สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นขาขึ้น แรงซื้อเข้าต่อเนื่อง ตลาดหุ้นไทยเข้าสู่ช่วงขาขึ้น หลังงบ Q2 ทุบสถิติใหม่ กูรูมองทั้งปีกำไร บจ.มีโอกาสสูงกว่า 1.1 ล้านล้านบาท


ตลาดหุ้นขาขึ้น

แรงซื้อเข้าต่อเนื่อง ตลาดหุ้นไทยเข้าสู่ช่วงขาขึ้น หลังงบ Q2 ทุบสถิติใหม่ กูรูมองทั้งปีกำไร บจ.มีโอกาสสูงกว่า 1.1 ล้านล้านบาท ต่างชาติสะสมหุ้นไทยแล้วกว่า 1.46 แสนล้านบาท นับจากต้นปีถึงปัจจุบัน แนวโน้มยังซื้อต่อ ลุ้นดันดัชนีปลายปีนี้แตะ 1,776 จุด

หุ้น BANPU เด้งแรง ผู้บริหารบ้านปูมั่นใจรายได้ปีนี้นิวไฮ ขณะที่ บล.คิงส์ฟอร์ด แนะเก็งกำไรหุ้น บมจ.บ้านปู ราคาเป้าหมาย 14.90 บาท แนวโน้มผลการดำเนินงานแข็งแกร่งต่อเนื่องในครึ่งปีหลังปี 2565 มีปัจจัยหนุนจากราคาถ่านหินที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูงตามความต้องการใช้เพิ่มขึ้นและอุปทานยังตึงตัว รวมถึงรับผลบวกจากความขัดแย้งของชาติตะวันตก ขณะที่ธุรกิจก๊าซธรรมชาติในสหรัฐฯ ได้รับแรงหนุนทางด้านราคาขายจากอุปทานในประเทศเพิ่มขึ้นไม่ทันต่อความต้องการ

ทุ่ม หมื่นล้าน บมจ.ราช กรุ๊ป  (RATCH) เผยบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแรล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RHIS) บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทถือหุ้น เข้าซื้อหุ้น Nexif Enery Holdings B.V. และ NXF Holdings 2 Limited ซึ่งเป็นผู้ถือสินทรัพย์ประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน โรงไฟฟ้ากังหันก๊าซ รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมและระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่ ในประเทศไทย ออสเตรเลีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ในสัดส่วน 100% คิดเป็นมูลค่าการลงทุน 605 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่า 21,470.42 ล้านบาท

TPS ลุยประมูลงาน บุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (TPS) ประกาศครึ่งปีหลังเดินหน้าประมูลงานโครงการของภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง หนุนผลงานปี 2565 เติบโตตามเป้าหมายที่ระดับ 20-25% ล่าสุด ส่งบริษัทย่อย “เดอะวิน เทเลคอม” ลงนามสัญญาจ้างเหมาก่อสร้างกับ บริษัท นครชัยการโยธา จำกัด ใน 2 โครงการใหญ่ประเภทงานรับเหมาก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่ารวม 148.06 ล้านบาท ดัน Backlog ในมือพุ่งแตะ 1,415 ล้านบาท

บล.พาย จำกัด (มหาชน) ในฐานะเป็นผู้จัดจำหน่ายร่วม เปิดให้จองซื้อทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์สนามบินการบินกรุงเทพ หรือ “BAREIT” ซึ่งเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปและมีการประมาณการอัตราผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับในปีแรกอยู่ที่ 8.09%-8.95% และอัตราสำหรับระยะยาว (Expected IRR) อยู่ที่ประมาณ 7.89%-9.00% ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2565 นี้

SCAP โตแรง วิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด ปลื้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2565 บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 174.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนคิดเป็น 73.07% ขณะที่รายได้อยู่ที่ 892.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนคิดเป็น 198.61% โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจากความต้องการรถจักรยานยนต์ใหม่

STARK นิวไฮ ประกรณ์ เมฆจำเริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) มั่นใจรายได้ปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ต่อเนื่อง โดยยังคงเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท จากรายได้หลัก คือ ธุรกิจสายไฟฟ้าและสายเคเบิลที่ตลาดยังเติบโตได้ทั้งจากการขยายตัวของความต้องการไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งการขยายตัวของ Renewable Energy (RE)

Back to top button