หุ้นตัวตึงคัมแบ็ก

เดี๊ยนรู้สึกพอใจเป็นอย่างมากที่เห็นดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง เพราะชี้ให้เห็นแรงซื้อกำลังไหลกลับเข้าตลาดหุ้นอีกครั้ง


เดี๊ยนรู้สึกพอใจเป็นอย่างมากที่เห็นดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง เพราะชี้ให้เห็นแรงซื้อกำลังไหลกลับเข้าตลาดหุ้นอีกครั้ง แต่กระนั้นก็ต้องยอมรับตามตรงว่า การที่ดัชนีขึ้นแบบไม่มีวอลุ่ม ย่อมทำให้การขึ้นเที่ยวนี้ไม่มั่นคงเท่าที่ควร จึงเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องตามดูกันต่อไป โดยเฉพาะพวกที่เน้นเล่นสั้นเป็นประจำ ก็ควรจะเกาะติดขอบกระดานหุ้นเพื่อความสบายใจในการเล่นรอบนะจะบอกให้

เนื่องจากหุ้นแต่ละตัวที่คัมแบ็กอย่างร้อนแรงวานนี้ ล้วนเป็นอดีตตัวตึงที่นักเล่นเข้ามาตะลุมบอน “โมนิก้า” ถึงพยายามชี้ให้เห็นว่า การถีบตัวของดัชนีขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,626.8 จุด บวกไป 9.25 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.94 หมื่นล้านบาท ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ อย่างแน่นอน แต่เป็นการเข้ามาเก็บหุ้นก่อนจะเปิดข่าวดีอย่างเป็นทางการในปีหน้า ซึ่งเป็นจังหวะที่เหมาะต่อการโหนกระแสอย่างไม่ต้องสงสัยจ้า

โดยเฉพาะอดีตตัวตึงที่กำลังสร้างฐานหุ้นรอบใหม่เป็นเวลานาน “โมนิก้า” ถือเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่แฟนคลับควรสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะการขยับตัวเที่ยวนี้เหมือนเป็นการส่งสัญญาณ “เอาแน่” จึงไม่มีเวลาที่จะมาอิดออดอะไรทั้งสิ้น เพราะของมันเห็นเต็มสองลูกตาว่า เศรษฐกิจของประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง จึงเชื่อว่าเม็ดเงินในระบบจะสะพัดอย่างมีนัยสำคัญ (ยกเว้นมีเหตุบางประการ) นะจ๊ะ

เหมือนกับในรายของ THCOM ก็มีของดีที่จะเอามาโชว์ในปีหน้าเยอะพอสมควร แต่สิ่งที่เห็นเป็นรูปธรรมมากสุดก็คือ จีพีเอสที่นำไปติดบนเสื้อชูชีพ ซึ่งเป็นระบบเซฟตี้ที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้ทันท่วงที และเรื่องนี้ควรเป็นวาระเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายควรนำไปปฏิบัติเสียที “โมนิก้า” ถึงมองการขึ้นมาปิดที่ระดับ 14 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 5.25% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 540 ล้านบาท น่าจะเป็นเพียงปฐมบทของสตอรี่ที่จะเปิดในปีหน้านะคะ

เช่นเดียวกับในรายของ SABUY ก็มีเรื่องราวเด็ด ๆ ที่จะเปิดออกมาในปีหน้า แถมแต่ละเรื่องก็เป็นการสร้างพลังผนึกที่ทุกคนต้องอ้าปากค้าง เพราะปีหน้า “เฮียชู” เขาวางแผนแบบจัดหนักทุกกระบวนท่า “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการเป็นพันธมิตรกับฝั่งของ TKS มีการวางแผนมานานขนาดไหน? และในปีหน้าจะมีดีลแบบนี้อีกไหม? รวมทั้งการยืนปิดของราคาหุ้นที่ 11.20 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 343 ล้านบาท น่าเล่นขนาดไหนจ๊ะ

ส่วนคนที่ชอบ “เสี่ยงนิด ๆ เสียวหน่อย ๆ” คงต้องมองไปที่หุ้น XPG ซึ่งกำลังจะคลอดโทเคนคาร์บอนเครดิตรายแรกของประเทศ และจะเป็นใบเบิกทางสำหรับการปล่อยโทเคนต่าง ๆ ออกมาอีกมากมาย “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่ราคาหุ้นตอบรับข่าวนี้ด้วยการวิ่งขึ้นมาปิดที่ระดับ 1.57 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 1.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 396 ล้านบาท เพราะมันเป็นการเดิมพันว่าโทเคนเจ้านี้จะติดตลาดขนาดไหนพะย่ะค่ะ

ประเด็นดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” นึกถึงหุ้นที่มาด้วยสตอรี่เทิร์นอะราวด์ขึ้นมาทันที เพราะโมเมนตัมดังกล่าวจะทำให้ราคาหุ้นพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง และจะมีการเขย่าแรงตลอดทาง เดี๊ยนถึงอยากถามแฟนคลับว่า การทะยานขึ้นของหุ้น STGT มีประเด็นดังกล่าวเกี่ยวข้องขนาดไหน? และการที่ราคาหุ้นขึ้นมายืนปิดที่ระดับ 9.95 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 2.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 278 ล้านบาท โดนใจสายลุยหรือเปล่าจ๊ะ

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” อยากจะเอ่ยถึงหุ้นเทคตัวท็อปของตลาดอย่าง BBIK กับ BE8 เพราะปีหน้าจะมีการบันทึกรายได้จากการเข้าไปเทกโอเวอร์แบบเต็มปี ซึ่งจะเป็นตัวช่วยอัพแวลูให้พุ่งกระฉูดอีกครั้ง เดี๊ยนเลยบอกได้แค่เพียงว่า ใครชอบตัวไหน..ก็ตามดูตัวนั้น หรือใครจะชอบทั้งสองตัว ก็จัดแซนด์วิชไปเลยก็ได้ เพราะของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้เล่นแต่ละคนเจ้าค่ะ

ไหน ๆ ก็เม้าท์ถึงหุ้นเล็กขึ้นมาทังที “โมนิก้า” ขอเอ่ยถึงหุ้น PSG เพื่อชี้ให้แฟนคลับได้เห็นพัฒนาการในปีนี้ว่า กำไรมาดีสุด ๆ เหมือนที่เดี๊ยนประเมินหรือเปล่า? และอยากให้มองพัฒนาการของกำไรในปีหน้าจะออกไปในโทนดีขึ้นอีกแบบนี้..คุณ ๆ ท่าน ๆ เชื่อไหม? รวมทั้งอยากให้ประเมินงานที่มีในระดับหมื่นล้านจะเริ่มทยอยบันทึกรายปีหน้า มันทำให้การยืนปิดที่ระดับ 1.22 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 3.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 23 ล้านบาท ต่ำเกินไปหรือเปล่า?..ลองไปคิดดูนะออเจ้า

Back to top button