TIGER ตามรอย TAKUNI.!?

ดูเหมือนจะเกิดปรากฏการณ์ลอกการบ้านจาก TAKUNI เกิดขึ้นกับ TIGER ซะแล้ว ซึ่งประจวบเหมาะกับที่ TAKUNI เกมโอเวอร์..


ดูเหมือนจะเกิดปรากฏการณ์ลอกการบ้านจากบริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI เกิดขึ้นกับบริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TIGER ซะแล้ว ซึ่งประจวบเหมาะกับที่ TAKUNI เกมโอเวอร์..แต่มันนี่เกมที่ TIGER เพิ่งเริ่มต้นอ๊ะป่าว..!?

เพราะตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ราคาหุ้น TIGER ก็มาผิดแผกไปจากปกติวิสัย..??

จะว่าวิ่งรับงบสวย ก็ไม่น่าจะใช่…เพราะเปิดงบไตรมาส 2 ออกมา กำไรลดลงเหลือแค่ 4.43 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 9.27 ล้านบาท ส่งผลให้งบครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิ 5.97 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 22.60 ล้านบาท จึงพออนุมานได้ว่า ผลงานปีนี้คงไม่แซ่บหรอกมั้ง…

หรือมีสตอรี่เชิงบวกอื่น ๆ ที่จะมาหนุนปัจจัยพื้นฐานให้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ แต่เท่าที่สแกนดู ก็ยังไม่มีอะไรในกอไผ่เลยนะ…

ที่น่าตั้งข้อสังเกต…ราคาหุ้น TIGER มาพร้อม ๆ กับเสียงลือกระฉ่อนตลาดว่า จะมีการเปลี่ยนกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ ซึ่งกลุ่มทุนที่ว่าก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นเจ้าเก่าที่หมายตาจะรวบหัวรวบหาง TAKUNI นั่นแหละ แต่ไม่รู้ไปเจรจากันอีท่าไหน สุดท้ายดีลล้มไม่เป็นท่า ต้องม้วนเสื่อกลับบ้านไป…

เมื่อโดน TAKUNI ฉีกสัญญา ก็ไปควานหาเหยื่อ…อุ้ย เป้าหมายใหม่ ก็มาต้องตาโดนใจที่ตัว TIGER ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาราคาร้อนฉ่า…จนถูกตลาดหลักทรัพย์ฯ จับขังคุกแคชบาลานซ์แดน 1 ระหว่างวันที่ 6-26 ก.ย. 2565

สอดคล้องกับการที่ผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหาร TIGER ทยอยรินหุ้นออกมาพอดิบพอดี เริ่มจาก “ปิยาพร โสภิตลี้วัฒนานนท์” ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน ขายหุ้นออกมาจำนวน 175,000 หุ้น ที่ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 2.50 บาท ได้เงินเข้ากระเป๋าไป 437,500 บาท ในวันที่ 5 ก.ย. 2565

ถัดมาในวันที่ 6 ก.ย. 2565 “จอมพล หนูนาค” ซึ่งเป็นกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO) ขายหุ้นจำนวน 848,600 หุ้น ที่ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 2.5649 บาท ได้เงินเข้ากระเป๋า 2.17 ล้านบาท

และล่าสุด “จตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์” ผู้ถือหุ้นเบอร์หนึ่ง ก็ขายหุ้นออกมา 1.5 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 2 บาท ได้เงินค่าขนมไป 3 ล้านบาท

แพทเทิร์นช่างละม้ายคล้ายคลึงกับ TAKUNI ที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ก็ทยอยคายหุ้นออกมา แล้วเวลาแจงก็แจงแบบมุบมิบ ขายให้นักลงทุนรายย่อย 10 รายบ้าง 15 รายบ้าง ก็ว่ากันไป จนตอนนี้ไม่เหลือหุ้นแล้ว แม้จะนั่งยันนอนยันว่ายังบริหารอยู่ก็ตามที…ก็น่าจับตาว่า TIGER จะเดินตามรอย TAKUNI หรือเปล่า..?

ถ้า TIGER เดินตามรอย TAKUNI จริง ก็จะเห็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่รินขายหุ้นออกมาต่อเนื่อง แล้วคนที่มาซื้อก็จะซื้อไม่เกิน 5% ทำให้ไม่ต้องแจ้งหัวนอนปลายเท้าว่าเป็นใคร…เจ้าของเดิมได้ออกของ ส่วนคนที่มาซื้อก็ไม่มีตัวตนที่ชัดเจน เป็นปริศนากันต่อไป…

เอ๊ะ..!! หรือเป็นมันนี่เกมป๊ะเนี่ย..!! เป็นเกมปั่นราคาของใครบางคน โดยสร้างสตอรี่ให้ราคาวิ่ง เวลาขายก็ได้กำไรไป…

ใช่หรือเปล่า..? อันนี้ไม่รู้…แต่ที่รู้น่าจะเห็นคนนอนตายเกลื่อนบนทุ่งสังหาร TAKUNI และ TIGER แหละ…

ที่จริงเรื่องนี้ต้องถึงหูก.ล.ตและตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วนะ..!!

…อิ อิ อิ…

Back to top button