สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (30 ส.ค.) ปิดที่ระดับ 1,639.45 จุด บวก 12.93 จุด (+0.79%) มูลค่าการซื้อขาย 68,513.76 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (30 ส.ค.) ปิดที่ระดับ 1,639.45 จุด บวก 12.93 จุด (+0.79%) มูลค่าการซื้อขาย 68,513.76 ล้านบาท

“ศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์” มือทองแห่งแบงก์ทิสโก้ (TISCO) นำทีมรับมอบเงินบริจาค จำนวน 1,000,000 บาท จากบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในโครงการ “40 ปีแห่งการให้ #ให้ทุกที่คือห้องเรียน” เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปีมูลนิธิทิสโก้เพื่อการกุศล เพื่อสมทบทุนสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนรู้ในยุคดิจิทัล ส่งมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนไทยที่ขาดแคลน จำนวน 4,040 คนทั่วประเทศ ได้เปิดโลกกว้างทางความรู้ใหม่ ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ฟังแบบนี้แล้ว ขออนุโมทนาบุญด้วยนะเจ้าคะ

“โยชิยูกิ โฮริโอะ” ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่นและบรรษัทข้ามชาติ แบงก์กรุงศรีอยุธยา (BAY) โชว์ศักยภาพธุรกิจรับรางวัลใหญ่ “Best Payments and Collections Solution” จากงาน The Asset Asian Awards 2022 ซึ่งจัดโดย The Asset นิตยสารการเงินชั้นนำของเอเชีย แถมแอบเปรย กรุงศรีฯ ได้รับรางวัลดังกล่าวติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ในฐานะผู้พัฒนาโซลูชั่นการชำระเงินและระบบการรับชำระเงินให้กับลูกค้าธุรกิจ ด้วยการเชื่อมผสานเทคโนโลยี API ระหว่างกัน ทำให้ลูกค้าสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในการทำธุรกรรมด้วยความง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาโซลูชั่นของกรุงศรี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของทั้งลูกค้าธุรกิจและลูกค้ารายย่อย แหม สมเป็นนักล่ารางวัลตัวจี๊ดจริง ๆ

“พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนชาตประกันภัย มาด้วยมาดสายหล่อสายบุญ ด้วยการเพิ่มคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพนักงาน ด้วยมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงานจากผลของค่าครองชีพ โดยจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษเดือนละ 2,000 บาท เบื้องต้นจ่ายเป็นระยะเวลา 3 เดือน รวม 6,000 บาท เริ่มตั้งแต่ ก.ค.-ก.ย. 2565 ให้พนักงานกลุ่มที่ได้รับผลกระทบเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพช่วงสถานการณ์ขณะนี้ และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ แถมย้ำ “เราพร้อมดูแลและเข้าใจทุกปัญหา เมื่อลำบากเราดูแล เมื่อสำเร็จก็สำเร็จร่วมกัน ขอให้ฝ่าฟันและเติบโตไปด้วยกัน”

“สีหนาท ล่ำซำ” มือหนึ่งผู้พัฒนาและให้บริการ “Robinhood” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ แบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) ล่าสุด จับมือกับไปรษณีย์ไทยในการเสริมทัพ Robinhood เพื่อส่งอาหารร้านเด็ดในชั่วโมงเร่งด่วน ปักหมุดอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ต้องการสั่งอาหารย่านบางรัก ยานนาวา รองเมือง รองรับร้านอาหารชื่อดังทั้งร้านเล็กและร้านใหญ่ที่ได้รับความนิยม เริ่มให้บริการแล้ววันนี้

“สุภาพร ลีนะบรรจง” มือทองด้านบริหารกองทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (KSAM) ยิ้มแก้มปริ หลังเข้ารับรางวัล Best Absolute Return Strategy 2022 จาก Siddiq Bazarwala CEO นิตยสาร Alpha Southeast Asia (HK) ที่งานรับรางวัล ณ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพ โดยการมอบรางวัลพิจารณาจากการใช้เทคนิคการลงทุนที่หลากหลายของบริษัทและแนวทางที่รอบคอบในการบริหารการลงทุน ตลอดจนคุณภาพของบุคลากร

“ศรชัย สุเนต์ตา” มือหนึ่งดูแลพอร์ตลงทุนลูกค้าเวลท์ แบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) ได้เผยมุมมองต่อค่าเงินบาทในระยะสั้น มีแนวโน้มเผชิญแรงกดดันด้านอ่อนค่า เช่นเดียวกับสกุลเงินอื่นในภูมิภาค  คาดว่าค่าเงินบาทจะอยู่ในช่วง  35.5–36.5 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากการเร่งดำเนินนโยบายการเงินแบบเข้มงวดของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งผลให้ส่วนอัตราดอกเบี้ยระหว่าง US และประเทศต่าง ๆ ปรับสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่ค่าเงินบาทจะไม่อ่อนค่าอีกมากนัก เนื่องจากนักลงทุนได้ Price-in ความเสี่ยงภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยไปมากแล้ว  แถมธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังดูแลความผันผวนของค่าเงินบาทผ่านการใช้เงินทุนสำรองอีก เชื่อค่าเงินบาทช่วงไตรมาส 4 มีแนวโน้มกลับมาแข็งค่าขึ้นในกรอบ 35-36 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น

Back to top button