สังคมข่าวหุ้น

รอผลประชุมเฟด ตลาดหุ้นไทยแกว่งแคบรอผลประชุมเฟดวันที่ 21-22 ก.ย.นี้ และธนาคารญี่ปุ่น และธนาคารกลางอังกฤษ ที่จะประชุมในสัปดาห์นี้


รอผลประชุมเฟด

ตลาดหุ้นไทยแกว่งแคบรอผลประชุมเฟดวันที่ 21-22 ก.ย.นี้ และธนาคารญี่ปุ่น และธนาคารกลางอังกฤษ ที่จะประชุมในสัปดาห์นี้ ถึงทิศทางดอกเบี้ยนโยบาย หลังเงินเฟ้อพุ่งไม่หยุด ขณะที่ DELTA ยังคงพยุงตลาดวานนี้ ปิดที่ 1,631.57 จุด บวก 1.17 จุด หลังจากมีโอกาสเข้าคำนวณ SET50

TLI พักฐาน หลังจากปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาช่วงเช้าวานนี้ไปทดสอบระดับ 17.80 บาท ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่เข้าตลาดฯ มา แต่ถูกแรงเทขายทำกำไรออกมา ราคาปิดที่ 16.60 บาท ขณะที่เป้าหมายของหลายสำนักฯ เริ่มปรับขึ้นอยู่แถว ๆ 18-20 บาท ตามแนวโน้มผลประกอบการที่เติบโตจากบอนด์ยีลด์ที่สูงขึ้น และโอกาสเข้าคำนวณ MSCI ปลายปีนี่

SAPPE ดีดแรง ยุวนีย์ พรหมาภรณ์ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) มองราคาหุ้น บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) ปรับตัวขึ้นมามากวานนี้ เป็นการเก็งกำไรผลงานไตรมาส 3/2565 จะออกมาดีกว่าไตรมาส 2/2565 และทำ All Time High โดยผู้บริหารคาดว่ารายได้เติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากไตรมาส 2 และ ไตรมาส 3 เป็นช่วงฤดูร้อนในต่างประเทศ ซึ่งบริษัทมีสัดส่วนส่งออก 75%

TAKUNI ขานรับ ชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน นั่งประธานกรรมการบริหาร รวมทั้งปรับเปลี่ยนโครงสร้างการถือหุ้น และอยู่ในระหว่างการศึกษาธุรกิจใหม่เพิ่มเติม ซึ่งมีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Innovation and Technology) และการบริการและธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อม (Social Enterprise)

2 ยักษ์ชิงดำ วงในเผย บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) และ บริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยื่นขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ครั้งที่ 24 สำหรับแปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทย หมายเลข G1/65 G2/65 และ G3/65 ภายใต้ระบบสัญญาแบ่งปันผลผลิต

PIN มั่นใจ สุรัช พัฒนวงศ์ยืนยง ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการ บมจ.ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค (PIN) มั่นใจในอีก 1-3 ปีข้างหน้า จะเห็นผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้าเข้ามาตั้งฐานการผลิตในไทยอีกเป็นจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสของ PIN นำเสนอโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 6 เข้าไปรองรับกับเม็ดเงินลงทุนของผู้ประกอบการกลุ่มนี้เข้ามาตั้งโรงงานผลิตในไทย ซึ่งส่งผลดีต่อการดำเนินงานของ PIN ที่จะทำยอดขายจากการขายที่ดินได้เพิ่มขึ้น

เก็บ SENAJ เพิ่ม บมจ.เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีการรายงานว่า นางนิดดา จูรัตน์ศักดิ์เจริญ เข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 11.20% จากเดิมถือ 7.61% ไม่มีผลกระทบต่อการบริหารงานและโครงสร้างการจัดการของบริษัทฯ หรือการกำหนดนโยบายการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด

TEGH เคาะราคาไอพีโอ บมจ.ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (TEGH) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 270,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.0 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 4.80 บาท ระยะเวลาจองซื้อวันที่ 21-23 ก.ย. 2565 โดยมี บล.กสิกรไทย และ บล. ทรีนีตี้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ในครั้งนี้

PTG รุกหนัก พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี ตั้งเป้ายอดขายร้านกาแฟพันธุ์ไทย ปี 2565 เติบโตแตะ 1,200 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกทำรายได้แล้วที่ 480 ล้านบาท หรือเติบโตเป็นเท่าตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าครึ่งปีหลังจะเติบโต 120% จากครึ่งปีแรก หลังจาก 2 เดือนแรกของไตรมาส 3/2565 มีรายได้แล้ว 230 ล้านบาท โดยปี 2565 บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาให้ครบ 1,500 สาขาทั่วประเทศ

Back to top button