สังคมข่าวหุ้น

เก็งกำไรเลื่อนเก็บภาษีหุ้น หุ้นโบรก FSS พุ่งชนซิลลิ่ง FNS, GBX, TNITY และ UOBKH หลังตลาดเก็งกันว่าจะมีการเลื่อนเก็บภาษีขายหุ้นในช่วงกลางปีนี้


เก็งกำไรเลื่อนเก็บภาษีหุ้น หุ้นโบรก FSS พุ่งชนซิลลิ่ง FNS, GBX, TNITY  และ UOBKH หลังตลาดเก็งกันว่าจะมีการเลื่อนเก็บภาษีขายหุ้นในช่วงกลางปีนี้ หลังจากพ้นเดือน ม.ค.มาแล้วยังไม่มีการประกาศลงราชกิจจานุเบกษา และยังไม่แน่นอนว่าจะใช้ในปีนี้หรือไม่ เพราะตอนนี้ประเทศไทยใกล้จะเข้าสู่การเลือกตั้งใหญ่แล้ว ในปีนี้ผลประกอบการของโบรกเกอร์น่าจะดีขึ้น หากไม่นับรวมผลกระทบจากการจัดเก็บภาษีขายหุ้นที่อาจทำให้สภาพคล่องในตลาดลดลงไป …

หุ้นอิงปุ๋ยแรง ภาสิต ลี้สกุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น แจ้งตลาดฯ ยอมรับการลงทุนเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท อาเซียนโปแตชชัยภูมิ จำกัด (มหาชน) หรือ APOT น้ัน อยู่ในระหว่างการพิจารณาของบริษัทฯ ซึ่งต้องเป็นไปตามขั้นตอนระเบียบภายใต้กฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ EA อยู่ระหว่างการเจรจากับทีอาร์ซี เพื่อร่วมลงทุนในครั้งนี้ เพื่อให้เกษตรกรไทยมีปุ๋ยในราคาประหยัดใช้ไม่ต้องพึ่งพาการนำเข้าปุ๋ยที่มีราคาแพงอีกต่อไป …

ลือกลุ่มซีพี กับ แจ็ค หม่า อาจเป็นการต่อยอดในด้านบริการทางการเงินจากธุรกิจ Truemoney ไปสู่การยื่นขอไลเซนส์ Virtual Bank ซึ่งการทำธุรกิจแบงก์พาณิชย์ก็เป็นหนึ่งในธุรกิจเป้าหมายของเครือซีพี โดยช่วงที่ผ่านมาได้เข้าหารือในเบื้องต้นกับธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่อันดับต้น ๆ ที่มีความสัมพันธ์แนบแน่นทั้งทางธุรกิจและส่วนตัว เพื่อศึกษาโอกาสการทำ Virtual Bank …

ฤกษ์ดี “วันแห่งความรัก” บมจ. เมพ คอร์ปอเรชั่น (MEB) เคาะราคาขายไอพีโอ 28.50 บาท/หุ้น กำหนดเปิดให้จองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 3, 6-7 กุมภาพันธ์ คาดเข้าเทรดในตลาด mai ประมาณวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับดีเยี่ยม ชูธุรกิจโดดเด่น สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง ผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง ทีมบริหารวิสัยทัศน์กว้างไกล อีกทั้งกำหนดราคาเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน ด้านบิ๊กบอส “รวิวร มะหะสิทธิ์” ระบุการระดมทุนครั้งนี้ จะช่วยสร้างผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

หมอพงศ์ศักดิ์” เก็บ MASTER อีก 1.518% ถือเพิ่มเป็น 5.2793% ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER) โดยพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 1.518% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 5.2793% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

BCH ซื้อที่ขยายโรงพยาบาล  บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2565 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อที่ดินตั้งอยู่ที่ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เนื้อที่ 25ไร่ มูลค่าทั้งสิ้น 350,000,000 บาท เพื่อใช้ในการขยายกิจการโรงพยาบาลแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สุวรรณภูมิ โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปี 2567และเปิดให้บริการภายในปี 2569

SABUY คว้ารางวัลระดับโลก สุดยอดผู้นำด้านเทคโนโลยีการชำระเงินและระบบโซลูชันแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 (Best Payment Technology and Solutions Provider in Thailand 2022) โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย ในหมู่เกาะต้นปาล์ม นครดูไบ โดยประเมินจากเกณฑ์ต่าง ๆ ได้แก่ การตลาด การสร้างแบรนด์ การสนับสนุนลูกค้า และการพัฒนาธุรกิจ โดย SABUY ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในแง่ความพึงพอใจของลูกค้า “ชูเกียรติ” รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY กล่าวถึงการคว้ารางวัลนี้ว่า สบายเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นที่การชำระเงินและโซลูชันสำหรับผู้ค้ารายย่อยและผู้บริโภค เพื่อให้เข้าถึงการชำระเงินทั่วประเทศ

Back to top button