เขย่าแล้วดัน

วันนี้ “โมนิก้า” ขอพูดถึงเรื่องหุ้น MORE มหาภัย สักเล็กน้อย ต่อจากนั้นจะกลับเข้าสู่เรื่องเทรดหุ้นแบบเต็มตัว


วันนี้ “โมนิก้า” ขอพูดถึงเรื่องหุ้น MORE มหาภัย สักเล็กน้อย ต่อจากนั้นจะกลับเข้าสู่เรื่องเทรดหุ้นแบบเต็มตัว เพราะรู้สึกเบื่อหน่ายกับเรื่อง “ข่าวลือ ข่าวลวง” ที่ออกมาไม่หยุดหย่อน ซึ่งทั้งหมดก็เป็นผลมาจากความเหลวเป๋วในการตอบคำถามของนายกสมาคมโบรกฯ อย่าง “พี่โบ้” ซึ่งไม่ช่วยคลายความสงสัยให้กับคนในตลาดหุ้นเลยสักอย่าง และยังทำให้ความขมุกขมัวเรื่องการเบี้ยวหนี้ยังดำเนินต่อไปนะจะบอกให้

ทั้งที่ว่ากันตามจริงก็แค่บอกให้ทุกคนรู้ข้อหาที่พวกป่วนหุ้นจะเจอมันคือ “ฉ้อโกง” ทุกอย่างก็จบ! แต่ดันมาทำเป็นอิดออดแบบไม่เข้าท่า “โมนิก้า” เลยไม่แน่ใจว่า วันศุกร์นี้จะได้เรื่องไหม? และจะได้เห็นโฉมหน้าตัวการหรือเปล่า? จึงเป็นเรื่องที่ต้องตามดูกันต่อไป เพราะเรื่องนี้ถึงมือตำรวจ ปอศ. เป็นที่เรียบร้อย และโบรกเกอร์ที่ได้รับความเสียหายก็เดินทางมาให้ข้อมูลกันเป็นที่เรียบร้อยเจ้าค่ะ

ขณะเดียวกันก็มีข่าวเม้าท์ออกมาในทำนอง “เฮียม้อ” เตรียมจะโชว์ข้อมูลปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นล่าสุดให้ทุกคนได้เห็น ซึ่งจะมีรายละเอียดการถือหุ้นตั้งแต่ศุกร์ที่ 4 พ.ย. ต่อจากนั้นจะเป็นวันพฤหัสฯ ที่ 10 พ.ย. และมาจบเอาวันศุกร์ที่ 11 พ.ย. “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งในฐานะคนชอบเผือก เพราะช่วยให้เห็นใครเป็นใครในช่วงที่สาด 1,500 ล้านหุ้นออกมาไงล่ะคะ

ประเด็นนี้แหละที่นำไปสู่ในช่วงที่ “พี่ปุย” ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในลักษณะที่ว่า ไม่เคยพบปะพูดคุย และได้ข้อมูลจากฝั่งมอร์ พร้อมกับสวนกลับแบบเจ็บ ๆ คัน ๆ ในทำนองว่า ไม่เข้าใจการกระทำของ MORE เมื่อวันก่อนว่า แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วยการโชว์สมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นวันที่ 30 ก.ย. 65 มาทำไม? ทั้งที่สามารถขอปิดสมุดทะเบียนวันที่มีปัญหา และส่งมาที่ตลาดได้ทันที..แต่ทำไมไม่ทำ! แบบนี้มันเกินปุยมุ้ย..อิอิอิ

วกกลับมาที่สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยสักหน่อยดีกว่า เพราะการทิ้งตัวลงมาปิดที่ 1,619.98 จุด ลบไป 9.40 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.15 หมื่นล้านบาท และทำท่าจะลงไปทดสอบแนวรับ 1,600 จุดอีกครั้ง “โมนิก้า” ไม่ได้ตื่นตระหนกแต่อย่างใด เพราะเมื่อดูโครงสร้างการขยับตัวของดัชนีจะเห็นว่า มีจุดเริ่มต้นแถว 1,520 จุด ถัดมาก็มีการเขย่าจนดัชนีมาตั้งหลักแถว 1,550 จุด เลยเชื่อว่า ครั้งนี้น่าจะพักตัวแถวนี้ ต่อจากนั้นจะดันกลับขึ้นไปใหม่นะตัวเอง

สถานการณ์ตรงนี้เหมือนกับการทะยานขึ้นของ PLANB จนวานนี้ขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 8.10 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 2.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 499 ล้านบาท มันเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลานาน และเมื่อดูโครงสร้างใหญ่โดยไม่อิงพื้นฐานจะเห็นว่า หุ้นกำลังอยู่ในรูปของ V-Shape และมีลุ้นเห็นราคาหุ้นขึ้นไปทดสอบยอด 8.50 บาทเป็นครั้งที่ 4 เจ้าค่ะ

ส่วนรายที่ขึ้นด้วยความหวังอย่างยาวนาน “โมนิก้า” ขอมองไปที่หุ้น DEMCO เพื่อชี้ให้เห็นว่า ไม่สัมพันธ์กับการเล่นในเชิงพื้นฐานเอาเสียเลย หลังราคาหุ้นไต่เพดานขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่เดือน ส.ค. แต่ผลประกอบการไตรมาส 3 ตัวแดงโร่ เดี๊ยนจึงไม่สามารถอธิบายการขึ้นมาปิดที่ 5.15 บาท บวกไป 0.23 บาท หรือขึ้นไป 4.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 130 ล้านบาท มาด้วยแรงขับเคลื่อนชิ้นใหม่พะย่ะค่ะ

เม้าท์ถึงเรื่องแรงผลักดันขึ้นมาทั้งที ก็ต้องให้พื้นที่สำหรับหุ้นไฟแรงอย่าง TEAM ด้วยเหมือนกัน เพราะการทำผลงานช่วง 9 เดือนแรกของปี 65 เกือบเท่าทั้งปีก่อน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5 บาท บวกไป 0.22 บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 134 ล้านบาท แถมราคาที่เห็นในตอนนี้ก็เป็นการเทรดบน PE 13 เท่า จึงเป็นจังหวะของการเล่นตามน้ำแบบสุดซอยไปเลยจ้าแม๊!

ตบท้ายกันที่หุ้น AAI กันดีกว่า เพราะรายนี้กำลังกำลังฟอร์มตัวขึ้นรอบใหม่อย่างช้า ๆ จึงมีแรงขายทำกำไรออกมาเป็นระลอก ผนวกกับ “หมอวิน” ยังสวมบทเจ้าภาพแบบเต็มตัว และยังรักษาคำสัญญาที่ให้ไว้ “โมนิก้า” ถึงมองว่า การยืนปิดที่ระดับ  7.85 บาท ลบไป 0.05 บาท หรือลงไป 0.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 400 ล้านบาท คือจังหวะของการเก็บของใส่พอร์ตอย่างไม่ต้องสงสัย และเรื่องนี้ก็ทำให้หุ้นไซส์ใหญ่อย่าง ITC ที่กำลังจะเข้าตลาดหุ้นถูกพูดถึงมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเป็นหุ้นอาหารหมา อาหารแมว ที่ใหญ่มาก ๆ จนติด 1 ใน 10 ของโลกน่ะซี

Back to top button