สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (16 ส.ค.) ปิดที่ระดับ1,629.95 จุด บวก 4.70 จุด (+0.29%) มูลค่าการซื้อขาย 76,866.85 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (16 ส.ค.) ปิดที่ระดับ1,629.95 จุด บวก 4.70 จุด (+0.29%) มูลค่าการซื้อขาย 76,866.85 ล้านบาท

“วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์” นายใหญ่แห่ง  บมจ.วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) ปลื้มผลงานไตรมาส 2 ฟอร์มสวยสุด ๆ โกยรายได้รวม 323.9 ล้านบาท เติบโต 269% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เชียวนะ ส่งผลให้กวาดมีกำไรสุทธิเบา ๆ 1.7 ล้านบาท งานนี้ได้ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทเติบโตสุดแกร่ง มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 51% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีอัตรา 16% หลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยคึกคัก แถมแย้มอีกว่า ท่องเที่ยวของไทยพ้นจุดต่ำสุดแล้วนะเจ้าคะ แถมยังได้ค่าเงินบาทอ่อนหนุนนักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เข้าประเทศ ดังนั้น กลยุทธ์ครึ่งปีหลังยังเน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติรับไฮซีซั่นเหมือนเดิม เพื่อดันรายได้เติบโตต่อเนื่อง

“ธนารัตน์ งามวลัยรัตน์” ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แจ้งว่า จากอิทธิพลพายุมู่หลาน ทำให้เกิดวิกฤตน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และกำลังขยายมาในพื้นที่ภาคกลาง สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและพื้นที่การเกษตร เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ธ.ก.ส.จึงได้เร่งดำเนินมาตรการช่วยเหลือให้แก่เกษตรกรลูกค้าที่ประสบอุทกภัยแล้วเจ้าค่ะ พร้อมสนับสนุนสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและค่าใช้จ่ายจำเป็นฉุกเฉินอีกด้วย โดยเตรียมสินเชื่อดอกเบี้ย 0% 6 เดือน และสินเชื่อฟื้นฟูและพัฒนาคุณภาพชีวิต วงเงิน 12,000 ล้านบาท สมกับเป็นแบงก์เพื่อเกษตรกรจริง ๆ เจ้าค่ะ

“ธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ” ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems แบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) ควง “อรพงศ์ เทียนเงิน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือ SCB เช่นกัน ร่วมฉลองความสำเร็จนำแพลตฟอร์ม PayZave ระบบการชำระเงินระหว่างคู่ค้าแบบไม่มีเครดิตเทอม เข้ารับรางวัลยอดเยี่ยม Editors’ Triple Star ในงาน The Asset Triple A Treasury, Trade, Sustainable Supply Chain and Risk Management Awards 2022 สายล่ารางวัลต้องยกให้แบงก์นี้เลยเจ้าค่ะ

“จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” คนสวยแห่งวงการ บจ. แห่งบมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) แย้มกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยปักหมุดมุ่งสร้างการเติบโตกลุ่มธุรกิจ Commerce อย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชง ทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ส่งผลให้ยอดขายสินค้าที่มีส่วนผสมกัญชงเพิ่มขึ้นถึง 30% แถมตอกย้ำรายได้ปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายแน่นอน

หลังจากบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI แจ้งผลประกอบการครึ่งปีแรก ของปี 2565 เป็นที่เรียบร้อย ตัวเลขทั้งเบี้ยประกันรับ รายได้รวม และกำไรสุทธิออกมาดี วรางค์  ไชยวรรณ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะผู้บริหารถือโอกาสพบนักลงทุนสถาบันโดยวันที่ 18-19 กันยายนนี้ จะมีการเชิญประชุมนักลงุทนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและการดำเนินงานของบริษัทฯ

Back to top button