สัปดาห์ของการเชือด!

สุดสัปดาห์นี้ยังมีเรื่องให้เม้าท์ไม่ขาดปาก เพราะหลายอย่างเริ่มเผยความจริงออกมาให้เห็นทีละน้อย จนขาเผือกนำเรื่องราวไปต่อจิ๊กซอว์อย่างสนุกสนาน


สุดสัปดาห์นี้ยังมีเรื่องให้เม้าท์ไม่ขาดปากเหมือนเดิม เพราะหลายอย่างเริ่มเผยความจริงออกมาให้เห็นทีละน้อย จนบรรดาขาเผือกนำเรื่องราวดังกล่าวไปต่อจิ๊กซอว์กันอย่างสนุกสนาน ซึ่งมีทั้งเรื่องที่เป็นความ “จริง” และเรื่องที่ “จริงครึ่งเดียว” เดี๊ยนจึงต้องลงมาเผือกกับเขาด้วยคน เพราะไม่อยากตกกระแสเรื่องร้อนที่กำลังเป็นขี้ปากชาวหุ้น เลยต้องขอแจมกับเขาสักหน่อยนะคะ

สำหรับประเด็นร้อนที่ทำให้ทุกคนอยากรู้มาก คงเป็นสถานการณ์ของ JASIF ที่นับวันจะสาละวันเตี้ยลงจนมองไม่เห็นโอกาสที่จะกลับมาดีดั่งเดิม เพราะประเด็นที่แมงลือเม้าท์กันอื้ออึงคงเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับอนาคตของหุ้นตัวจะเป็นอย่างไร? เพราะทางหนึ่งก็คือสู้ด้วยลำแข้งตัวเองจนถึงวินาทีสุดท้าย กับอีกทางหนึ่งก็คือยอมเปิดทางให้เจ้าอื่นเข้ามารันต่อ โดยผลลัพธ์ทั้ง 2 ทางก็คงไม่โสภาสถาพรพะยะค่ะ

ที่น่าสนใจคือการร่วงลงของราคาหุ้นในช่วง 3 วันที่ผ่านมา จากราคาหุ้นที่เคยยืนอยู่ที่ 8.70 บาท จนลงมาทำราคาต่ำสุดที่ระดับ 7.15 บาท ก่อนจะเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ 7.60 บาท ลบไป 0.35 บาท หรือลงไป 4.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.65 พันล้านบาท มันทำให้สังคมเกิดคำถามตามมาว่า ราคาหุ้นที่ลงหนักหลายวันเกี่ยวข้องกับ บล.บัวหลวง และผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง เฮีย.พิชญ์ หรือเปล่าจ๊ะ?

เนื่องจากคนที่เจ็บหนักจากเรื่องนี้ก็คือแมงเม่า เพราะไม่รู้ว่า เรื่องราวทั้งหมดจะเดินไปทางไหน? และไม่รู้ว่า ราคาของกองทุนจะกลับไปถึงจุดเดิมเมื่อไหร่? “โมนิก้า” จึงขันอาสามาเป็นคนกลางเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกของการลงทุน ผสานกับมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการทุบหุ้นเพื่อทำให้อีกฝ่ายยอมศิโรราบ จึงน่าจะทำให้เรื่องนี้ชุลมุนต่อไปอีกนานพอสมควรพะยะค่ะ

ประเด็นร้อนถัดมาคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับหุ้น TAKUNI ซึ่งไปพัวพันกับนักเล่นขาใหญ่มากมายหลายคน และหนึ่งในขาใหญ่ที่มีเสียงร่ำลือมากสุดก็คือ “เฮียจึง” ซึ่งมีส่วนทำให้ราคาหุ้นในกระดานทรุดฮวบแบบไม่ทันตั้งตัว และตกเป็นจำเลยสังคมในทันที ขณะที่อีกฟากฝั่งหนึ่งก็เสียงร่ำลือถึง “เจ๊สีฟ้า” ออกมาไม่หยุดหย่อนเหมือนกัน จึงเป็นเรื่องที่ทำให้สังคมชาวหุ้นสับสนมากเหลือเกิน แถมพวกที่ชอบเม้าท์มอยก็ยังบอกว่า ถือหุ้นครบ!..แล้วสุนัขที่ไหนเอาขายละคะ

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ต้องออกมาตีแผ่ให้สังคมได้รู้ว่า จบเกม! เพราะผู้ถือหุ้นเดิมอย่างกลุ่ม “ตรีวีรานุวัฒน์” ดำเนินการขายหุ้นเกลี้ยง! และเที่ยวนี้ก็ไม่มีชื่อของมนุษย์ไฟฟ้า “สมโภชน์” เข้ามาเกี่ยวข้องกับดีลเสียด้วย! หรือแม้กระทั่งโปรเจกต์ใหม่ที่วาดฝันก็ต้องใช้เวลาปั้นกำไร เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการยืนปิดที่ 3.06 บาท ลบไป 0.04 บาท หรือลงไป 1.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 312 ล้านบาท น่าเล่นอะป่าว?..ถ้าคิดไม่ออกลองถาม อาจารย์.ป แล้วกัน..อิอิอิ

ไหน ๆ ก็เม้าท์ถึงเรื่องฮ็อตฮิตขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” ขอต่อที่เรื่องร้อนของ TRUE กันสักหน่อย! เพราะทันทีที่ ก.ล.ต. ออกประกาศฟันผู้บริหารในข้อหาอินไซด์ ก็ทำให้สังคมตั้งคำถามกับผู้บริหารกลุ่มนี้ขึ้นมาทันที! เพราะเรื่องพรรค์นี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทชั้นแนวหน้าของประเทศไทย แถมคนที่โดนเชือดอย่าง “นพปฎล เดชอุดม” ก็เคยนั่งในตำแหน่ง “ซีเอฟโอ” เสียด้วย จึงน่าจะรู้ว่า “อะไรควร..อะไรไม่ควร” นะคะ

ถึงกระนั้น “โมนิก้า” ก็ต้องชื่นชมการทำงานของ “เจ๊แป๋ว” ซึ่งกล้าลุยแบบไม่กลัวหน้าใครทั้งสิ้น และทำให้ขาเผือกทุกคนรู้ว่า “ไม่สองมาตรฐาน” ผนวกกับออกตัวแรงด้วยการสั่งเชือดผู้บริหาร “เอกลาภ” ซึ่งนั่งกุมบังเหียน Zipmex ยิ่งทำให้เดี๊ยนรู้สึกถึงความเด็ดเดี่ยวในการทำหน้าที่ผู้คุมกฎตลาดหุ้น และยังทำให้ข้อครหาเก่าที่สังคมชอบพูดเสียดสีว่า “ไม่กล้าทำนายเก่า” มลายหายไปทันทีนะออเจ้า

สรุปสุดท้ายสัปดาห์นี้มีแต่เรื่องเชือดทั้งนั้น ไล่เรียงตั้งแต่หลอกแมงเม่าไปเชือด ขาใหญ่เชือดเฉือนฝีมือ (ฟัดกันเอง) หรือแม้กระทั่งผู้บริหารโดนเชือด ล้วนเป็นเรื่องทำให้เดี๊ยนรู้ว่า สัปดาห์นี้น่ากลัวมากเหลือเกิน โดยเฉพาะคนที่หลงเข้าไปเล่นเกมของคนอื่น มักมีจุดจบไม่โสภาสถาพรทุกที แต่ถ้าเล่นตามเกมหุ้นโตเป็นที่ตั้ง เดี๊ยนก็ยังเชื่อว่า คนเล่นน่าจะแฮปปี้สุด ๆ นะจะบอกให้

Back to top button