิดเสนอขายหุ้นกู้ของ บมจ.ทรีนีตี้ วัฒนา โดยหุ้นกู้ดังกล่าว มีจำนวน 3 ชุด เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ มูลค่ารวมไม่เกิน 700  ล้านบาท ออกหุ้นกู้ 3 ชุด ดอกเบี้ย 2.50-3.80% ขายสถาบัน-รายใหญ่ 6-8, 14-18 ก.ค.นี้

*สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน บริษัท เอ็ม บี เค ไลฟ์ ประกันชีวิต เป็น 99.99% และได้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ที ไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ T Life เสร็จสมบูรณ์แล้ว การที่ T Life มี TCAP ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มธนชาต กลุ่มธุรกิจการเงินครบวงจร เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ทำให้ T Life มีความมั่นคงแข็งแกร่งด้านเงินทุน และสามารถเพิ่มศักยภาพในการบริหารงานให้ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจได้ดียิ่งขึ้น

*KBANK ลุย พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ผลักดันใช้เทคโนโลยีเพิ่มศักยภาพบริการต่าง ๆ ต่อเนื่อง ด้วยการขยาย Super Ecosystem เชื่อมโยงช่องทางบริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สำหรับกลุ่มพันธมิตรที่ธนาคารได้ร่วมกันขยายเครือข่ายการให้บริการทางการเงิน ประกอบด้วย 7 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1. ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและบริการชำระเงิน  เช่น Shopee, Blue CONNECT 2. กลุ่มโซเชียล มีเดีย เช่น บริการโซเชียลแบงกิ้งผ่าน LINE BK 3. กลุ่มให้บริการทางการเงิน เช่น จุดบริการเคแบงก์ เซอร์วิส สำหรับการทำธุรกรรมทางการเงิน ผ่านพาร์ตเนอร์ของธนาคาร มีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ที่ลูกค้าใช้ชีวิตประจำวัน  4. กลุ่มการศึกษา 5. กลุ่มสาธารณสุข  6. กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้านพลังงานสะอาด 7. กลุ่มท่องเที่ยว

Back to top button