GLOCON ล้างไพ่ CEO-CFO

ถือว่าเป็นเรื่องไม่ปกติอย่างยิ่ง เมื่อจู่ๆ CEO และ CFO สองตำแหน่งสำคัญของทีมผู้บริหารก็มาลาออกพร้อมกันซะงั้น ซึ่งแทบไม่เคยเกิดขึ้น


ถือว่าเป็นเรื่องไม่ปกติอย่างยิ่ง เมื่อจู่ ๆ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และประธานเจ้าหน้าที่การเงิน (CFO) สองตำแหน่งสำคัญของทีมผู้บริหารก็มาลาออกพร้อมกันซะงั้น ซึ่งแทบไม่เคยเกิดขึ้นกับบริษัทจดทะเบียนเลยนะ ยกเว้นการปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ หรือมีการทำแบ็กดอร์ ก็จะตามมาด้วยการเปลี่ยนโครงสร้างผู้บริหาร ทำให้ CEO และ CFO ต้องลาออก…

แต่กรณีล่าสุดเกิดขึ้นกับบริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON…ซึ่งแจ้งการลาออกของ “นพพร ภัทรรุจี” จากตำแหน่งกรรมการและกรรมการบริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 2565 และลาออกจากตำแหน่ง CEO มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. 2565 เป็นต้นไป

รวมทั้งแจ้งการลาออกของ “อริศรา ลีลาอําไพ” จากตำแหน่ง CFO กรรมการบริหารและเลขานุการบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. 2565 เป็นต้นไป

อ้อ…ไม่ได้ระบุเหตุผลในการลาออกของทั้งคู่ด้วยนะ…อันนี้น่าแปลก..!?

พร้อมมีการแต่งตั้ง “เพ็ญศรี สืบสุวงษ์” เป็นกรรมการ กรรมการบริหารและรักษาการ CEO และแต่งตั้ง “วชิราภรณ์ อัจนปัญญา” เป็น CFO กรรมการบริหารและเลขานุการบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2565 เป็นต้นไป

ความไม่ปกติกรณีล้างไพ่ CEO และ CFO ของ GLOCON ถูกตั้งคำถามว่า เกิดอีหยัง..?

ทั้ง ๆ ที่ถ้าไปดูผลงานในช่วงครึ่งแรกปี 2565 สถานการณ์ดูดีขึ้นนะ มีรายได้ 1,312 ล้านบาท กำไรสุทธิ 26 ล้านบาท ซึ่งถ้าไม่สะดุดยอดหญ้าไปซะก่อน ปีนี้คงได้เห็นกำไรของ GLOCON แหง ๆ หลังจากประสบปัญหาขาดทุนเรื้อรังมานานหลายปี จนทำให้มีตัวเลขขาดทุนสะสมยังไม่ได้จัดสรรสูงถึง 1,001 ล้านบาท

ขณะที่ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา “นพพร” เพิ่งให้สัมภาษณ์อย่างมั่นอกมั่นใจว่า ผลงานปีนี้จะเทิร์นอะราวด์ จะล้างขาดทุนสะสม และกลับมาจ่ายปันผลได้ในปี 2566 อย่างแน่นอน..!! แล้วไหงมาลาออกเสียล่ะ…อันนี้น่าคิด

ดูจากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ต้องมีอะไรในกอไผ่แน่ ๆ..? เชื่อขนมกินได้เลย

แต่จะตื้นลึกหนาบางยังไงนั้น..? ถ้าใครอยากรู้ คงต้องไปสืบค้นกันเองแล้วล่ะ เพราะเรื่องนี้หนูไม่รู้จริงจริ๊ง…

ว่าไปแล้วก่อนจะมาเป็น GLOCON สมัยยังเป็นบริษัท นิปปอนแพ็ค จำกัด (มหาชน) หรือ NPP และบริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG ระหว่างนั้นมีเรื่องราวให้เป็นที่โจษจันกันเยอะ มีทั้งบิ๊ก ส. และเสี่ย ย. เข้ามาคลุกวงใน แต่ไม่รู้อีท่าไหน สุดท้ายเสร็จ “กลุ่มเตชะอุบล” ซะงั้น โดยมี “หลุยส์ เตชะอุบล” เป็นตัวแทนกลุ่มเตชะอุบล ในการนำทัพ  GLOCON

เอาเป็นว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หุ้นตัวนี้ฉาว ๆ คาว ๆ มาโดยตลอด..!? ส่วนจะเป็นเรื่องใดบ้างนั้น อย่าให้ต้องสาธยายเลย

ขณะที่ ล่าสุด GLOCON ร่อน press ข่าวยืนยันว่า การยกเครื่องทีมผู้บริหารครั้งนี้ เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรเติบโตแข็งแกร่งเท่านั้นเอ๊งงง

แหม๊…เหมือนจะร้อนตัว อุ๊ย รู้ตัวนะว่า ถูกจับตามอง..!!

โอเค…ก็ว่ากันไป แต่จะฟังขึ้นหรือเปล่า อีกเรื่องหนึ่งนะ

ซึ่งคำตอบสุดท้าย “หลุยส์” เท่านั้นที่จะรู้ดีที่สุด แต่จะบอกหรือเปล่า..? ก็ไม่รู้สินะ

…อิ อิ อิ…

Back to top button