เรื่องเล่าหุ้นร้อน

ตราบใดที่สัญญาณแท่งเทียน และค่าสัญญาณเทคนิคของตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในทิศทางไซด์เวย์อัพ “โมนิก้า” ก็ยังเชื่อมั่นว่า ภาพรวมของการลงทุนยังเป็นลักษณะแกว่งตัวออกด้านข้างอีกนาน


ตราบใดที่สัญญาณแท่งเทียน และค่าสัญญาณเทคนิคของตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในทิศทางไซด์เวย์อัพ “โมนิก้า” ก็ยังเชื่อมั่นว่า ภาพรวมของการลงทุนยังเป็นลักษณะแกว่งตัวออกด้านข้างอีกนาน และเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้ามาเล่นเก็งกำไรกันอย่างสนุกสนาน เพราะมีสตอรี่ของกำไรไตรมาส 3 มาเป็นตัวบิ้วอารมณ์ ซึ่งเป็นช็อตเด็ดที่ทำให้นักเล่นช้อนหุ้นกันอย่างเมามันไงละคะ

เมื่อนำข้อมูลข้างต้นมาผสมกับเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันอยู่ที่บริเวณ 1,635 จุด และเส้นค่าเฉลี่ย 10 วันอยู่ที่บริเวณ 1,633 จุด โดยที่ดัชนียังป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณนี้ เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า ตลาดหุ้นไทยไม่น่าลงหนักเหมือนที่กังวลก่อนหน้านี้ ผสานกับมีเส้นแนวรับ 25 วันรออยู่ที่บริเวณ 1,618 จุด จึงกลายเป็นช็อตของการเล่นเก็งกำไรแบบเต็มตัว เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยไม่เลวร้ายน่ะซี

ฉะนั้นการที่ดัชนียืนปิดที่ระดับ 1,621.95 จุด ลบไป 16.98 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.94 หมื่นล้านบาท จึงเหมือนเป็นการถอดแบบการเล่นเที่ยวก่อนมาเด๊ะ ๆ “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับกลับไปทบทวนเรื่องราวที่เคยเม้าท์ให้ฟังก่อนหน้านี้ว่า มีข้อเท็จจริงเหมือนที่เม้าท์ให้ฟังขนาดไหน? รวมถึงความกังวลที่มีต่อการเร่งขึ้นดอกเบี้ยของเฟดมีมากขนาดไหน? ในเร็ว ๆ นี้คงได้รู้กันอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ

เหมือนกับเรื่องเล่าของหุ้น TAKUNI ก็ไปพัวพันกับบริษัทไฟฟ้ายักษ์ใหญ่แบบเว่อร์วังอลังการ ทั้งที่เรื่องจริงมีแค่การขอซื้อหัวชาร์จ และแบตเตอรี่ แต่บรรดาเจ้ากรมข่าวลือก็มโนขั้นเทพไปถึงขั้นการร่วมทุนในอนาคต จึงกลายเป็นประเด็นที่ “โมนิก้า” ต้องวิเคราะห์เป็นฉาก ๆ เพื่อทำให้เห็นว่า ดีลนี้ไม่มีอะไรในกอไผ่! เพราะสิ่งที่ เฮีย.ส กำลังจะปั้นเป็นเรื่องของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านะจะบอกให้

สาเหตุที่หวยออกมาตรงนี้เป็นเพราะเฮียมีอู่แท็กซี่เป็นจำนวนมาก และกำลังจะนำเข้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีนเข้ามาขายเป็นรายแรก ๆ จึงต้องเตรียมทุกอย่างไว้ให้พร้อมมากสุดเท่าที่จะทำได้ และเผอิญหัวชาร์จของบริษัทไฟฟ้าสีเขียวก็เป็นแบบ 15 นาทีเต็ม และยังมีแบตเตอรี่แบบยกถอดไว้ให้เปลี่ยนเสียด้วย จึงต้องดันโปรเจกต์นี้แบบสุดลิ่มทิ่มประตูก็เท่านั้นเอง..ส่วนจะจริงเท็จประการใดก็ดูกันต่อไปจ้า

ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องเม้าท์ถึงหุ้น BKD ด้วยเช่นกัน เพราะมีข่าวเม้าท์ให้แซ่ดในวงการรถบรรทุกไฟฟ้าว่า กำลังวางแผนเรื่องทำปั๊มชาร์จทั่วประเทศ ซึ่งมีการวางโครงข่ายทุก 50 กิโลเมตรจะมีสถานีชาร์จหนึ่งปั๊มชาร์จ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิมมิคที่ต้องดูกันต่อไปว่า ดีลนี้จะดันไหม? เพราะถ้าโครงการนี้เดินหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ก็คงมียักษ์ใหญ่พลังงานไฟฟ้าเข้ามาจอย แถมปั๊มดังกล่าวก็ลักษณะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์เสียด้วยแบบนี้..เฮีย.ป น่าจะรู้ดีสุดว่า จริงอ๊ะป่าว?

เม้าท์ถึงเรื่องใหญ่ ๆ มันส์ ๆ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้น BGT  กันอีกสักยก เพราะเดิมทีเชื่อกันว่า การเข้ามาถือหุ้นของ “ภสุ วชิรพงศ์” ซึ่งเป็นเซียนหุ้นรุ่นใหม่ และมีศักดิ์เป็น “หลานเสี่ยยักษ์” น่าจะมีทีเด็ดอะไรบางอย่างมาทำให้บริษัทนี้พลิกโฉมครั้งใหญ่ แต่สุดท้ายกลับเงียบเป็นเป่าสาก เดี๊ยนจึงอยากให้นักเล่นติดตามสถานการณ์เที่ยวนี้เป็นเรื่องของ “เกมหุ้น” หรือ “เกมธุรกิจ” มากกว่ากันเจ้าค่ะ

คล้ายกับการกระโดดเข้ามาของ “บอส” ซึ่งเป็นหลานนักการเมืองกัมพูชา ก็เป็นเรื่องที่แมงลือเม้าท์กันอย่างหนัก เพราะเรื่องนี้เกี่ยวข้องโดยตรงกับหุ้น MVP และยังเชื่อมโยงไปถึงผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ชื่อ CAPITAL ASIA INVESTMENTS” แบบเต็ม ๆ หรือแม้กระทั่งข่าวเม้าท์ที่ว่า กำลังซุ่มเจรจาขอซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง “เสี่ยสุระ” ก็เป็นเรื่องที่ต้องตามดูก่อนต่อไปว่า มีอะไรในกอไผ่จริงอะป่าว?..อิอิอิ

ส่วนเกมที่แสบสุด ๆ อีกหนึ่งเกมต้องตามไปดูหุ้น CRANE หลังโลกของแมงลือเม้าท์กันสนั่นหวั่นไหวว่า “โสรัตน์ วณิชวรากิจ” เตรียมบิ๊กล็อตอีกรอบเพื่อทำให้ตัวเองถือหุ้นเกิน 30% กลายเป็นประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” อยากรู้เหลือเกินว่า นักลงทุนรายนี้จะเข้ามาพลิกโฉมบริษัทได้จริงไหม? เพราะเดี๊ยนรับรู้แค่เพียงว่า เขาเป็นนักเล่นหุ้นเบอร์ต้น ๆ ของตลาดหุ้นไทย และยังไม่เคยเห็นมาดผู้บริหารสักที! หรือว่าเดี๊ยนตกข่าวอะไรไป..ก็บอกด้วยนะคะ

Back to top button