TEAMG เริ่มฤดูผลัดใบ.!?

หลังจากบริษัท เน็กซเตอร์ เวนเจอร์ส จำกัด ลูกในไส้ของ SCC ตะโกนว่า ถอย...ดีกว่า ไม่เอา...ดีกว่า จากหุ้น TEAMG


หลังจากบริษัท เน็กซเตอร์ เวนเจอร์ส จำกัด ลูกในไส้ของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ตะโกนว่า  ถอย…ดีกว่า ไม่เอา…ดีกว่า จากหุ้นบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG จนเหลือถือหุ้นแค่ 4.74% จากเดิมถือ 9.90%

ผสมโรงกับการที่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมและผู้บริหารทยอยขายหุ้น TEAMG ออกมาเป็นล่ำเป็นสัน นำโดย “ประเสริฐ ภัทรมัย” ซึ่งปัจจุบันเหลือถือหุ้น 4.7727% จากเดิมถือ 7.10% ตามมาด้วย “ชวลิต จันทรรัตน์” ที่ขายต่อเนื่องจนเหลือถือหุ้นแค่ 3.57 ล้านหุ้น จากเมื่อช่วงเดือน พ.ค. 2565 มีหุ้นติดอยู่ในพอร์ต 11.57 ล้านหุ้น ส่วน “ศานิต ร่างน้อย” ก็ขายล้างพอร์ตไปแล้ว…

เป็นที่มาให้ “ธีระชัย รัตนกมลพร” เข้ามาถือหุ้นใหญ่เบอร์ 1 ด้วยสัดส่วน 15.15% พ่วงด้วยนักลงทุนรายใหญ่อย่าง “เซียนฮง”-สถาพร งามเรืองพงศ์ ที่เข้ามาถือหุ้น 5.8823% เผลอ ๆ ตอนนี้อาจรั้งตำแหน่งผู้ถือหุ้นใหญ่เบอร์ 2 ไปแล้วละมั้ง…

ก็เห็นชัดเจนว่า เจ้าของเดิมหายไปจากทำเนียบผู้ถือหุ้นใหญ่ 10 อันดับแรกไปเรียบร้อยโรงเรียนจีนแล้ว..!!

เมื่อโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่มีความชัดเจน…ก็ถึงเวลาที่จะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายใน โดยเฉพาะโครงสร้างผู้บริหาร..!? ซึ่งล่าสุด “ศานิต ร่างน้อย” ก็แจ้งลาออกจากทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นกรรมการอิสระ, ประธานกรรมการบริษัท, กรรมการตรวจสอบ และประธานกรรมการตรวจสอบ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

เรียกว่า ถึงเวลาผลัดใบของ TEAMG แล้วสินะ..!!

พอประธานกรรมการบริษัทลาออกอย่างนี้ เท่ากับว่าบอร์ดบริหารชุดเดิมจะสิ้นสภาพไปโดยปริยาย…ก็ถึงเวลาแล้วที่บอร์ดชุดใหม่จะเข้ามาเสียบแทน ซึ่งคงหนีไม่พ้นเป็น “กลุ่มรัตนกมลพร”…อาจจะเป็นตัว “ธีระชัย” เข้ามาเอง หรือไม่ก็ให้คนจากบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวของ “กลุ่มรัตนกมลพร” เข้ามาก็ได้…

แหม๊…ชักอยากเห็นหน้าตาบอร์ดใหม่ TEAMG แล้วอะดิ…

แต่ไม่หมดแค่นั้น อีกสเต็ปที่จะตามมา คงเป็นทิศทางธุรกิจที่จะมีความชัดเจนมากขึ้น อาจมีการเชื่อมโยงกันระหว่าง TEAMG กับ DITTO กันมากขึ้น (ในฐานะมีผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ชื่อ “ธีระชัย รัตนกมลพร” เหมือนกัน)

ที่เห็นชัดก็กรณีล่าสุด DITTO ได้ลงนามเข้าร่วมโครงการพื้นที่ปลูกป่าชายเลน เพื่อประโยชน์จากคาร์บอนเครดิต ประจำปี 2565 จำนวน 11,445.81 ไร่ กับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระยะเวลาดำเนินโครงการ 30 ปี

ดูแล้วในส่วนของงานที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมโครงการนี้ คงเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ TEAMG ซึ่งมีความชำนาญงานที่ปรึกษาโครงการด้านระบบน้ำและสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว…DITTO กับ “ธีระชัย” คงไม่กินยาผิดซอง แล้วโยนงานไปให้คนอื่นทำหรอกมั้ง…เชื่อขนมกินได้เลย

เอาเป็นว่าระหว่าง TEAMG กับ DITTO ก็คงแนบแน่นกันมากขึ้น นอกจากมีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นคนเดียวกันแล้ว ตัวธุรกิจและบอร์ดบริหารก็น่าจะเชื่อมโยงกันด้วย ส่วนจะแนบแน่นกันแค่ไหนนั้น..?

โปรดติดตามตอนต่อไป

…อิ อิ อิ…

Back to top button