POLY ซุ้มขาใหญ่.!

POLY เป็นหุ้นที่ไม่ได้อยู่ในกระแสมากนัก แถมไซซ์ซิ่งก็ไม่ได้ใหญ่มาก เมื่อเทียบกับหุ้นตัวอื่น ๆ ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแคปราว 5 พันล้านบาทเท่านั้น


บริษัท โพลีเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ POLY เป็นหุ้นที่ไม่ได้อยู่ในกระแสมากนัก แถมไซซ์ซิ่งก็ไม่ได้ใหญ่มาก เมื่อเทียบกับหุ้นตัวอื่น ๆ ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแคปราว 5 พันล้านบาทเท่านั้น…แต่ตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ มา (เข้าวันที่ 16 พ.ย. 2565) ราคาหุ้นปรับขึ้นมาเท่าตัวจากไอพีโอที่ 6.80 บาท เคยทำสถิติสูงสุดขึ้นไปแตะที่ระดับ 15.90 บาท เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2565 ก่อนจะย่อตัวลงมาซื้อขายกันที่ 11.20 บาท

ทว่าแม้หุ้น POLY จะไม่ใหญ่ ไม่เด่น ไม่ดัง แต่ก็ซ่อนอะไรไว้เยอะ โดยเฉพาะการจัดสรรหุ้นไอพีโอ ซึ่งล่าสุดเปิดรายชื่อออกมา…“ไม่ธรรมดา อื๊อหือ ไม่ธรรมดา ไม่ธรรมดา โอ๊โห ไม่ธรรมดา”…เพราะล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงทั้งนั้น..!!

เริ่มจาก “ทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล” นักลงทุนรายใหญ่ที่ว่ากันว่าเป็นสายวีไอ ปัจจุบันนั่งแท่นถือหุ้นใหญ่เบอร์ 2 บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ A5 และถือหุ้นใหญ่เบอร์ 4 บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS ได้รับการจัดสรรหุ้น POLY ไปจำนวน 20.11 ล้านหุ้น คิดเป็น 16.76%

เมื่อมีผู้ถือหุ้นใหญ่เบอร์ 2 ของ A5 มาแล้ว ถ้าไม่มี “กลุ่มปัญจทรัพย์” ก็ไม่ครบแก๊ง A5 น่ะสิ เลยเห็น “โชติกร ปัญจทรัพย์” และ “ศุภโชค ปัญจทรัพย์” ได้รับการจัดสรรหุ้น POLY เท่า ๆ กัน จำนวนคนละ 5 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.17% ด้วย

ส่วนชื่อนี้คนในแวดวงตลาดทุนคงรู้จักดี นั่นคือ “เสี่ยปู่” – สมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล หนึ่งในเซียนหุ้นรุ่นใหญ่ ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นจำนวน 5 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.17%

ตามมาด้วย “ธีระชัย รัตนกมลพร” ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO และบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ได้รับการจัดสรรหุ้นจำนวน 5 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.17%

ด้านบริษัทประกันยักษ์ใหญ่อย่างบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI ก็เอากะเค้าด้วย ได้รับการจัดสรรหุ้น POLY จำนวน 5 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.17%

ไม่หมดแค่นี้ ยังมี “อุไรวรรณ แซ่หลี” คนนี้เพิ่งถูกก.ล.ต.กล่าวโทษกรณีสร้างราคาหุ้นบริษัท มัลติแบกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MBAX ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการจัดสรรหุ้นจำนวน 900,000 หุ้น คิดเป็น 0.75%

“ณัฐพล ทรงสายชลชัย” คนนี้ปรากฏชื่อถือหุ้นหลาย ๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็น TEAMG, บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALPHAX, บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH, บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD เป็นต้น ได้รับการจัดสรรหุ้นจำนวน 700,000 หุ้น คิดเป็น 0.58%

นอกเหนือจากนั้น ยังมีเจ้าของบจ. จากบริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROS อย่าง “พงศ์เทพ รัตนแสงสรวง” ได้รับการจัดสรรหุ้นจำนวน 600,000 หุ้น คิดเป็น 0.50%

อ้อ…กลุ่มหมอก็มาด้วยนะ นำโดย “รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์” แพทย์ชื่อดังด้านผิวหนังและความงาม ได้รับการจัดสรรหุ้นจำนวน 820,000 หุ้น คิดเป็น 0.68% และ “ธีรัชชา วุฒิพันธุ์” ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ เฉพาะทางข้อเข่าและข้อสะโพก โรงพยาบาลเปาโล ได้รับการจัดสรรหุ้นจำนวน 735,000 หุ้น คิดเป็น 0.61%

แหม๊…เห็นรายชื่อข้างต้นแล้ว ก็ไม่น่าแปลกใจที่ราคาหุ้น POLY พุ่งกระฉูดตั้งแต่วันแรกที่เข้าเทรด…

ขณะที่ไปส่องพื้นฐาน POLY ก็ไม่เลว…ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับยาง พลาสติก ซิลิโคน แม่พิมพ์สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งถือเป็นคอมโมดิตี้ที่เป็นปลายน้ำ ทำให้มีอัตรากำไรสุทธิค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับหุ้นคอมโมดิตี้ตัวอื่น ๆ

คือเป็นหุ้นที่อาจไม่ใหญ่มาก แต่มาร์จิ้นดี๊ดีอะนะ…

เลยทำให้ POLY เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่รวมดาวตลาดทุน…ส่วนใครจะเป็นดาวมฤตยู หรือดาวฤกษ์…ไปคิดกันเองแล้วกัน

…อิ อิ อิ…

Back to top button