สังคมข่าวหุ้น

ต่างชาติถอย ดัชนีหุ้นไทยวูบวานนี้ ต่างชาติเริ่มถอย กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง ดอลลาร์แข็ง กดดันบาทอ่อน แนวรับ 1,675 จุด


ต่างชาติถอย

ดัชนีหุ้นไทยวูบวานนี้ ต่างชาติเริ่มถอย กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง ดอลลาร์แข็ง กดดันบาทอ่อน แนวรับ 1,675 จุด

EA เตรียมเซ็นสัญญากรมสรรพสามิตเดือน มี.ค.นี้ รับเงินอุดหนุน 2.4 พันล้านบาท หลัง “อาคม” เสนอ ครม.เห็นชอบเดือนนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับ TRC สรุปสัดส่วนถือหุ้นเหมืองโปแตช ชัยภูมิ งานนี้หุ้นติดปีกพร้อมบินทะลุ 100 บาทเร็ว ๆ นี้

TRUE ไม่สะดุด บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ร่วมกันเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับคดีที่มีการฟ้องร้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เกี่ยวกับมติ กสทช.ที่รับทราบกรณีการรวมธุรกิจระหว่าง TRUE และ DTAC ซึ่งศาลปกครองกลางได้มีคำสั่งเรียกให้ทั้งสองบริษัทเข้ามาเป็นผู้ร้องสอด และความคืบหน้าในการปฏิบัติตามเงื่อนไขหรือมาตรการเฉพาะตามมติรับทราบ ว่า คดีดังกล่าวข้างต้นยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองกลาง แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินการควบรวมระหว่าง TRUE และ DTAC ซึ่งเป็นการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยบริษัทมหาชนจำกัด สำหรับเงื่อนไขหรือมาตรการเฉพาะอื่น ๆ ที่ กสทช. กำหนดให้ต้องดำเนินการภายหลังการควบบริษัทแล้วเสร็จ คณะกรรมการของบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบบริษัทจะพิจารณาเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขหรือมาตรการเฉพาะดังกล่าวและกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

IRPC ฟอกทรายคืนสู่ทะเล ปลุกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC โดย คุณวินัย นิยมธรรม นายคลังน้ำมันชุมพร และ สุราษฎร์ธานี พร้อมผู้ปฏิบัติงานในคลังชุมพร ร่วมสนับสนุนและเข้าร่วมกิจกรรม ฟอกทรายคืนสู่ทะเล บริเวณชายหาดภราดรภาพ จ.ชุมพร จัดโดย ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลชุมพร เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นการร่วมรักษาความสะอาด เพื่อคงความสวยงามของทะเลและธรรมชาติ โดยมีหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรม เช่น อบต.ปากน้ำชุมพร โรงเรียนปากน้ำชุมพรวิทยา

GULF จับมือ AIS สิงเทล ตอกเข็มงานก่อสร้างโครงการดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดกว่า 20 เมกะวัตต์ใน จ.สมุทรปราการ ภายใต้การดำเนินการของบริษัท จีเอสเอ ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด (GSA) บริษัทร่วมทุนของทั้ง 3 บริษัท ซึ่งจะเชื่อมต่อครบวงจร มุ่งนำเทคโนโลยีล้ำสมัยมาใช้ เน้นใช้พลังงานสะอาด และการบริหารจัดการพลังงานที่ยกระดับประสิทธิภาพการใช้พลังงานของดาต้า เซ็นเตอร์ รวมถึงมีระบบการเก็บรักษาข้อมูลที่ปลอดภัยสูงสุด พร้อมตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าองค์กรและผู้ให้บริการคลาวด์ในไทยและต่างประเทศ เพื่อตอบสนองต่อการเติบโตอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลในภูมิภาค คาดว่าจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในปี พ.ศ. 2568

5 พ.ค.ตลาดหุ้นปิด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประกาศว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 ให้เพิ่มวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2566 นั้น สำนักงาน ก.ล.ต. พิจารณาแล้ว จึงได้กำหนดให้วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เป็นวันหยุดทำการของบริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ ตามมติคณะรัฐมนตรี และการกำหนดวันหยุดทำการของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษ ประจำปี 2566

SENA ปลื้ม ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เผย หุ้นกู้ของ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือ เสนาฯ ครั้งที่ 1/2566 ซึ่งเสนอขายระหว่างวันที่ 31 มกราคม-2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี จนทำให้ เสนาฯ สามารถออกหุ้นกู้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตและมีผลงานเป็นที่ยอมรับในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย โดยเสนาฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่า 2,000 ล้านบาท ต่อประชาชนนักลงทุนทั่วไป โดยหุ้นกู้มีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.70% ต่อปี มีกำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

Back to top button