สังคมข่าวหุ้น

นักลงทุนยังคงกังวลการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในปลายเดือนนี้ ซึ่งอาจสูงกว่าตลาดคาด รวมทั้งโอกาสที่จีนจะกลับมาล็อกดาวน์อีกรอบ


ลุ้นรีบาวด์

นักลงทุนยังคงกังวลการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในปลายเดือนนี้ ซึ่งอาจสูงกว่าตลาดคาด รวมทั้งโอกาสที่จีนจะกลับมาล็อกดาวน์อีกรอบ ทำให้มีแรงเทขายออกมาในช่วงก่อนวันหยุดยาว ขณะที่จับตางบแบงก์ไตรมาสสองที่จะทยอยประกาศออกมาในวันนี้ ต่อเนื่องถึงสัปดาห์หน้า นำโดย TISCO หากตามคาดหรือดีกว่าคาด โอกาส SET รีบาวด์ก็มีสูง ดัชนี (12 ก.ค.) ปิดที่ 1,546.80 จุด ลดลง 10.60 จุด วอลุ่มเบาบาง 4.78 หมื่นล้านบาท

HANA เด้งแรง อัพไซด์ยังเหลือเยอะ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) มองความกังวลเกี่ยวกับปัญหาขาดแคลนชิปเริ่มคลี่คลายลง หลังจากผลงานของค่ายซัมซุงมีผลประกอบการออกมาดี ส่งผลให้เกิดแรงหนุนในทิศทางบวกให้กับหุ้น HANA และแนวโน้มความต้องการใช้ชิปในอุตสาหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และกลุ่มรถยนต์ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เป็นแรงหนุนต่อผลประกอบการ ดังนั้นคาดว่าส่วนหนึ่งเป็นการเล่นเก็งผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 คาดว่าจะออกมาโดดเด่น ราคายังมีอัพไซด์จากเป้าหมาย 59 บาท

หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลคึก นำโดย BDMS, BCH โอกาสไปต่อมีสูง จากแนวโน้มลูกค้ากลุ่มตะวันออกกลางพุ่ง โดยเฉพาะซาอุฯ หลังจากไทยฟื้นความสัมพันธ์ และค่าเงินบาทที่อ่อนตัว รวมทั้งรายได้ของกลุ่มตะวันออกกลางที่เพิ่มขึ้นจากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับสูง

PTT ใจถึงพึ่งได้ อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. (PTT) เผยคณะกรรมการ ปตท. มีมติอนุมัติสนับสนุนเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นกรณีพิเศษ เพื่อช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนจากสถานการณ์วิกฤต เป็นจำนวนเงินเดือนละ 1,000 ล้านบาท ระยะเวลา 3 เดือน รวมทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท สนับสนุนภาครัฐในการแบ่งเบาภาระค่าพลังงานของประชาชน รวมทั้งเพื่อรักษาเสถียรภาพด้านพลังงานของประเทศ

เตรียมเข้าเทรด 25 ก.ค.นี้ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ไชย ไชยวรรณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ปลื้มกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศหลังเสร็จสิ้นกระบวนการสำรวจความต้องการจองซื้อหุ้น (Bookbuilding) จากความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของปัจจัยพื้นฐานและศักยภาพในการสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง

จับมือกันกุล ปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ บริษัท จี.เค.เฮมพ์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ในการจะซื้อจะขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับพืชกัญชากัญชง เพื่อขยายตลาดสินค้ากัญชากัญชงของไทย โดยจะเริ่มทำตลาดในประเทศ แล้วขยายเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ ขณะที่ GUNKUL ตั้งเป้ากำไรสุทธิจากธุรกิจกัญชงและกัญชา แตะระดับ 1,000 ล้านบาทภายในปี 2566 โดยคาดว่าจะมีปริมาณการจำหน่ายกัญชงและกัญชารวมกันไม่ต่ำกว่า 70,000 กิโลกรัม

SCBAM ขายกองทุนใหม่ นันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ.ไทยพาณิชย์ ส่งกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ดัชนีหุ้นโลกเพื่อการเลี้ยงชีพ SCB World Equity Index RMF (SCBRMWORLD) สร้างผลตอบแทนตามดัชนี MSCI World มีการกระจายการลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่และกลางในกลุ่มหุ้นประเทศพัฒนาแล้วถึง 23 ประเทศ เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 12-18 กรกฎาคม 2565

WICE ครึ่งปีหลังนิวไฮ ชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) เผยบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรผู้จัดจำหน่าย และบริหารช่องทางการขาย E-commerce แบบครบวงจรของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะมีความชัดเจนในช่วงเดือน ส.ค.2565 ส่วนทิศทางครึ่งปีหลัง 2565 เติบโตต่อเนื่อง ธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น เดินหน้าทำนิวไฮ 3 ปีซ้อน

Back to top button