Converse & Nissin ส่วนผสมข้ามสายพันธุ์

เริ่มต้นปี 2023 ด้วยการตลาดที่แหวกแนวและแปลกวิธี เมื่อ 2 แบรนด์ดังระดับโลก จากวงการที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง หันหน้ามาจับมือกัน


เริ่มต้นปี 2023 ด้วยการตลาดที่แหวกแนวและแปลกวิธี เมื่อ 2 แบรนด์ดังระดับโลก จากวงการที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง หันหน้ามาจับมือกันคือ แบรนด์รองเท้าผ้าใบกับแบรนด์อาหาร เพื่อสร้างสรรค์ “รองเท้าผ้าใบคอลเลกชันใหม่” ออกสู่ตลาดปลายเดือนนี้

โดย Converse แบรนด์รองเท้าผ้าใบชั้นนำสัญชาติอเมริกัน และ Nissin Foods บริษัทญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่ผลิตภัณฑ์อาหารรวมถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ร่วมกันสร้างสรรค์และเตรียมวางจำหน่ายรองเท้าผ้าใบ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบะหมี่ถ้วยกึ่งสำเร็จรูป (Cup Noodles) ของ Nissin

รองเท้าผ้าใบ Converse ลายบะหมี่ถ้วย ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Converse และ Nissin มี 3 แบบให้เลือก โดย 2 แบบเป็นรองเท้าผ้าใบขอบบนสูง (High-top) หุ้มข้อ..ส่วนอีกแบบจะเป็นรองเท้าผ้าใบแบบดีไซน์ปกติขอบบนต่ำ (Low-top) ผ้าใบแบบหุ้มข้อ ดีไซน์มาจากแรงบันดาลใจในบรรจุภัณฑ์บะหมี่ถ้วยกึ่งสำเร็จรูป (Cup Noodles) รสต้นตำรับ และรสซีฟู้ด เช่น ส่วนโลโก้ Nissin Foods และบาร์โค้ดใต้โลโก้ Converse

ส่วนผ้าใบแบบดีไซน์ปกติขอบบนต่ำ ลักษณะผ้าด้านบนและด้านข้างรองเท้า ปกคลุมด้วยโลโก้  Cup Noodles และสัญลักษณ์ Nissin Foods หนึ่งในองค์ประกอบที่โดดเด่นสุดของรองเท้า คือ เชือกผูกรองเท้าที่ม้วนงอ คล้ายกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปรุงสุกแล้ว โดยผ้าใบคอลเลกชัน Converse & Nissin Foods โดยออกมาด้วยกัน 2 สี ที่มาจาก 2 รสชาติ สีแดง “รสออริจินอล” และสีน้ำเงิน “รสซีฟู้ด” สนนราคาเริ่มต้นประมาณ 3,300 บาท กำหนดวางจำหน่ายปลายเดือน ม.ค.นี้

Converse ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1908 ที่เมืองมัลเดน รัฐแมสซาชูเซตส์ โดย  Marquis Mills Converse ภายใต้ชื่อ The Converse Rubber Shoe Company เริ่มต้นจากรองเท้าบูทยางสำหรับฤดูหนาว แต่ถัดจากนั้นมา 30 ปี เข้าสู่ยุคที่นักกีฬาบาสเกตบอลหันมาใส่ Converse All-Star (Chuck Taylor เป็นผู้ริเริ่ม) และกลายเป็นรองเท้าที่เหล่าศิลปิน เลือกใช้กันมากสุดตั้งแต่ยุค 70 จนถึงยุค 90 และปัจจุบันยังเป็นที่นิยมอยู่ทั่วโลก

Nissin Foods ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ปี ค.ศ. 1948 หลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง มีนายโมะโมะฟุกุ อันโด เป็นผู้ก่อตั้งภายใต้ชื่อ Nissin Food Products Co., Ltd. of Japan  ถัดมาช่วงปี ค.ศ. 1958  มีการผลิตบะหมี่ราเม็งกึ่งสำเร็จรูปขึ้นเป็นครั้งแรกชื่อว่า Chikin Ramen (Chicken Ramen) และเปิดสาขาแรกในสหรัฐฯ ปี ค.ศ. 1970 ภายใต้ชื่อ Nissin Foods และขายราเม็งกึ่งสำเร็จรูป ชื่อ Top Ramen ทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและบะหมี่ถ้วยต่างเป็นนวัตกรรมที่คิดค้นโดยโมะโมะฟุกุ อันโด ปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก

บทสรุปการจับมือระหว่าง Converse และ Nissin ครั้งนี้ ถือเป็นส่วนผสมทางการตลาดแบบข้ามสายพันธุ์ บ่งบอกให้เห็นว่า “ทุกอย่างเป็นไปได้หมด” ในโลกการตลาดและธุรกิจยุคใหม่ เพื่อเสริมส่งซึ่งกันและกันในการขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยไม่ทอดทิ้งความเป็นตัวตนเดิมของทั้ง 2 แบรนด์ไปแต่อย่างใด

Back to top button