สังคมข่าวหุ้น

MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย วานนี้ตลาดหุ้นไทยบวก 2.99 จุด ปิดที่ 1,625 จุด หลังเอ็มเอฟซีไอเพิ่มน้ำหนักลงทุน งานนี้หุ้น KBANK กลับเข้าคำนวณ MSCI


MSCI เพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย

วานนี้ตลาดหุ้นไทยบวก 2.99 จุด ปิดที่ 1,625 จุด หลังเอ็มเอสซีไอเพิ่มน้ำหนักลงทุน งานนี้หุ้น KBANK กลับเข้าคำนวณ MSCI ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนต่างชาติไม่ต่ำกว่า 5 พันล้าน ขณะที่งบไตรมาสสองบริษัทจดทะเบียนจ่อทำนิวไฮ ดันตลาดหุ้นไทยไปต่อ

JMT เข้าตาฝรั่ง ราคาเป้าหมาย 103 บาท อัพไซด์ยังเหลือเยอะ ล่าสุด MSCI เพิ่มน้ำหนักลงทุนรอบใหม่ ขณะที่ผลประกอบการ Q2/2565 กำไรดีกว่าที่คาด ดันกลุ่ม JMART โตดี อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) มอง JMT เป็นหัวหอกการทำกำไร ทิศทางครึ่งปีหลังเตรียมซื้อหนี้เข้ามาบริหารได้เพิ่มขึ้น ด้วยพอร์ตที่มีคุณภาพ

SABUY พี/อีลดฮวบ เหลือ 47 เท่า จาก 100 เท่า ก่อนหน้านี้ EPS พุ่งแตะ 0.36 บาท จากเดิม 0.08 บาท หลังจากงบไตรมาสที่ 2/2565 ออกมาดีเกินคาดมาก โตกว่า 657% ต้นเดือน ก.ย. เตรียมรับวอร์แรนต์ฟรี ล่าสุดเข้าลงทุนในหุ้นสามัญในบมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) ต่อยอดธุรกิจใหม่ จำนวนไม่เกิน 73,720,904 หุ้น หรือคิดเป็น 15.70% ของหุ้นทั้งหมดใน AS และใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ AS ครั้งที่ 2 (AS-W2) จำนวนไม่เกิน 33,837,554 หน่วย จากปราโมทย์ สุดจิตพร และ เสาวลักษณ์ จิตสัมฤทธิ์ (กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ AS)

BAM เพิ่มพันธมิตร บัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM จับมือ Design Connext แพลตฟอร์มผู้ช่วยเจ้าของบ้านเพื่อสร้างและรีโนเวทบ้านได้อย่างตรงใจ ด้วยผู้ออกแบบที่เหมาะสม พร้อมด้วย Baania ผู้นำแพลตฟอร์ม Big Data ด้านอสังหาริมทรัพย์รายแรกของไทย เสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจร่วมกัน เพิ่มโอกาส และสร้างรายได้ให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

GULF ขายหุ้น บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) จำหน่ายหุ้นที่ถืออยู่ใน Borkum Riffgrund 2 Investor Holding GmbH (BKR2 Holding) ให้แก่ Neptune1 Infrastructure Holdings Pte. Ltd. ในสัดส่วน 50.01% ด้วยมูลค่าขายทั้งสิ้น 305 ล้านยูโร หรือประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาท โดย Gulf International Holding Pte. Ltd. (GIH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GULF ได้เข้าทำสัญญาผู้ถือหุ้นและสัญญาซื้อขายหุ้นแล้ว

IND งบสวย พรลภัส ณ ลำพูน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด พอใจผลงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 กำไรสุทธิ 17.18 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 200.82%  ส่วนผลงานไตรมาส 3-4/2565 มีแนวโน้มเติบโตไม่น้อยกว่าครึ่งปีแรก รับปัจจัยบวกจากอุตสาหกรรมก่อสร้างภาครัฐขยายตัวหนุนงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ มั่นใจปีนี้รายได้เข้าเป้า 20-25%

บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) แจงการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ตามที่ได้ปรากฏในรายการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) ในวันที่ 11 ส.ค. 2565 จำนวน 16.09% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วของบริษัทฯ รายการดังกล่าวเกิดจากการขายหุ้นโดยฐากูร ตรีวีรานุวัฒน์ ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งไม่ได้เป็นกรรมการ และผู้บริหารของบริษัทฯ การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ การกำหนดนโยบายบริษัทฯ การประกอบธุรกิจ และอำนาจในการบริหารจัดการแต่อย่างใด

Back to top button