สังคมข่าวหุ้น

เก็งเงินเฟ้อลด ตลาดหุ้นภูมิภาครวมทั้งหุ้นไทยวานนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 11.12 จุด ปิดที่ 1,665 จุด จากแรงเก็งกำไรคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ


เก็งเงินเฟ้อลด

ตลาดหุ้นภูมิภาครวมทั้งหุ้นไทยวานนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 11.12 จุด ปิดที่ 1,665 จุด  จากแรงเก็งกำไรคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่จะประกาศวันนี้ว่า จะชะลอตัวลงจากก่อนหน้านี้ ขณะที่วันนี้จะมีการเสนอปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 5-8% เป็นปัจจัยบวกในประเทศ

หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์เด้งแรง วานนี้ขานรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ที่จะเข้าครม.วันนี้ SAWAD, TIDLOR, KTC ได้ประโยชน์ไปเต็ม ๆ งบไตรมาสที่ 4 น่าจะออกมาดี ส่วนกลุ่มรับเหมา และอสังหาริมทรัพย์ น่าเป็นห่วง แบกต้นทุนค่าแรงเพิ่ม เริ่ม 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

CH เหนือจอง ศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจริญอุตสาหกรรม (CH) ปลื้มเข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ราคาเปิดที่ 4.14  บาท เพิ่มขึ้น 1.8 บาท หรือ 76.92% เมื่อเทียบกับราคา IPO ที่ 2.34 บาท สะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ และนับเป็นก้าวย่างที่สำคัญของการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ การระดมทุน และยกระดับความน่าเชื่อถือของบริษัทฯ ให้เป็นที่ยอมรับจากทั้งคู่ค้าในประเทศและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตที่ดีในอนาคต

JASIF เนื้อหอม ADVANC ปรับข้อเสนอใหม่ เพิ่มปันผลช่วง 3 ปีแรก แต่งานนี้ผู้ถือหน่วยต้องชั่งใจ เพราะไม่ใช่ให้ตลอดไป วันประชุม 18 ต.ค.นี้ เดือดแน่ แต่กูรูเชื่อว่าจะผ่านแน่ แต่ไม่ใช่ทุกวาระ ยกเว้นวาระที่ให้ลดค่าเช่าลง แต่ถ้า AIS อยากได้จริง ก็คงต้องทำเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ดีลนี้ถึงจะดันได้ต่อไป

วงในให้จับตา บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ (INVX) ชื่อเดิม บล.ไทยพาณิชย์ เตรียมเปิดให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล อย่างเช่น SAND ซึ่งเป็นเหรียญบน Blockchain ERC-20 หรือ Ethereum Blockchain เร็ว ๆ นี้ หลังบริษัทแม่ SCBX ได้รับโอนเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ 6 หมื่นล้านบาท เพื่อนำไปลงทุนในบริษัทในเครือต่าง ๆ สร้างรายได้เพิ่มให้กับโฮลดิ้งส์

ทิสโก้ผลงานดี สาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บลจ.ทิสโก้ เผยบริษัทสามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#6 (TEQT5M6) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5143 บาทต่อหน่วยในวันที่ 9 ก.ย. 2565 มากกว่าดัชนีชี้วัด SETTRI ที่ในช่วงเวลาเดียวกันอยู่ที่ 0.18% โดยใช้ระยะเวลาบริหารเพียง 3 เดือน 9 วัน นับจากวันที่ 31 พ.ค. 2565

WINMED  โตแรง นันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED  มั่นใจงบไตรมาส 3/2565 อู้ฟู่รับช่วงไฮซีซั่น ประชาชนมั่นใจใช้บริการทางการแพทย์เพิ่ม ดันยอดขายสินค้าธุรกิจกลุ่มธนาคาร-ความปลอดภัยโลหิต โครงการ สปสช.หนุนธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพสตรี เดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ แบรนด์ “AVA” ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เร่งขยายช่องทางจำหน่าย ออนไลน์ และ ออฟไลน์ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ สร้างยอดขาย หนุนรายได้โตต่อเนื่อง

หุ้นกู้ดอกเบี้ยดี บมจ.เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC) เสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2565 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 6.50% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ จำนวนเสนอขายไม่เกิน 500,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 500 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท ราคาเสนอขายหน่วยละ 1,000 บาท โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผ่าน บล.ดาโอ (ประเทศไทย) และ บล. ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระยะเวลาการเสนอขายวันที่ 20-21 และ 25 ต.ค. 2565 นี้

Back to top button