KCC คลัสเตอร์เซียน.!

แหม๊...ดูไปแล้ว KCC ก็ไม่ต่างจากคลัสเตอร์รวมเซียนหุ้นนะเนี่ย... มิน่าล่ะ...ถึงจะเข้าตลาดฯ มาเงียบ ๆ แต่ราคาหุ้นไม่ได้เงียบนะ ร้อนฉ่าตั้งแต่วันแรก


ครบ 4 เดือนเต็มที่บริษัท บริหารสินทรัพย์ ไนท คลับ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ KCC เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ มา (เข้า 5 พ.ค. 2565) ครั้นเข้ามาแล้วก็แทบจะกลืนหายไปในตลาดฯ ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักลงทุนมากนัก หรือเป็นเพราะแอบย่องเงียบเข้าตลาดฯ มาอ๊ะป่าว..? ก็ไม่รู้สินะ

แต่ที่ฮือฮามากก็โครงสร้างผู้ถือหุ้นนี่แหละ โอ้โห…มีความน่าฉงนสนเท่ห์ เมื่อเปิดชื่อใน 10 อันดับแรกออกมา เพราะแต่ละคนชื่อเสีย…อุ๊ย ชื่อเสียงไม่ธรรมดา มีทั้งเซียนหุ้นและคนดังเพียบ..!!

โอเค…ผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 อันดับแรก เป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม นำโดย “สุชาติ บุญบรรเจิดศรี” ถือหุ้น 284.06 ล้านหุ้น สัดส่วน 45.82% ตามด้วย “ทวี กุลเลิศประเสริฐ” ถือจำนวน 138.40 ล้านหุ้น สัดส่วน 22.32% และ “โคบี้ บุญบรรเจิดศรี” ถือหุ้น 38.73 ล้านหุ้น สัดส่วน 6.25%…ตรงนี้ไม่มีนัยอะไร

แต่พอไล่สายตามาเห็นชื่อผู้ถือหุ้นอันดับ 4 อุ๊ย…นี่มัน “เซียนฮง”-สถาพร งามเรืองพงศ์ นักลงทุนรายใหญ่ที่ถือหุ้นหลาย ๆ ตัว แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาเห็นจะเป็นการถือหุ้นบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ในอันดับ 2 ก่อนจะถอยกรูดออกมา ซึ่งเข้ามาถือหุ้น KCC จำนวน 19.28 ล้านหุ้น สัดส่วน 3.11%

ส่วนผู้ถือหุ้นอันดับ 5 ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น “เสี่ยปู่”-สมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล นักลงทุนรายใหญ่อีกคนที่มักไปข้องแวะกับหุ้นร้อนหลาย ๆ ตัว ที่ถือหุ้น 10.84 ล้านหุ้น สัดส่วน 1.75%

ด้านเสี่ย COM7 อย่าง “สุระ คณิตทวีกุล” นักลงทุนรายใหญ่ ที่มักปรากฏชื่อในหุ้นดังและหุ้นไอพีโอหลาย ๆ ตัว ก็ไม่พลาด เป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 6 ของ  KCC ด้วยจำนวน 7 ล้านหุ้น สัดส่วน 1.13%

อ้อ…“เสี่ยป๋อง”-วัชระ แก้วสว่าง นักลงทุนรายใหญ่อีกคนก็มาร่วมก๊วน KCC ด้วยนะ โดยเข้ามาถือหุ้น 4 ล้านหุ้น สัดส่วน 0.65% อยู่ในอันดับ 8

ส่วนอันดับ 7 มีชื่อ “ศิวกร คิ้วศุภกร” ถือหุ้น 6.18 ล้านหุ้น สัดส่วน 1% และอันดับ 9 เป็น “สิทธิชัย ดวงดุษดี” ถือหุ้น 3.83 ล้านหุ้น สัดส่วน 0.62%

ปิดท้ายด้วยอันดับ 10 เป็น “มีนา อัครพงษ์พิศักดิ์” ชื่อนี้อาจไม่คุ้น แต่เธอคนนี้เป็นถึงทายาทบริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ผู้ผลิตยาดม ยาหม่อง ยาหม่องน้ำ และครีมบรรเทาอาการปวด แบรนด์ “เซียงเพียว” และ “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ฟิลด์” ที่เราคุ้นเคยกันดี โดยเข้ามาถือหุ้น KCC 3.24 ล้านหุ้น สัดส่วน 0.52%

แหม๊…ดูไปแล้ว KCC ก็ไม่ต่างจากคลัสเตอร์รวมเซียนหุ้นนะเนี่ย…

มิน่าล่ะ…ถึงจะเข้าตลาดฯ มาเงียบ ๆ แต่ราคาหุ้นไม่ได้เงียบนะ ร้อนฉ่าตั้งแต่วันแรก ซึ่งปิดตลาดที่ 9.20 บาท หรือเพิ่มขึ้น 148.65% จากราคาไอพีโอที่ 3.70 บาท กระทั่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องจับขังคุกแคชบาลานซ์มาแล้วรอบหนึ่ง ถึงจะช่วยดับร้อนลง…

โอเค…ก็เข้าใจแหละว่า KCC เป็นหุ้นที่อยู่ในเทรนด์ เนื่องจากทำธุรกิจ AMC หรือบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพจากสถาบันการเงินและผู้ประกอบธุรกิจทางการเงิน และการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย ซึ่งถ้าไปดูงบไตรมาส 2/2565 ก็ไม่เลวนะ มีกำไรสุทธิ 42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 11 ล้านบาท ส่วนงวด 6 เดือนแรกปีนี้ มีกำไรสุทธิ 61 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ทำได้ 32 ล้านบาท…ก็เลยดึงดูดให้เซียนหุ้นเข้ามาลงทุน

ว่าแต่บรรดาเซียน ๆ ทั้งหลายจะอยู่กันยาวนานแค่ไหน…อันนี้สิตอบยากจริง ๆ…

…อิ อิ อิ…

Back to top button