สังคมข่าวหุ้น

คณะกรรมการนโยบายการเงิน มติเอกฉันท์ ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% เป็น 1.50% รองรับการเติบโตเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ


กนง.ขึ้นดอกต่อ 0.25%

คณะกรรมการนโยบายการเงิน มติเอกฉันท์ ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% เป็น 1.50% รองรับการเติบโตเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ ขณะที่ตลาดฯ ยังกังวลหลังแบงก์ชาติส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง วานนี้ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงเล็กน้อย มาปิดที่ 1,682 จุด

CBG วิ่งแรงรับธุรกิจเบียร์บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) มองคาราบาวกรุ๊ป ประกาศเปิดตัวเบียร์ของทางเครือฯ โดยเตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศในไตรมาส 4/2566 เป็นบวก เนื่องจากเป็นการสร้างแบรนด์แตกไลน์ธุรกิจที่ดีหรือต่อยอดด้านการขายของสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีอยู่แล้ว เช่น สินค้ากลุ่มเหล้าขาว, วิสกี้, โซจู ฯลฯ ช่วยหนุนยอดขายเพิ่มขึ้นอีกทาง และแนวโน้มมาร์จิ้นดีขึ้นจาก Economy of Scale ทั้งนี้ ยังไม่ได้รวมในประมาณการ แต่น่าจะเป็น Potential Growth ที่ดีในอนาคต คงคำแนะนำ “ทยอยซื้อ”

MASTER เทรดวันแรก 69.0 บาท ปิดสูงกว่าราคา IPO  50% จากราคาไอพีโอที่ 46 บาท บล.โนมูระ พัฒนสิน  มองจุดเด่นเป็นอุตสาหกรรมเติบโตเร็ว CAGR 10% และตลาดใหญ่ มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท ภายใต้แนวโน้มขาขึ้นทั้งความงาม, การยอมรับการเปลี่ยนแปลง ผลตอบแทนและความเสี่ยงการศัลยกรรมมีความซับซ้อนและเกี่ยวข้องโดยตรงกับความงาม ทำให้ Margin สูงมาก โดย Net margin สูง 22% ต้น ๆ ในกลุ่ม  เบื้องต้นมองจุดเก็งกำไรบน PER 45-50 เท่า กรอบบนของกลุ่ม จะอยู่ที่ 81-90 บาท

ASW ออกหุ้นกู้ดอกสูง กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) (ASW) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ภายใต้แนวคิด ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ หรือ We Build Happiness เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2566 จำนวน 2 ชุด โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.25 และ 5.35% ต่อปี กำหนดไถ่ถอนปี 2568 และหุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 3 ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 5.75 และ 5.85% ต่อปี กำหนดไถ่ถอนปี 2569 (อัตราดอกเบี้ยสุดท้ายจะแจ้งให้ทราบภายหลัง) และชำระดอกเบี้ยแก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุก 3 เดือน โดยมีมูลค่าหุ้นกู้ที่เสนอขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1,500 ล้านบาท วัตถุประสงค์เพื่อนำไปใช้พัฒนาโครงการในอนาคตและเป็นเงินทุนหมุนเวียน

GSC คว้างานวางระบบ ERP รฟท.มูลค่า 20 ล้านบาท มั่นใจผลักดันรายได้ปี 2566 โตเกิน 30% ตามแผน ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริการ บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เผยอยู่ระหว่างการเจรจารับงานเพิ่มอีกหลายราย มั่นใจช่วยสนับสนุนธุรกิจในปี 2566 โตแกร่ง ดันรายได้โตเกิน 30%

เฮียริ่งโทเคน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดรับฟังความคิดเห็นต่อร่างประกาศเกี่ยวกับการกำกับดูแลโทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์ที่มีลักษณะพร้อมใช้ (utility token พร้อมใช้) ในตลาดแรกและตลาดรอง โดยปรับปรุงหลักการกำกับดูแลให้สอดคล้องกับความเสี่ยงของ “utility token พร้อมใช้” แต่ละประเภท มีกลไกคุ้มครองผู้ซื้อขายที่เหมาะสม และสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรม และเศรษฐกิจดิจิทัล

NCL ซื้อโบรกฯ พงษ์เทพ วิชัยกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL เร่งปิดดีลซื้อกิจการบริษัทหลักทรัพย์รายหนึ่ง หลังอกหักซื้อบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด หรือ AWS งานนี้ผู้บริหารหนุ่มมั่นใจดันกำไรปีนี้ออกมาหรูแน่นอน พร้อมลุยงาน IB เต็มคาราเบล

Back to top button