สังคมข่าวหุ้น

จับตาดีลเหมืองโปแตช ใกล้สะเด็ดน้ำ ดาโต๊ะ ซรี อันวาร์ บิน อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย บินตรงมาประเทศไทยวานนี้


จับตาดีลเหมืองโปแตช ใกล้สะเด็ดน้ำ ดาโต๊ะ ซรี อันวาร์ บิน อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย บินตรงมาประเทศไทยวานนี้ คาดว่าจะมีการแถลงความร่วมมือระหว่างกัน หนึ่งในนั้น คือ โครงการโปรแตชอาเซียน ที่กลุ่ม TRC และ EA จับมือร่วมกันพัฒนาโครงการนี้ให้เดินหน้าต่อ ผลิตปุ๋ยราคาถูกให้แก่เกษตรกร

IRPC  ฟื้น Q1 กฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) เผยแนวโน้มธุรกิจปิโตรเลียมและปิโตรเคมี ปี 2566 นั้น คาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันของโลกจะสูงขึ้นเท่ากับช่วงก่อนการระบาดของ COVID-19 ทั้งนี้ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบส่วนใหญ่  คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากผู้ผลิตในสหรัฐฯ ขณะที่ผู้ผลิตกลุ่มโอเปกและพันธมิตรมีนโยบายปรับลดการผลิตลงเดือนละ 2 ล้านบาร์เรล/วันไปถึงสิ้นปี 2566 เพื่อพยุงราคาน้ำมันดิบ ขณะที่ธุรกิจปิโตรเคมี คาดว่าความต้องการของตลาดจะเติบโต 1.5-2.0% โดยเฉพาะความต้องการจากจีนตามนโยบายเปิดประเทศ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งการลงทุนจากภาครัฐ และส่งเสริมการใช้จ่ายภายในประเทศมากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยบวกกับอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ด้านโบรกมองไตรมาสแรกปีนี้กำไรฟื้นตัว

พุทธชาติ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ผนึกความร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายอันดับหนึ่งของประเทศ “เอไอเอส” (AIS) ที่ไว้วางใจให้บริษัทฯ เข้าร่วมงานมหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ “ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2023” (Thailand Mobile Expo 2023) ครั้งที่ 40 ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

AQUA ลุย ชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ AQUA ร่วมวงจับกลุ่มลุย Virtual Bank ต่อยอดฟินเทคชัดเจนกลางปี เดินหน้า M&A เร่งโตแต่ละธุรกิจ จ่อปิดดีล 1 รายสายขนส่ง-โลจิสติกส์ วางเป้าพอร์ตธุรกิจ Lending ปีนี้แตะ 3 พันล้านหลังเปิดตัวครึ่งแรกปีนี้ ดัน “ไทยพาร์เซิล” เข้าตลาดหุ้นราว มิ.ย.66 ชูจุดเด่นขนส่งสิ่งของไซส์บิ๊ก แย้มออกหุ้นกู้กลางปีพันล้านสร้างความฮือฮาให้ตลาด

J กำไรนิวไฮ สุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J เผยผลการดำเนินงานประจำปี 2565 (สิ้นสุด 31 ธันวาคม 2565) กำไรเพิ่มขึ้นทุบสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 5 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างเฉิดฉายรับภาพรวมอุตสาหกรรมค้าปลีกและเศรษฐกิจฟื้น ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 202.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.3% ในปี 2566 มั่นใจว่า J จะวิ่งได้เร็วกว่าเดิมและคล่องตัว ด้วยโครงสร้างธุรกิจที่ชัดเจน โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในโครงการพัฒนาศูนย์การค้าชุมชนของบริษัทฯ ณ สิ้นปี 2565

ตั้งเอ็มดี ธอส. อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในฐานะประธานกรรมการ ธ.ก.ส. มีคำสั่งแต่งตั้ง นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) หลังผ่านกระบวนการสรรหาผู้จัดการ ธ.ก.ส. คนใหม่ แทนนายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. คนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งนายฉัตรชัยจะเป็นผู้จัดการ ธ.ก.ส. คนที่ 14 โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

ประเดิม สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประเดิมระบบ Biz Portal ออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-licensing) เป็นใบแรกที่ลงนามโดยระดับรัฐมนตรีว่าการกระทรวง เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระให้กับประชาชนและภาคธุรกิจ ตามแผนการพัฒนาบริการดิจิทัล (SEC Digital Services Roadmap) สอดรับกับนโยบายรัฐบาลดิจิทัลและพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565

Back to top button