สังคมข่าวหุ้น

DELTA ดันตลาด ตลาดหุ้นไทยได้หุ้นเดลต้าช่วยดันตลาดฯ โนมูระฯ ประเมินเม็ดเงินกองทุนทยอยไหลเข้า DELTA ราว 5.37 พันลบ. หนุนตลาดพ้น 1,600 จุดไปได้


DELTA ดันตลาด

ตลาดหุ้นไทยได้หุ้นเดลต้าช่วยดันตลาดฯ โนมูระฯ ประเมินเม็ดเงินกองทุนทยอยไหลเข้า DELTA ราว 5.37 พันล้านบาท หนุนตลาดพ้น 1,600 จุดไปได้ ขณะที่หุ้นไอพีโอ เข้าตลอดทั้งสัปดาห์

MOSHI ลงสนามเทรดวันนี้ 22 ธ.ค. สง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOSHI เผยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา MOSHI ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้มีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 37.6% และเป็นผู้นำในธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์ บริษัทมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าที่มีความหลากหลาย ทันสมัย เน้นคุณภาพ ในราคาที่ย่อมเยา เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของลูกค้าต่อไป สำหรับเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำมาช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและส่งเสริมความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคตต่อไป กูรูให้ราคาเป้าหมาย 25.50 บาท อัพไซด์ 21% จากราคาไอพีโอ

เพิ่มน้ำหนัก SIRI บล.ฟินันเซีย ไซรัส เพิ่มน้ำหนัก เข้าลงทุนในหุ้น SIRI ซึ่งมีปัจจัยหนุนจากงบ Q4/2565 คาดเป็นไตรมาสดีสุดในรอบ 5 ปี จากยอดโอนฯ เข้ามามากขึ้น โดยประเมินกำไรปกติปี 2565 เติบโต 88% ทำ New High และขยายตัวต่อ 11% ในปี 2566 ส่วนแผนธุรกิจในปี 2565-2567 อยู่ในเชิงรุกผ่านการเปิดตัวใหม่ที่สูงถึง 5-6 หมื่นล้านบาทต่อปี พร้อมกับกลยุทธ์ที่ดีอยู่ใน DNA ของ SIRI บนแบรนด์และฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ท่ามกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการกลับมาของลูกค้าต่างชาติ จะขับเคลื่อนการเติบโตของยอด Presales ยอดโอนและผลประกอบการ ปัจจุบันหุ้นเทรด PER ที่ 7.2 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตและกลุ่มอสังหาฯ พร้อมคาดให้ปันผลราว 7% ต่อปี ประเมินราคาเป้าหมายที่ 2.10 บาท

บอสใหญ่ ชูเกียรติ รุจนพรพจี บมจ. สบายฯ ปลื้ม ล่าสุด SABUY ได้รับการคัดเลือกเข้าดัชนี SET100 ของตลาดหลักทรัพย์ฯ พ่วงด้วยได้รับเลือกเข้า ดัชนี SET Well-being (SETWB) ซึ่งเป็นดัชนีที่สะท้อนถึงการเป็นหลักทรัพย์ของประเทศไทยที่มีศักยภาพในการแข่งขันและเป็นธุรกิจที่ผู้ลงทุนต่างชาติให้ความสนใจ การได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี SET100 และ SETWB รอบครึ่งปีแรก 2566 ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ เป็นการยืนยันถึงการเติบโตของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องและมั่นคง

หุ้นใหญ่ ขาย CPT สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการจำหน่ายหุ้นของ บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ (CPT) โดย จิรวุฒิ คุวานันท์ ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2565 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่าย คิดเป็น 10.5872% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่าย คิดเป็น 0% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ โดยขายให้กับ บริษัท โค้วยู่ฮะมอเตอร์ จำกัด

กบข.ใช้เอไอช่วย ศรีกัญญา ยาทิพย์ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เผย กบข. ได้พัฒนาและปรับปรุงการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าถึงและตรงกับความต้องการของสมาชิกให้ได้มากที่สุด ซึ่งล่าสุด กบข. ได้เพิ่มประสิทธิภาพแอป กบข.My GPF Application โดยได้นำเทคโนโลยีอัจฉริยะ (AI) เข้ามาช่วยประมวลผลให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้นในเมนูใหม่ My GPF & My GPF Twins ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับช่วยให้สมาชิกวางแผนเพื่อการเกษียณได้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

TM ส่งซิก สุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนเมดิคัล (TM) นำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ภายในงานบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน (Opportunity Day) โชว์ศักยภาพการดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมส่งสัญญาณผลงานไตรมาส 4/2565 เติบโตอย่างโดดเด่น จากความต้องการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังมีเพิ่มขึ้น ประกอบกับกลุ่มโรงพยาบาลภาครัฐ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทได้มีการสั่งซื้อสินค้าตามการเบิกการใช้จ่ายของปีงบประมาณปี 2566 ส่งผลให้คาดว่ารายได้รวมของบริษัทอยู่ที่ระดับ 650 ล้านบาท

SEAOIL ปี 2566 รุ่ง “นีรชา” ปานบุญห้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีออยล์ (SEAOIL) มั่นใจรายได้ปี 2566 เติบโตราว 10-15% ตามปริมาณการจำหน่ายน้ำมันเพิ่มขึ้น หลังจากกิจกรรมการขนส่งทางทะเลฟื้นตัวตามสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ขณะที่บริษัทมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งและให้ความเชื่อมั่นในบริษัทมานาน จึงมีโอกาสสร้างการเติบโตในด้านการจำหน่ายน้ำมัน รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น provision supply เพิ่มขึ้นด้วย

ทริสเรทติ้งเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นระดับ A+ จากเดิมที่ระดับ A ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือ คงที่ โดยการเพิ่มอันดับเครดิตในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทมีผลการดำเนินงานที่ดีซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนจากอุปสงค์น้ำมันที่ฟื้นตัวและค่าการกลั่นที่แข็งแกร่ง

Back to top button