วันนี้ลุยใหม่

หากดัชนีทะลุกรอบแนวต้านแต่จุดขึ้นไปได้ ก็ควรใส่ให้สุดตัวกันไปเลยดีกว่า หรือถ้าผ่านไปไม่ได้ แต่ยังมีเรื่องผลประกอบการซัพพอร์ต


หากแบ่งการเล่นหุ้นออกเป็น 3 สเต็ปใหญ่ ๆ ก็จะเห็นว่า กรอบล่างที่เล่นมานานอยู่ที่ 1,550-1,600 จุด ส่วนกรอบกลางที่ทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยขึ้นมานิดหนึ่งก็อยู่ที่ 1,600-1,650 จุด ส่วนกรอบบนที่ได้แต่ฝันหวานจะขึ้นไปถึงก็อยู่ที่ 1,650-1,700 จุด ล้วนเป็นประเด็นที่ “โมนิก้า” พยายามขีดเส้นใต้ในการประเมินว่า ควรจะเล่นท่าไหน..ถึงจะทำให้พอร์ตของแฟนคลับสมูทสุด ๆ ไงละคะ

นั่นหมายความว่า หากดัชนีทะลุกรอบแนวต้านแต่ละจุดขึ้นไปได้ ก็ควรใส่ให้สุดตัวกันไปเลยดีกว่า หรือถ้าผ่านไปไม่ได้ แต่ยังมีเรื่องผลประกอบการซัพพอร์ต ก็ควรช้อนซื้อเพื่อลุ้นเด้งกลับช่วงสั้น แต่ถ้าหุ้นรูดลงแรงพร้อมกับมีความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ ก็ควรถอยฉากเป็นการชั่วคราว และถอยไปตั้งรับหุ้นในกรอบล่าง โดยเรื่องราวทั้งหมดที่ให้เม้าท์ถึงเพียงเท่านี้พะย่ะค่ะ

วันนี้จึงต้องถามแฟนคลับกลับไปว่า การที่ดัชนียืนปิดที่ระดับ 1,591.32 จุด ลบไป 1.41 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.02 หมื่นล้านบาท เหมาะต่อการใช้ท่าไม้ตายอันไหน? เพราะกระแสในตลาดหุ้นเม้าท์ถึงเรื่องผลประกอบการเป็นหลัก และประเด็นนี้จะทำให้มีแรงซื้อเข้ามาคานอำนาจแรงขายได้อยู่หมัด “โมนิก้า” จึงต้องถามแฟนคลับว่า วันนี้มีอะไรต้องกังวลจนต้องขายหุ้นทิ้งแบบหูดับตับไหม้อีกไหม?..หากไม่มีก็ซัดขวาแบบยาว ๆ ไปเลยนะลูกพี่!

โดยเฉพาะการผงกหัวขึ้นของหุ้น PTTGC ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 41.75 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 578 ล้านบาท ก็เป็นหุ้นที่ “โมนิก้า” เม้าท์ถึงบ่อยมากในช่วงที่ผ่านมา เพราะการขยับของหุ้นช่วงหลังเป็นแค่สั้น ๆ แถมเป็นการ “ขึ้นวัน ลงวัน” ในทิศทางแกว่งตัวขึ้นแบบนี้ เดี๊ยนถึงอยากให้นักเล่นลองประเมินสิ่งที่เคยเล่าให้ฟังมีน้ำหนักน่าเชื่อถือขนาดไหน? เพราะเดี๊ยนไม่ใช่ผู้นำจิตวิญญาณพะย่ะค่ะ

คล้ายกับการเคลื่อนตัวของ BEM ซึ่งอยู่ในลักษณะ V-Shape โดยจุดต่ำสุดของการย่อตัวลงมาแต่เที่ยวสูงขึ้นแบบนี้ “โมนิก้า” ฟังธงได้ทันทีว่า นี่เป็นจังหวะของการไหลตามน้ำแบบไม่ต้องรีรออะไรทั้งสิ้น เพราะเที่ยวนี้มีจุดทดสอบอยู่ที่ระดับ 9.50 บาท แถมจำนวนผู้โดยสารก็กลับมาอยู่ในระดับใกล้เคียงกับภาวะปกติ เดี๊ยนถึงมองการยืนปิดที่ระดับ 9.20 บาท บวกไป 0.05 บาท หรือขึ้นไป 0.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 346 ล้านบาท น่ารักน่าลุ้นเจ้าค่ะ

ส่วนคนที่ชอบเล่นหุ้นในสไตล์มาแบบชั่วคราว “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้นฟอร์มฮอตอย่าง CIVIL เพื่อชี้ให้เห็นการขยับตัวขึ้นมาปิดที่ 3.20 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 5.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 133 ล้านบาท มันต้องมีอะไรบางอย่างเข้ามากระตุ้นขาลุยแน่ ๆ ซึ่งมันตีความได้ 2 อย่างคือ เจ้ามือลงมาประทับ กับ เก็งงบจะออกมาดี..ซึ่งประเด็นหลังคงไม่ใช่ เพราะเป็นที่รู้กันว่า ไตรมาส 3 งบรับเหมาไม่ค่อยสวย..จริงเท็จอย่างไร ลองคิดกันดูนะจ๊ะ

เช่นเดียวกับการดันหุ้น TGE ขึ้นไปทำไฮของวันที่ระดับ 1.95 บาท แต่สุดท้ายก็โรยตัวลงมาปิดที่ระดับ 1.90 บาท บวกไป 0.02 บาท หรือขึ้นไป 1.05% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 115 ล้านบาท เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า เตรียมที่จะดันหุ้นรอบใหม่แล้วกระมัง! เพราะวอลุ่มก็มาดีเหลือเกิน แถมยังมีสตอรี่งบเป็นแบ็กอัพ “โมนิก้า” เลยไม่แปลกใจหากวันนี้จะมีการไล่ราคากันอีกยก เพราะโมเมนตัมหลายอย่างเอื้อให้เล่นน่ะซี

ประเด็นดังกล่าวคล้ายกับสตอรี่ของหุ้นคลังน้ำมัน PTC ไม่มีผิดเพี้ยน เพราะการทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.16 บาท บวกไป 0.44 บาท หรือขึ้นไป 16.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 374 ล้านบาท น่าจะเกี่ยวข้องกับทุกอย่างเริ่มฟื้นอย่างเป็นรูปธรรม แถมเศรษฐกิจก็ผ่านก้นเหวมาเสียด้วย จึงเปิดช่องให้ขาลุยเข้ามาตะลุมบอนอีกยก ยิ่งมองในมุมของ P/E 13 เท่าเป็นที่ตั้ง ยิ่งเป็นจังหวะที่น่าเล่นตามน้ำเจ้าค่ะ

ส่วนรายที่ “โมนิก้า” รู้สึกชอบมานาน และชอบมากขึ้นทุกวัน คงมองไปที่ BE8 ซึ่งเป็นหุ้นเทคอีกตัวที่มาแรงในยุคนี้ บวกกับราคาเป้าหมายที่ทุกคนเห็นกันตำตาอยู่แถว 100 บาท จึงส่งผลให้การยืนปิดที่ระดับ 61.25 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 1.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 121 ล้านบาท น่าเล่นแบบไม่มีเงื่อนไข! เพราะมองในมุมต่าง ๆ ก็ไม่มีประเด็นให้ติดใจ ยกเว้นค่า P/E 134 เท่า มันอาจทำให้บางคนรู้สึกไม่สบายใจนะจ๊ะ

Back to top button