สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยมีลุ้น Window dressing ส่งท้ายปีเก่า วานนี้กองทุนซื้อสุทธิ 1.55 พันล้านบาท ปิด NAV ให้สวย ส่วนต่างชาติหยุดยาวชะลอเทรดรอปีใหม่


ลุ้นวินโดว์ฯ

ตลาดหุ้นไทยมีลุ้น Window dressing ส่งท้ายปีเก่า วานนี้กองทุนซื้อสุทธิ 1.55 พันล้านบาท ปิด NAV ให้สวย ส่วนต่างชาติหยุดยาวชะลอเทรดรอปีใหม่

THCOM เด้งแรง รับยื่นประมูลดาวเทียมวันนี้ เต็งหนึ่งเพียงรายเดียว มีลุ้นแค่กลุ่มทรูเท่านั้นที่จะเข้าร่วมประมูลด้วย แต่งานนี้ต้องวัดใจอย่างแรง เพราะดูแล้วไม่น่าจะคุ้มถ้าต้องลงทุนเป็นหมื่นล้าน ส่วนพรุ่งนี้ให้จับตาประชุมบอร์ดอินทัช น่าจะผ่านฉลุยให้กัลฟ์เข้าถือหุ้นใหญ่ไทยคมแน่นอน

XPG พุ่ง เติมพร ตันติวิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) ปรับตัวขึ้นในวันนี้ น่าจะตอบรับภาพรวมธุรกิจในปี 2566 ที่คาดว่า ธุรกิจ Digital Asset, ICO Portal จะปลดล็อกจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำลังแก้กฎหมายของกลุ่มสินทรัพย์ดิจิทัล ที่น่าจะมีผลหลังไตรมาส 1/2566 ก็จะทำให้การออก Token ต่าง ๆ น่าจะมีความชัดเจน ซึ่ง XPG มีดีลในมือ 5-10 ดีลให้ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 3.25 บาท แนะนำ “ซื้อ”

DITTO คว้า 2 งาน หลังได้เข้าลงนามในสัญญาทางการค้าที่มีนัยสำคัญ จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 208,182,800 บาท ได้แก่ 1.โครงการซ่อมแซมระบบ Early Warning ในพื้นที่ราบเชิงเขา ของกรมทรัพยากรน้ำ โดยเข้าทำธุรกรรมในชื่อบริษัท สยาม ทีซี เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้น 100%  มูลค่างาน 30,782,800 บาท 2.โครงการติดตั้งระบบเตือนภัยล่วงหน้า (Early Warning) สำหรับพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำสาขา กับกรมทรัพยากรน้ำ โดยเข้าทำธุรกรรมในชื่อ กิจการค้าร่วม ทีอีเอ็กซ์ ซึ่งบริษัทถือหุ้น 90% มูลค่างาน 177,400,000 บาท

COLOR ตั้งเป้าสูง พีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) COLOR ผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกมาสเตอร์แบตซ์ เม็ดพลาสติกคอมพาวด์ และสีผสมพลาสติกชนิดผง บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตที่ 20-25 % ซึ่งเติบโตต่อเนื่องจากปี 2565 โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจใหม่ที่แตกไลน์ออกมา ได้แก่ ธุรกิจพลังงานทดแทน ผ่านบริษัทย่อย บริษัท เดอะ บับเบิ้ลส์ ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) เพื่อใช้สำหรับระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ แบบติดตั้งบนทุ่นลอยน้ำ (Floating PV System) บริษัทฯ มีการเข้าร่วมประมูลโครงการรวมมูลค่า 200-300 ล้านบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ต้นปี 2566 รวมทั้งยังมีแผนการรุกขยายรับงานในต่างประเทศ

DEMCO ปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่ เริ่ม 1 ม.ค. 2566 พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 ไพฑูรย์ กำชัย กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้บริหารตามสัญญาจ้าง ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านสนับสนุนธุรกิจ (Chief Business Support Officer : CBSO) ประสิทธิ์ชัย วีระยุทธวิไล รองกรรมการผู้จัดการ สายการตลาดและนวัตกรรมวิศวกรรม เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจนวัตกรรมวิศวกรรมและปฏิบัติการ (Chief Business Innovation Engineering and Operating Officer : COO) และ รัชนีวิภา ปุ้ยพันธวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการสายกลยุทธ์ และพัฒนาธุรกิจ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหารด้านกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ (Chief Business Development Officer : CBDO)

ตั้งเอ็มดีไอแบงก์ ภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ประธานกรรมการธนาคาร เผยหลังจากที่คณะกรรมการสรรหาผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการตามกระบวนการสรรหาและนำเสนอต่อคณะกรรมการธนาคารแล้ว ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 11/2565 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ได้มีมติแต่งตั้ง นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ เข้าดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

Back to top button