UREKA ลือเพื่อลาก.!?

หลังจากหุ้นบริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TIGER กลายเป็นเสือหมดฤทธิ์ยาโด๊ป กระแส (ปั่น) เริ่มแผ่ว


หลังจากหุ้นบริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TIGER กลายเป็นเสือหมดฤทธิ์ยาโด๊ป กระแส (ปั่น) เริ่มแผ่ว จากก่อนหน้านี้ที่เล่นกันอย่างเมามันส์ ระหว่างนี้ก็มีหุ้นอีกตัวที่จู่ ๆ ก็วิ่งพรวดพราดขึ้นมาไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหน นั่นคือ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA ..!?

จากเดิมหุ้นตัวนี้เล่นกันหลักสิบล้านบาท เฉลี่ยซื้อขายกันวันหนึ่งไม่เกิน 20 ล้านบาท ก็เพิ่มมาเป็นร้อยล้าน และล่าสุดทะลุพันล้านบาทหน้าตาเฉย…เอาเป็นว่า แค่ 4 วันทำการ ราคาปรับขึ้นไปแล้วกว่า 60% เลยทีเดียว…

โอ้วววแม่เจ้า…อะไรจะแรงงงส์เว่อร์วังเบอร์นี้..!!

การมาของหุ้น UREKA มาพร้อมกับข่าวลือกระฉ่อนที่ว่า บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ซึ่งเพิ่งจรดปากกาเซ็นสัญญาโครงการท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก หรืออีอีซี มูลค่ากว่า 2.5 หมื่นล้านบาท กับกรมธนารักษ์ จะเข้ามาเทกโอเวอร์ UREKA เพื่อแบ็กดอร์เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ

เนื่องจากก่อนหน้านี้ UREKA ได้แตกไลน์ไปสู่ธุรกิจจำหน่ายน้ำประปา โดยได้รับสัมปทานให้จำหน่ายน้ำประปาระยะเวลาสูงสุดถึง 20 ปี สร้างรายได้กว่า 80 ล้านบาทต่อปี…ก็ถูกจับมาเชื่อมโยงกันซะงั้น เลยทำให้ในช่วง 4 วันทำการที่ผ่านมา มีแรงเข้ามาเก็งกำไรกันสนุ๊กสนุก…

แต่ล่าสุด “เสี่ยอนุฤทธิ์ เกิดสินธ์ชัย” กรรมการผู้จัดการ บริษัท วงษ์สยามฯ ก็ออกมาดับฝันขาลาก ด้วยการปฏิเสธข่าวว่า “ไม่เป็นความจริง เนื่องจากขณะนี้บริษัทยังไม่มีแผนการเข้าซื้อกิจการของบริษัทใด และอยู่ระหว่างทำการศึกษาที่จะนำบริษัท วงษ์สยามฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ”

โปรดเข้าใจตรงกันตามนี้นะ..!!

ว่าแต่ใครเป็นคนปล่อยข่าวนี้นะ มันน่าตีปากจริง ๆ…

จะว่าไปการที่ UREKA เป็นหุ้นไม่ค่อยมีสภาพคล่อง เป็นคุณลักษณะที่ทำให้ถูกหยิบมาปั่นราคาได้ง่าย โดยเฉพาะในช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวนอย่างนี้ เลยทำให้ราคาวิ่งผิดปกติวิสัยอย่างที่เห็น

เพราะถ้าไปดูในแง่ผลประกอบการของ UREKA ก็ไม่ได้ดีเด่อะไร เพิ่งพลิกมามีกำไรเมื่อปีที่แล้ว 20.99 ล้านบาท จากรายได้รวม 159.10 ล้านบาท จากที่ขาดทุนต่อเนื่องมา 2 ปีซ้อน โอเค…แม้ครึ่งปีแรกปี 2565 ตุนกำไรไว้แล้ว 53.77 ล้านบาท จากรายได้รวม 137.91 ล้านบาท ก็ไม่น่าจะทำให้หุ้นวิ่งแรงขนาดนี้…ว่าป๊ะล่ะ

หากดูความสมเหตุสมผลที่บริษัท วงษ์สยามฯ จะมาแบ็กดอร์ UREKA นั้น ก็ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ เนื่องจากมีขั้นตอนเยอะ ต้องตั้งโต๊ะทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ ต้องโอนสินทรัพย์ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร ในขณะที่เข้ามาแล้วมีแต่ชื่อมหาชนอย่างเดียว แถมเงินก็ไม่เข้าบริษัท มีแต่เสียเงิน…

และด้วยบริษัท วงษ์สยามฯ เป็นโครงสร้างพื้นฐาน ก็ไม่ต้องเริ่มนับหนึ่งทำงบ 3 ปีย้อนหลังให้เสียเวลา สามารถเข้าตลาดได้เลย งั้นเข้าด้วยตัวเองดีกว่ามั้ย อย่างน้อยระดมทุนก็ได้เงินเข้าบริษัท น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่านะ

ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ต้องดูว่า “เสี่ยอนุฤทธิ์” จะเอายังไง..?

แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ราคาหุ้น UREKA มันจบแล้วครับนาย..!?

…อิ อิ อิ…

Back to top button