สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (31 ม.ค. 2566) ปิดที่ระดับ 1,671.46 จุด ลดลง -9.76 จุด (-0.58%) มูลค่าการซื้อขาย 82,295.95 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (31 ม.ค. 2566) ปิดที่ระดับ 1,671.46 จุด  ลดลง -9.76 จุด (-0.58%) มูลค่าการซื้อขาย  82,295.95 ล้านบาท

“ประสพศักดิ์ ศิริโสภณา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีซแอนด์ลีฟวิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PEACE ทำเอาพนักงานเฮลั่นต้อนรับปีกระต่ายทอง เพราะบอสใหญ่ใจดี ประกาศจ่ายโบนัสแบบจัดเต็ม ๆ กันไปเลยสูงสุด 7 เดือน มากกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อแทนคำขอบคุณที่พนักงานสามารถทำยอดขายเติบโตแบบต่อเนื่อง รับรองว่าพนักงาน PEACE มีกำลังใจทำยอดแบบปัง ๆ ไม่แพ้ปีก่อนแน่นอน  “ย่าหยา” เห็นข่าวนี้แล้วปลื้มแทนพนักงานเลยเจ้าค่ะ

“ศรพล ตุลยะเสถียร” รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ช่วงนี้สุดขยันหาแต่ของดี ๆ ให้นักลงทุนสม่ำเสมอ ล่าสุด ได้ร่วมมือกับอาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยนเรศวร ในการนำฐานข้อมูลมาจัดทำ Factor Library ความร่วมมือไม่ได้ธรรมดานะเจ้าคะ เพราะเป็นการนำข้อมูลพื้นฐาน อย่าง งบการเงินหรือการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นย้อนหลัง 10 ปี มาเผยแพร่ในเว็บไซต์ของ SET เพื่อให้นักวิจัยและผู้ที่สนใจ สามารถนำข้อมูลที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เผยแพร่มาใช้ในงานวิจัยได้ โดยเฉพาะมุมมองการลงทุนแบบ Factor Investing หรือต่อยอดการลงทุนในสไตล์ต่าง ๆ ได้ สมแล้วที่เป็นตลาดหลักทรัพย์ฯ จริง ๆ

“สีหนาท ล่ำซำ” นายใหญ่แอปฯ Robinhood บอกเพื่อต่อยอดรายได้ ค่าฟี ดันกำไรกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCB) โตรัว ๆ ด้วยการปูทางสู่ Super App สัญชาติไทย ล่าสุด เดินหน้าเตรียมเปิดบริการรับ-ส่งของ หรือ “Robinhood Express” เต็มรูปแบบ นายใหญ่ปักหมุด เห็นแน่ในไตรมาส 2 ปีนี้ หลังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วง soft launch จากกลุ่มลูกค้าองค์กรชั้นนำกว่า 10 บริษัท เมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา สมแล้วที่เป็นแอปฯ ของคนไทย

“สุขสันต์ ยศะสินธุ์” ผู้บริหารคนขยันแห่งค่ายชโย กรุ๊ป (CHAYO) ช่วงนี้กุมขมับบ่อยครั้ง หลังพวกมิจฉาชีพเล่นใหญ่แอบอ้างธุรกิจในเครือเที่ยวหลอกเงินชาวบ้าน เลยขอออกมาย้ำอีกสักรอบ เตือนประชาชน อย่าหลงกลมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงิน โดยอาศัยความน่าเชื่อถือของ CHAYO และบริษัทย่อยบริษัท ชโย แคปปิตอล จำกัด หลอกให้ประชาชนเข้าใจผิด ดังนั้น “อย่าโอนเงินก่อน เด็ดขาด และถ้าใครให้โอนเงินก่อนได้รับเงินกู้ทุกกรณีให้ถือว่าเป็นมิจฉาชีพไว้ก่อนได้เลย และขอเตือนว่าห้ามโอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลหรือส่วนตัว (ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบัญชีม้า) โดยเด็ดขาด ได้ยินแบบนี้แล้วระวังตัวกันด้วยน๊า

“ศรีสุดา นิตติวัฒน์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบริหารความสัมพันธ์กับธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY ควง “จันทิมา อุไรไพรวัน” ผู้อำนวยการฝ่ายสรรหาและว่าจ้างบุคลากร เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัล Top 50 Employers in Thailand 2023 หรือ 50 องค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2566 จากบริษัท เวิร์คเวนเจอร์ เทคโนโลจีส์ จำกัด ดีใจด้วยเจ้าค่ะ

“ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร” ผู้บริหารหนุ่มมือทอง แห่งธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ช่วงนี้ยิ้มแทบไม่หุบ หลังผลการดำเนินงานปี 2565 ออกมาสุดแจ่มเติบโตระดับสองหลักต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เชียวนะ พร้อมโชว์ยอดคงค้างสินเชื่อ 168,331 ล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ธนาคารเปิดดำเนินงาน และสูงกว่าระบบธนาคารถึง 2 เท่า กำไรจากการดำเนินงานอู้ฟู่ 2,737 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,504 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระดับที่มากกว่า 1,500 ล้านบาทต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  ขอปรบมือให้รัว ๆ เลยค่ะ

“ธนารัตน์ งามวลัยรัตน์” ผู้บริหารคนขยันของชาวเกษตรกร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แจ้งปรับเงื่อนไขสำหรับนักออมเงินผ่านผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค เพื่อให้การดำเนินงานของผลิตภัณฑ์เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จากเดิมที่ผู้ฝากจะได้รับดอกเบี้ยเงินฝากและสิทธิ์การจับรางวัลลุ้นโชค ปรับเป็นการให้ดอกเบี้ยเงินฝากตามประกาศอัตราดอกเบี้ยของธนาคาร ในรูปแบบขั้นบันได ตามระดับเงินฝากคงเหลือสิ้นวัน เริ่มวันที่ 1 ก.ค.เจ้าค่ะ งานนี้ ธ.ก.ส. ย้ำ ยังคงดำเนินการจับรางวัลเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชคในรอบเดือน ก.พ. และ ส.ค. 2566 เป็นรอบสุดท้ายนะเจ้าคะ

Back to top button