สังคมข่าวหุ้น

ตลาดกระทิง ตลาดหุ้นไทยคึกคักต่อเนื่อง เป้า 1,700 จุดอีกไม่ไกล แรงซื้อต่างชาติไหลเข้าทะลัก เก็บหุ้นบิ๊กแคป สลับกลุ่มกันไปเรื่อย ๆ


ตลาดกระทิง

ตลาดหุ้นไทยคึกคักต่อเนื่อง เป้า 1,700 จุดอีกไม่ไกล แรงซื้อต่างชาติไหลเข้าทะลัก เก็บหุ้นบิ๊กแคป สลับกลุ่มกันไปเรื่อย ๆ กลุ่มแบงก์ ไฟแนนซ์ กลายเป็นเป้าหมายใหญ่ของกลุ่มนักลงทุน ราคายังมีอัพไซด์ให้เล่นอีกมาก

หุ้นไฟแนนซ์คึก กรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน มองราคาหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า คาดมาจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล หรือบอนด์ยีลด์ของสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปรับตัวลงต่อเนื่อง โดยล่าสุดอยู่ที่ 3.56% จากสัปดาห์ก่อนที่อยู่ที่ 3.8-3.9% เนื่องด้วยตัวเลขแรงงานสหรัฐฯ ที่ออกมา ได้บ่งชี้ว่าเงินเฟ้อได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ขณะเดียวกันรายได้ภาคครัวเรือนเริ่มปรับตัวดีขึ้น ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว ทำให้หุ้นกลุ่มดังกล่าวปรับตัวขึ้นสดใส

กสทช.เลื่อนแถลงข่าวผู้ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติประมูลวงโคจรดาวเทียมมาเป็นวันนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่ามีวาระพิเศษมาแทรก แต่ถ้าดูไทม์ไลน์แล้ว วานนี้ต้องประกาศรายชื่อ สงสัยว่าจะมีอะไรพิเศษจริง ๆ ถึงได้เลื่อนมาเป็นวันนี้ ตัวเต็งยังคงเป็นไทยคมเหมือนเดิม

ลุ้น BANPU พลิกกลับ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุ หุ้นถ่านหิน มีโอกาสจะฟื้นตัว ในแง่กลยุทธ์ ราคาหลักทรัพย์ถ่านหินขนาดใหญ่ คือ BANPU และ LANNA ที่ถูกขายทำกำไรระยะนี้ ก็มีโอกาสจะกลับมาฟื้นตัวได้ หากพิจารณาภาพรวมอุตสาหกรรมถ่านหินที่ยังมีความสดใสอยู่ ทั้งนี้ อุปสงค์ถ่านหินยังแข็งแกร่ง ตลาดล่วงหน้าถ่านหิน บ่งชี้ว่าราคาอยู่ในราว 400 เหรียญสหรัฐต่อตัน ขณะที่สถานการณ์ปัจจุบันคือ อุปสงค์ที่แข็งแกร่ง แต่อุปทานกลับมีจำกัด

BTG เครดิตดี วสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG ปลื้มล่าสุดสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ได้จัดอันดับเครดิตองค์กร และหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นจาก “A-” เป็นระดับ “A” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ซึ่งการปรับเพิ่มอันดับเครดิตดังกล่าว สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ศักยภาพการดำเนินธุรกิจ และโอกาสเติบโตของบริษัทฯ จากโครงสร้างเงินทุนที่แข็งแกร่งขึ้นมาก หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้น IPO เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลอดจนผลการดำเนินงานที่เติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง

CV ออเดอร์โต เศรษฐศิริ ศักดิ์สิทธิเสรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โคลเวอร์ เพาเวอร์ (CV) มั่นใจการดำเนินงานในปี 2566 ยังอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปีก่อน โดยเฉพาะธุรกิจจัดหาเชื้อเพลิง (Fuel Supply) ซึ่งภายหลังจากเข้าลงทุนธุรกิจผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด (Wood Pellets) ในประเทศเวียดนาม บริษัทฯ ได้เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รับกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด ที่กำลังเติบโตสูงในประเทศญี่ปุ่นเพื่อใช้ในภาคของการผลิตไฟฟ้า ทำให้ความต้องการเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ดของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านตันในปี 2565 จาก 1.2 ล้านตันในปี 2562 ขณะที่การผลิตของญี่ปุ่นมีเพียง 1.26 แสนตัน จึงต้องพึ่งการนำเข้าส่วนที่ขาดจากต่างประเทศประมาณ 4.9 ล้านตัน

ชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ เปิดแผนปี 2566 ชูกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าอสังหาฯ หัวเมืองใหญ่ โรงแรม นิคมฯ เตรียมลงเครื่องจักรเพิ่มกำลังการผลิต 25% ลุ้นผลประกอบการนิวไฮต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% พร้อมรักษาความสามารถการทำกำไร Backlog 1,295 ล้านบาท ลูกค้าจ่อเซ็นสัญญามูลค่า 200 ล้านบาท ภาพรวมอสังหาฯ-ท่องเที่ยวคึกคัก หนุนกำลังซื้อ (Pent Up Demand)

CWT ซื้อโรงไฟฟ้า  วีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CWT) เผยบอร์ดอนุมัติให้ลงทุนในบริษัท ไออีซี สระแก้ว 1 จำกัด (SK1) ในสัดส่วน 100% ด้วยการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ SK1 จากบริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) โดย SK1 ดำเนินธุรกิจหลักในการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานชีวมวลให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) คาดว่าจะสามารถทำรายการแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคมปี 2566 นี้ โดยภายหลังทำรายการแล้วเสร็จจะส่งผลทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันทีประมาณ 300 ล้านบาท/ปี

Back to top button