คำชี้แจงจาก DTAC

เมื่อเกิดความตื่นตะหนกตกใจ!..จากบรรดาลูกค้า DTAC ภายใต้แบรนด์ DTAC ต่อกรณีดีลควบรวมกิจการระหว่าง TRUE-DTAC


เมื่อเกิดความตื่นตะหนกตกใจ!..จากบรรดาลูกค้าบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ภายใต้แบรนด์ DTAC ต่อกรณีดีลควบรวมกิจการระหว่าง TRUE-DTAC เอาเป็นว่า…ข้อความต่อไปนี้เป็นคำชี้แจงที่ส่งตรงมาจากฝ่ายสื่อสารองค์กรดีแทค…

ตามที่หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 มกราคม 2566 ได้ลงตีพิมพ์ในคอลัมน์เมกะเทรนด์และเว็บไซต์ โดยมีการนำเสนอข้อมูลที่ผิดปราศจากข้อเท็จจริง ตามกระบวนการควบรวมของดีแทคและทรู ทำให้คนอ่านได้เข้าใจผิด ซึ่งมีผลต่อชื่อเสียงของแบรนด์ดีแทค และผู้ถือหุ้นกลุ่มเทเลนอร์ได้รับความเสียหายจากการนำเสนอข่าวของท่าน โดยเฉพาะการพาดหัวข่าว…และข่าวในย่อหน้าแรกที่ระบุดังต่อไปนี้

“ลบแบรนด์ DTAC…ล้างชื่อเทเลนอร์.! ทันทีที่การประชุมผู้ถือหุ้นร่วมระหว่างผู้ถือหุ้นบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC และผู้ถือหุ้นบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE วันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 มีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทใหม่ ภายใต้ชื่อบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE นั่นถือเป็นการลบแบรนด์ “ดีแทค” หรือ DTAC  และล้างชื่อกลุ่มเทเลนอร์ออกจากแผนภูมิธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของไทยไปอย่างถาวร…!”

บริษัทขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงที่ถูกต้องว่า…หลังจากการควบรวม ทั้งแบรนด์ดีแทคและทรู จะยังคงแยกกันให้บริการลูกค้าของตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายสำหรับผู้บริโภค และสามารถแข่งขันได้ในตลาดต่อไป ซึ่งแบรนด์ดีแทคยังคงให้บริการกับลูกค้า ไม่ได้ถูกลบแบรนด์ทันทีที่การประชุมผู้ถือหุ้น มีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทใหม่ ตามข่าวอ้างซึ่งเป็นข้อมูลที่ผิด อนึ่ง เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มเทเลนอร์ ทั้งสองฝ่ายกำหนดสัดส่วนการถือหุ้นประมาณร้อยละ 30 อย่างเท่าเทียมในบริษัทใหม่ นั่นหมายความว่ากลุ่มเทเลนอร์ ยังเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทใหม่ ไม่ได้ออกจากแผนภูมิธุรกิจตามข่าวที่กล่าวอ้างเช่นกัน

การนำเสนอของข่าวหุ้นธุรกิจที่เป็นข้อมูลผิดดังกล่าว ทำให้เกิดผลกระทบต่อลูกค้าดีแทค นักลงทุน และกลุ่มผู้เกี่ยวข้องเกิดการตื่นตระหนก และเข้าใจผิด โดยเฉพาะข่าวดังกล่าวที่ลงเว็บไซต์ได้มีการแชร์ส่งต่อกันไป ยิ่งทำให้เกิดการเข้าใจผิดในวงกว้าง จึงทำให้เกิดความเสียหายยิ่งขึ้น…

ในการนี้หน่วยงานสื่อสารองค์กรดีแทค มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวข้องการควบรวมและแบรนด์ดีแทคอย่างต่อเนื่องทั้งการส่งตรงให้สำนักข่าว และลงในเว็บ dtac blog ของบริษัทเช่น ข่าวบอร์ดทรูและดีแทคมีมติจัดประชุมผู้ถือหุ้นร่วมพิจารณาการควบรวมบริษัท https://dtacblog.co/amalamation-jsm/ และข่าวหัวข้อแบรนด์ดีแทค ไม่ใช่แค่มือถืออีกต่อไป https://dtacblog.co/stronger-dtac-brand/หรือแบรนด์ดีแทคไม่หายไปไหน อยู่กับดีแทคมีแต่เฮง ซินเจียยู่อี่ ตรุษจีนปีนี้ ดีแทคจัดเต็ม แจกไม่อั้น! https://dtacblog.co/dtac-chinese-new-year/ เพื่อให้สำนักข่าวและลูกค้ามีความเข้าใจอย่างถูกต้องอย่างต่อเนื่อง..

แหละนี่..เป็นคำชี้แจงแถลงไขมาจาก DTAC ส่วนทว่าแต่ละคนจะคิดเห็นเป็นประการใด เป็นเรื่องของปัจเจก..เพราะสุดท้ายแล้ว “กาลเวลา…อนาคต” จะเป็นตัวพิสูจน์และเฉลย “คำตอบทุกอย่าง” เอง..!?

Back to top button