สังคมข่าวหุ้น

รับปีกระต่ายทอง ตลาดหุ้นไทยส่งท้ายปี 2565 คึกคัก ดัชนีปิดที่ 1,668 จุด บวก 7.46 จุด ต่างชาติซื้อสุทธิ 4 พันล้านบาท หลังจากหยุดยาวมาหลายวัน


รับปีกระต่ายทอง

ตลาดหุ้นไทยส่งท้ายปี 2565 คึกคัก ดัชนีปิดที่ 1,668 จุด บวก 7.46 จุด ต่างชาติซื้อสุทธิ 4 พันล้านบาท หลังจากหยุดยาวมาหลายวัน วันนี้ (3 ม.ค.) ถือเป็นวันเทรดวันแรกของปีกระต่าย คงต้องมาลุ้นกันต่อ ต้องจับตาดีลใหญ่ต่อทั้งบางจากกับเอสโซ่ และ ทรูกับดีแทค รวมทั้งภาษีหุ้นที่จะใช้ปีนี้ การเมืองใกล้เลือกตั้งใหม่ ไทม์ไลน์ประมาณเดือน มี.ค. เศรษฐกิจบอกได้เลยว่าคึกคัก นักท่องเที่ยวจีนเตรียมแห่เข้ามาตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.นี้เป็นต้นไป ธุรกิจการบิน ท่าอากาศยาน โรงแรม รับอานิสงส์กันถ้วนหน้า เป้าหมายดัชนีปีนี้อยู่ที่  1,757 จุด

BCP ไม่ปฏิเสธ บริษัทบางจาก คอร์ปอเรชั่น ส่งสัญญาณดันดีล ในขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปรวมถึงรายละเอียดและเงื่อนไขการลงทุนใด ๆ ทั้งนี้ การตัดสินใจต่าง ๆ ต้องเป็นไปเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสอดคล้องกับนโยบาย ยุทธศาสตร์ และการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่เน้นการพัฒนานวัตกรรมธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด หากมีข้อสรุปที่ชัดเจน บริษัทฯ จะแจ้งข่าวผ่านระบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

จับตาดีลควบรวมกิจการ DTAC กับ TRUE งานนี้ไม่น่าพลาด ประมาณเดือนนี้รู้ผล เดินหน้ากระบวนการควบรวมต่อ บิ๊กดีลนี้ หากสำเร็จ จะกลายเป็นเบอร์หนึ่งแซงหน้า AIS ในตลาดมือถือ ส่วนการแข่งขันก็จะลดลงในด้านราคา โปรโมชั่นต่าง ๆ และที่ผู้ใช้บริการกังวล คือ อาจเกิดตลาดแบบการแข่งขันน้อยลง

TGE ตั้ง CEO ใหม่ พงศ์นรินทร์ วนสุวรรณกุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการ TGE ตั้งเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปี 2566 จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าติดตั้งในมือเพิ่มเป็นประมาณ 100 เมกะวัตต์ (MW) ด้วยการเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนในอนาคต ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังมีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างองค์กรและทีมผู้บริหาร เพื่อตอบสนองแผนกลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยแต่งตั้งให้นายสุเมธ ลักษิตานนท์ ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2566 ซึ่งจะเป็นผู้บริหารที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แบงก์พาเหรดขึ้นดอกกู้ ล่าสุด KBANK ขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย เผยภายหลังธนาคารแห่งประเทศไทยทยอยปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยดังกล่าว และได้พิจารณาปรับอัตราเงินนำส่งจากสถาบันการเงินเข้ากองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (FIDF) กลับมาที่ระดับปกติที่ 0.46% สอดคล้องกับทิศทางเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น และเพื่อเป็นการส่งผ่านผลของนโยบายดังกล่าว ธนาคารจึงพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR, MOR และ MRR ขึ้น 0.40% มีผลวันนี้

DELTA กลับเข้า SET50 พุ่งทะลุ 830 บาท บล.โนมูระ พัฒนสิน มองกำไรปกติในไตรมาส 4/2565 คาดไว้ที่ 3,356 ล้านบาท โต 118% ยอดขายพุ่ง 34% ประเมินกำไรทั้งปี 2565 ที่ 14,699 ล้านบาท โต 119% ภาพระยะยาวปัจจัยพื้นฐานยังคงโดดเด่น 1) ลูกค้า Data Center ยังดีต่อเนื่อง 2) ศักยภาพการเติบโตของลูกค้า EV car จากจุดเด่นสายการผลิตที่ต้นทุนต่ำ 3) มีฐานลูกค้าหลายกลุ่มทั้ง รถยนต์ โทรคมนาคม และอยู่ในหลายภูมิภาคทั้งยุโรป-สหรัฐฯ-เอเชีย

ไทยคม ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ ล่าสุด THCOM แจ้งการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ภายหลังจากที่ INTUCH  ได้รายงานการจำหน่ายหุ้นทั้งหมดที่ INTUCH ถืออยู่ในบริษัทฯ จำนวนทั้งสิ้น 450,870,934 หุ้น คิดเป็น 41.13% ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ ให้แก่บริษัท กัลฟ์ เวน เชอร์ส จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในสัดส่วน 100%) ส่งผลให้โครงสร้างการถือหุ้นปัจจุบันเปลี่ยนเป็น กัลฟ์เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในสัดส่วน 41.13% แทนอินทัช โดยยังคงไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานตลอดจนนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด โดยหากมีการเปลี่ยนแปลง บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป

Back to top button