สังคมข่าวหุ้น

ผิดหวังงบ Q3 นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มพลังงาน ที่ออกมาต่ำกว่าคาด ทั้ง OR, PTTGC, TOP ขณะที่วันนี้มาลุ้นงบ PTT กูรูคาดแผ่ว แต่ Q4 ฟื้นแรง


ผิดหวังงบ Q3

นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มพลังงาน ที่ออกมาต่ำกว่าคาด ทั้ง OR, PTTGC, TOP  ขณะที่วันนี้มาลุ้นงบ PTT กูรูคาดแผ่ว แต่ Q4 ฟื้นแรง ตลาดวานนี้ปิดที่ 1,622 จุด ลดลง 10.16 จุด

BJC อุบไต๋  บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ แจ้งว่าบริษัทยังไม่มีข้อสรุปพิจารณาการเสนอขายหุ้นครั้งแรกให้กับประชาชนทั่วไปของ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์ เซ็นเตอร์ (BIGC) ขณะนี้ และเมื่อบริษัทมีความคืบหน้าที่ชัดเจนในเรื่องดังกล่าว บริษัทจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยพร้อมรายละเอียดต่อไป

JMART ราคาพุ่งขานรับลงทุนสุกี้ตี๋น้อย ก่อนนำเข้าตลาดฯ เป็นบริษัทที่สร้างผลตอบแทนในระดับสูง และมีโอกาสในการเติบโตอีกมากในอนาคต  ผู้บริหารเจ มาร์ท คาดการณ์แนวโน้มไตรมาส 3/2565 จะขยายตัว QoQ และ YoY รับรู้รายได้จากการ synergy ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผลงานของกลุ่มบริษัทที่ยังเติบโตแข็งแรง

JTS-UPA-ZIGA” กลุ่มขุดคริปโทร่วง กิจพล ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) มองสาเหตุที่ราคาหุ้นกลุ่มเกี่ยวกับการขุดเหมืองคริปโทเคอร์เรนซีปรับตัวลง เนื่องจากราคาเหรียญดิจิทัลหลายตัวปรับตัวลดลง จากที่ไบแนนซ์ ตกลงเข้าซื้อ FTX แพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งจะทำให้เกิดการผูกขาดในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยปัจจุบันไบแนนซ์มีส่วนแบ่งตลาดมากอยู่แล้ว การเข้าซื้อครั้งนี้ยิ่งทำให้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมีผู้เล่นน้อยราย และ ไบแนนซ์อาจมีอำนาจเหนือตลาด โดยตลาดคาดว่าอาจจะมีการเข้าไปควบคุมหรือกำกับดูแลตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ขณะที่บริษัทที่ขุดเหมืองคริปโทเคอร์เรนซีก็มีต้นทุนสูงขึ้นเมื่อราคาเหรียญดิจิทัลปรับตัวลดลง ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้ก็น้อยลง ด้าน ก.ล.ต.เตือนนักลงทุนระวังการลงทุนในเหมืองขุดคริปโทเคอร์เรนซี

กอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index) ผลสำรวจในเดือน ต.ค. 2565 พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index: ICI) ในอีก 3 เดือนข้างหน้า อยู่ที่ระดับ 108.86 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 60.5% จากเดือนก่อนหน้าขึ้นมาอยู่ในเกณฑ์ “ทรงตัว”

กฤษณ์ จิตต์แจ้ง กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย วางยุทธศาสตร์ นำพาลูกค้าและธุรกิจไทยเดินหน้าสู่ระบบเศรษฐกิจที่ยั่งยืน มุ่งมั่นเป็นธนาคารชั้นนำด้าน ESG ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าปรับการดำเนินงานของธนาคารและเสริมศักยภาพลูกค้าเปลี่ยนผ่านสู่ Net Zero อัดฉีดสินเชื่อและการลงทุนเพื่อความยั่งยืนไปแล้วกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้าไปสู่ 2 แสนล้านบาท ภายในปี 2573 ทุกสินเชื่อโครงการและเครดิตเชิงพาณิชย์ของลูกค้าขนาดกลางขึ้นไป เข้าสู่กระบวนการประเมินความเสี่ยง ESG ครบ 100% แล้ว

GGC ตั้งเอ็มดีใหม่ ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล (GGC) ในการประชุมครั้งที่ 13/2565 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ได้มีมติแต่งตั้งให้นายกฤษฎา ประเสริฐสุโข ดำรงตำแหน่งกรรมการ และกรรมการผู้จัดการของบริษัท ฯ แทน นายไพโรจน์ สมุทรธนานนท์ ที่ขอลาออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

ICN  รับงานใหม่ บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส (ICN) ลงนามสัญญาจ้างเหมา ออกแบบ จัดหาพร้อมติดตั้งอุปกรณ์โครงข่าย IP Access Network ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่างานรวม 64,553,100 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยมีระยะเวลาดำเนินงานให้แล้วเสร็จภายใน 300 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามสัญญา และรับประกัน 5 ปี

PTT รุกซาอุฯ ประสงค์ อินทรหนองไผ่ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารกลยุทธ์กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงาน Thai-Saudi Investment Forum ซึ่งจัด ณ โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน กรุงเทพฯ โดยมี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ประเทศไทย และ His Excellency Mr. Khalid Abdulaziz Al-Falih รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการลงทุน ประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นประธานเปิดงาน ในงาน Thai-Saudi Investment Forum ได้จัดให้มีพิธีแลกเปลี่ยนบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนของไทยและภาครัฐของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งรวมถึงบันทึกข้อตกลง ระหว่าง ปตท. และ กระทรวงการลงทุน ของประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยมีนายประสงค์ เป็นผู้แทนของ ปตท. ขึ้นแลกเปลี่ยนบันทึกข้อตกลงบนเวที ทั้งนี้บันทึกความร่วมมือดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้ กลุ่ม ปตท. ได้แสวงหาโอกาสความร่วมมือในการขยายขีดความสามารถในธุรกิจด้านปิโตรเคมีไปยังประเทศซาอุดีอาระเบีย ภายหลังจากการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศในรอบหลายทศวรรษ

Back to top button