สังคมข่าวหุ้น

ไซด์เวย์รอเฟด วานนี้ตลาดหุ้นไทยแกว่งแคบรอผลประชุมเฟด พร้อมแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งถัดไป ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังขนเงินมาลงทุนต่อเนื่อง


ไซด์เวย์รอเฟด

วานนี้ ตลาดหุ้นไทยแกว่งแคบรอผลประชุมเฟด พร้อมแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งถัดไป ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังขนเงินมาลงทุนต่อเนื่อง วานนี้ซื้อสุทธิอีก 26 ล้านบาท

DELTA Q4 โตต่อ จาง ชาย ชิง ประธานบริหาร เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ มั่นใจแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/2565 คาดว่าจะได้รับโมเมมตัมเชิงบวกต่อเนื่องจากงวด 9 เดือนแรกปี 2565 ที่ยอดขายสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเติบโตถึง 25% โดยผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเร่งตัวขึ้นมากกว่าครึ่งปีแรก หลังจากปัจจัยจีนล็อกดาวน์ประเทศผ่อนคลายลงไปบ้าง ปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบหลายตัวมีแนวโน้มคลี่คลาย ยกเว้นเซมิคอนดักเตอร์ ทำให้บริษัทเร่งการผลิตได้ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังคงประมาณการรายได้ในปี 2565 เติบโต 10-20%

IRPC กฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี ทุ่มทุนกว่า 589 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกเกรดพิเศษ 3 โครงการ ได้แก่ 1. โครงการขยายกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก พีพี สปันบอนด์ จาก 48,000 ตัน เพิ่มเป็น 190,000 ตันต่อปี งบลงทุน 162 ล้านบาท 2. โครงการผลิตเม็ดพลาสติก พีพี เกรดที่ใช้ผลิตท่อ 80,000 ตันต่อปี งบลงทุน 200 ล้านบาท และ 3. โครงการผลิตเม็ดพลาสติก เอชดีพีอี 100-อาร์ซี เกรดท่ออุตสาหกรรมขนาดใหญ่ งบลงทุน 227 ล้านบาท ทั้ง 3 โครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2567 พร้อมรับตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

SCGP ปรับตัวขึ้นแรง เก็งกำไรงบ 4/2565 กลับมาฟื้นตัวทั้ง QoQ และ YoY จากปริมาณขายเพิ่มขึ้นตามปัจจัยฤดูกาลที่เป็น High Season และต้นทุนพลังงานเริ่มลดลงหนุนมาร์จิ้นให้ดีขึ้น รวมทั้งกระแสข่าวจีนเตรียมเปิดประเทศ จะช่วยให้ภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัวและดีมานด์แพ็กเกจจิ้งสูงขึ้น “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 63.0 บาท

SABUY ลุยต่อ บมจ.สบาย เทคโนโลยี แจ้งมติบอร์ด อนุมัติการเข้าลงทุน 3 รายการ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนเกือบ 1 พันลบ. ประกอบด้วย ให้เข้าซื้อหุ้น AIT จำนวน 83.33 ล้านหุ้น หรือ 6.26% ผ่าน main Board วงเงินไม่เกิน 500 ลบ. คาดว่าธุรกรรมจะสิ้นสุดภายในเดือน ธ.ค.นี้ และจะทำให้ SABUY ถือหุ้นเพิ่มใน AIT เป็น 21% จากเดิม14.8%

วิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการ ออกแบบและผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร วางแผนธุรกิจและกลยุทธ์ในปี 2566 ตั้งเป้าการเติบโตรายได้ไว้กว่า 4,000 ล้านบาท พร้อมรักษาเป้าหมายอัตรากำไรขั้นต้นไว้ราว 20% รวมถึงการสร้างศักยภาพในการแข่งขันทางด้านผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น ตอบโจทย์ลูกค้าเดิม และเพิ่มโอกาสขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ สอดรับเทคโนโลยีเมกะเทรนด์ใหม่ในอนาคต

DEMCO แจง ไพฑูรย์ กำชัย กรรมการผู้จัดการ DEMCO ชี้แจง จากรายงานสารสนเทศตามที่ได้มีการรายงานข่าวทั่วไปเกี่ยวกับการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) สั่งหยุด เดินเครื่องกังหันลมผลิตไฟฟ้าของวะตะแบก วินด์ หลังตรวจพบว่ากังหันลมผลิตไฟฟ้าจำนวน 1 ต้น ได้หักล้มลง ซึ่งในการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตนั้น  บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการพลังงานลม วะตะแบก แจ้งว่าขอบเขตงานตามสัญญารับจ้างที่บริษัทดำเนินการจะเป็นงานก่อสร้างโยธาและงานก่อสร้างติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงสูงภายในโครงการ ซึ่งไม่รวมงานก่อสร้างและติดตั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกังหันลมแต่อย่างใด

รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. เปิดให้บริการ ตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ (Government Smart Kiosk) ณ ชั้น G อาคารสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการและบุคคลที่เข้ามาติดต่อที่สำนักงาน ก.ล.ต. ในการตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคลและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แบบครบวงจรในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งสามารถใช้บริการได้แล้วตั้งแต่วันนี้

Back to top button