สังคมข่าวหุ้น

ดัชนี SET บวกได้เล็กน้อย 0.60 จุด ปิด 1,625.62 จุด แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ มูลค่าการซื้อขายยังคงเบาบาง เพียง 52,199 ล้านบาท เท่านั้น


ดัชนี SET บวกได้เล็กน้อย 0.60 จุด ปิด 1,625.62 จุด แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ มูลค่าการซื้อขายยังคงเบาบาง เพียง 52,199 ล้านบาท เท่านั้น สะท้อนถึงความเชื่อมั่น หรือความกังวลของนักลงทุนที่ยังไม่ค่อยกล้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง เช่น ตลาดหุ้น และคงเลือกที่จะถือเงินสดไว้ก่อน ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งคือ น่าจะมีนักลงทุนยังคงติดหุ้นอยู่ โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางและเล็ก ที่ราคาไม่ได้ปรับตัวขึ้นมาตามดัชนี

ปตท.สผ. PTTEP หรือ “พี่เทพ” ราคาหุ้นเมื่อวานนี้ขึ้นมาทำสถิติสูงสุดที่ระดับ 189.50 บาท  ก่อนที่ย่อตัวลงมาก่อนปิดตลาด และมาปิดที่ 188.00 บาท วอลุ่มพุ่งขึ้นอันดับหนึ่ง 2,278.5 ล้านบาท เมื่อเข้าไปดูราคาเป้าหมายของแต่ละโบรกฯ พบว่า ค่าเฉลี่ยอยู่ประมาณ 190-200 บาท นี่แหละ ราคาหุ้นที่วิ่งที่มาแตะเกือบ 190.00 บาท จึงน่าจะมีอัพไซด์ค่อนข้างจำกัด หากจะเข้า น่าจะรอย่อตัวดีกว่า แล้วเล่นรอบไป

บมจ.ไทยประกันชีวิต TLI ของกลุ่มไชยวรรณ ราคาวิ่งขึ้นต่อเนื่องรับผลตอบแทนพันธบัตรทั้งสหรัฐฯ และของไทย (อายุ 10 ปี) ยังทรงตัวอยู่ระดับสูง และยังมีปัจจัยหนุนจากการจะได้เข้าคำนวณดัชนี MSCI ที่จะประกาศในวันที่ 10 พ.ย.นี้ รวมถึงดัชนี FTSE ด้วย ดังนั้น จะพบว่า พอราคาหุ้นย่อตัว จะมีแรงเข้ามารับซื้อเพื่อเก็งกำไรทันที ทำให้ราคาไม่ได้ปรับลง และยังคงเดินหน้าต่อ รอบนี้แนวต้านอยู่ที่ 16.30 บาท และมีต้านถัดไปบริเวณ 16.50 บาท หากผ่านสองแนวต้านนี้ไปได้ มีโอกาสที่จะขึ้นไปแตะ 17.00 บาท อีกครั้งในสัปดาห์หน้า

BTG หรือ “เบทาโกร” วานนี้ราคาหุ้นกลับมาบวกได้ตามที่คาดไว้เลย หลังถูกทุบลงไปเพื่อให้เกิดการ “แพนิก” แล้วมีรายใหญ่เข้าไปตั้ง Bid รอรับไว้แล้วที่ข้างล่าง  ก่อนจะดันกลับมา แล้วขายออก รวม 2 วันหลังเทรด รายใหญ่น่าจะมีกำไรต่อหุ้นไม่ต่ำกว่า 3-4 บาท นี่เป็นการเล่นกำไรหุ้นไอพีโอสำหรับกลุ่มนักลงทุนที่ได้รับการจัดสรรหุ้นในปริมาณมาก ๆ คือ สาดออกมาได้ทีละเยอะ ๆ ส่วนรายย่อยคือ “เหยื่อ” เท่านั้น และรายย่อยที่ขายก็เพราะเกิดจากรายใหญ่ทำให้เกิดการแพนิกนั่นแหละ สรุป ต้นเหตุไม่ได้เกิดจากรายย่อย เพราะรายย่อยไม่ได้มีหุ้นในมือมากขนาดทุบลงมาได้ วาณิชธนกิจ IB คนไหนหากกล่าวแบบนี้ ถือว่าดูแคลน ดูหมิ่น ดูถูกรายย่อยอย่างมาก

บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ LPN แจ้งผลประกอบการออกมางวดไตรมาส 3/2565 กำไรสุทธิ 236 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 885% จากไตรมาส 3/2564 และเพิ่ม 60% จากไตรมาส 2/2565 แต่กำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก เป็นกำไรพิเศษจากการขายตึกวิภาวดี แล้วหากเข้าไปส่องกำไรที่มาจากการดำเนินงานจริง ๆ จะอยู่ที่ประมาณ 81 ล้านบาท ตัวเลขนี้ถือว่าต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ฯ แต่ละโบรกฯ คาดการณ์กันไว้ ส่วนวานนี้เปิดตลาดช่วงบ่ายราคาพุ่งทะลุดาวอังคาร ขึ้นไปสูงสุด 4.84 บาท ชนแนวต้านพอดี ก่อนจะย่อตัวลงมาปิด 4.60 บาท ระวังหน่อยล่ะ “ลุกช้าจ่ายรอบวง”

ไทยคม THCOM เดิมจะมีการประชุมบอร์ดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แล้วแจ้งผลประกอบการงวดไตรมาส 3/2565 ในวันเดียวกัน แต่ปรากฏว่า มีบอร์ด 1 คน ไม่เข้าประชุม คือขอลา ทำให้ประชุมบอร์ดกันไม่ได้ จึงต้องเลื่อนไปสัปดาห์หน้า พร้อมกับจะประกาศผลในวันเดียวกัน นี่จึงเป็นที่มาว่า ทำไมเมื่อวันพุธ จึงไม่แจ้งงบฯ อ้อ ข่าวว่า หุ้น INTUCH จะแจ้งงบฯ งวด Q3 ในวันเดียวกันนั่นแหละ แต่ให้ THCOM แจ้งก่อน

มร.โทมัส วิลสัน CEO และ MD บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มอลิอันซ์ ฝากแจ้งว่า “อลิอันซ์” ได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทประกันอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นปีที่สี่ จากการจัดอันดับ 100 แบรนด์ที่ดีที่สุดของโลกโดย Interbrand และปีนี้แบรนด์อลิอันซ์มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 1.87 หมื่นล้านสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และยังเป็นหนึ่งใน 15 แบรนด์ระดับโลกที่เติบโตมากที่สุดในปีที่แล้ว

Back to top button