โอกาสทอง?

วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องออกมาเม้าท์เรื่องชาวบ้านชาวช่อง ทั้งที่ชีวิตจริงของเดี๊ยนมีแต่เรื่องสโลว์ไลฟ์


วันนี้เป็นอีกครั้งที่ “โมนิก้า” ต้องออกมาเม้าท์เรื่องชาวบ้านชาวช่อง ทั้งที่ชีวิตจริงของเดี๊ยนมีแต่เรื่องสโลว์ไลฟ์ จึงรู้สึกขัดเขินเป็นอย่างมากเมื่อต้องเม้าท์เรื่องคนอื่นอย่างสนุกสนาน แต่ถ้ามองในมุมของการแชร์ข่าวสารที่เป็นประโยชน์กับนักลงทุนทุกกลุ่ม มันเป็นจังหวะที่เดี๊ยนต้องทำหน้าที่สู่รู้ต่อไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะโลกของการลงทุนมันต้องแลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอดเวลาเจ้าค่ะ

เม้าท์ถึงเรื่องนี้ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” จำเป็นต้องวกกลับมาดูบรรยากาศการลงทุน ก่อนจะไปที่เรื่องวุ่น ๆ ของหุ้นรายตัว โดยเฉพาะการที่ดัชนีออกอาการแทงกั๊กในช่วงเปิดเทรด แต่หลังจากนั้นก็ทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง ก่อนจะลงเอ่ยที่ระดับ 1,576.41 จุด บวกไป 23.23 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.94 หมื่นล้านบาท มันสะท้อนให้เห็นว่า นักเล่นที่เป็นสายเก็งกำไรเที่ยวนี้เข้ามาเยอะจริง ๆ ซึ่งจะทำให้ตลาดหุ้นผันผวนแบบนี้ต่อไป (มูลค่าการซื้อขายกับการขึ้นของดัชนีไม่สัมพันธ์กัน) นะจะบอกให้

ด้วยเหตุนี้ถึงเห็นหุ้นบลูชิพบางตัวออกอาการตื้อ ๆ ตัน ๆ เหมือนขาดแรงหนุนอะไรบางอย่าง และเมื่อดูจากอาการของดัชนีที่พยายามยืนทรงตัวเหนือบริเวณแนวรับ 1,550 จุด ก็ทำให้รู้ว่า มันเป็นเรื่องสภาพจิตใจของผู้เล่นมากกว่าประเด็นอื่น หากผู้เล่นมองเป็นโอกาสทองของการลงทุน ย่อมไม่มีอาการลังเลใจที่จะซื้อหุ้นเข้าพอร์ต หากเกิดอาการหวั่นไหวขึ้นมากะทันหัน ย่อมมีลักษณะลุกลี้ลุกลนเป็นธรรมดานะคะ

สถานการณ์ดังกล่าวดูได้จากอาการของหุ้น BBL พยายามถีบตัวขึ้นไปยืนเหนือแนวต้าน 130 บาท จนสุดท้ายก็ทำสำเร็จตามเป้าหมาย แต่การที่หุ้นออกอาการอ่อนแรง ก่อนจะยืนมาปิดที่ระดับ 132.50 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 652 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลในระดับปานกลาง เนื่องจากวันนี้ยังมีโอกาสแก้ตัวอีกรอบ หากทำไม่สำเร็จ ต้องจรลีอย่างรวดเร็วนะคะ

ประเด็นดังกล่าวคล้ายคลึงกับ BANPU เพราะการที่หุ้นไต่ระดับขึ้นอย่างช้า ๆ จากฐาน 12 บาท จนล่าสุดขึ้นมาปิดที่ 13.40 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 2.29%  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.10 พันล้านบาท “โมนิก้า” พุ่งเป้าไปยังเรื่องราคาถ่านหิน และผลประกอบการมีส่วนช่วยดันหุ้นเต็มตัว แต่เมื่อหันมาดูแนวต้านของหุ้นที่บริเวณ 13.50 บาท ก็เกิดอาการลังเลใจว่า เที่ยวนี้จะดันผ่านไหม?

ผิดกับในรายของบริษัทประกันเจ้าใหญ่อย่าง TLI ก็มีเรื่องราวน่าตื่นเต้นให้ติดตามเป็นระยะ แถมเป็นเกมที่ทุกคนไม่เคยคาดคิดมาก่อนเสียด้วย จึงเห็นราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงในวันที่ทุกคนไม่มั่นใจ และการที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 15.20 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 1.33% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.92 พันล้านบาท น่าจะเป็นคำตอบให้ทุกคนได้เป็นอย่างดีว่า วันนี้ได้ลุ้นกันอีกยก..อิอิอิ

เม้าท์มาถึงหุ้นแกร่งขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้น CPN เพื่อเล่าถึงสถานการณ์ที่ดีขึ้นเป็นลำดับขึ้นมาสักนิดหนึ่งว่า เที่ยวนี้คนที่แฮปปี้มากสุดน่าจะเป็นพวกกองทุน ซึ่งเข้ามาตะลุมบอนในหุ้นตัวนี้เป็นรอบ ๆ จนราคาหุ้นเคลื่อนตัวแบบฟันปลา แถมในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมามีกรอบใหญ่ที่เล่นอยู่แถว 58-64 บาท เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ 63.50 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 2.01% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 635 ล้านบาท มันเป็นช่วงต้องลุ้นอีกครั้งเจ้าค่ะ

ส่วนในรายที่ไม่ค่อยแน่ใจ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ DELTA หลังบรรดาแมงเม่าออกมาบ่นพึมพำเกี่ยวกับการดันหุ้นแล้วสาดใส่เยอะแยะไปหมด มันเป็นภาพที่ไม่ค่อยสวยงามเลยจริง ๆ เดี๊ยนจึงขอเม้าท์หน่อยว่า ถ้าคิดจะเดินสายลุยแบบเต็มตัว ก็ควรเผื่อใจกับผลกระทบที่ตามมาด้วย เพราะการที่หุ้นยืนปิด 474 บาท บวกไป 106 บาท หรือขึ้นไป 28.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.50 พันล้านบาท มันเป็นเกมที่ว่าด้วย “กำไรโต” แต่เกมจะยาวไหม? พะยะค่ะ

ตบท้ายกันที่หุ้น MUD สักนิดหนึ่งแล้วกัน หลังผู้คนในตลาดหุ้นร่ำลือถึงความสามารถในการทำกำไรไม่ค่อยจะสู้ดีสักเท่าไหร่ เพราะเมื่อดูผลจากการขาดทุน 4 ปีติด ย่อมทำให้สถานะของบริษัทสั่นคลอนมากพอสมควร และยังคงทำให้เห็นราคาปรับลงมาปิดที่ระดับ 2.58 บาท ลบไป 0.04 บาท หรือลงไป 1.53% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 101 ล้านบาท ถึง แม้ระหว่างวันทะยานขึ้นไปทำจุดสูงสุด 3.02 บาท น่าจะเป็นการ “ลากไปเชือด” นะจะบอกให้

Back to top button