สังคมข่าวหุ้น

ทรงอย่างแบดเลยสำหรับ DELTA เมื่อปรับราคาพาร์ใหม่จากเดิม 1.00 บาท เป็น 0.10 บาท ส่วนจำนวนหุ้นที่ซื้อขั้นต่ำ


ทรงอย่างแบดเลยสำหรับ เดลต้าฯ DELTA เมื่อปรับราคาพาร์ใหม่จากเดิม 1.00 บาท เป็น 0.10 บาท ส่วนจำนวนหุ้นที่ซื้อขั้นต่ำ หากเข้าใจไม่ผิด คงจะกลับไปใช้ขั้นต่ำที่ 100 หุ้นเหมือนเดิม ล่าสุด เห็นว่า บล.บัวหลวง อัพราคาเป้าหมายพื้นฐานจาก 904 บาท เป็น 1,000 บาท คงบันเทิงกันอีกยาวสำหรับการเทรดหุ้นตัวนี้

หุ้นกลุ่มเจ มาร์ท JMART SINGER JMT SGC และ J ราคาเริ่มดีดกลับทางเทคนิค หลังราคาหุ้น 2-3 วันก่อนหน้านี้รูดลงแรง เพราะบางโบรกฯ  มีมุมมองเชิงลบ ลดราคาเป้าหมาย และคาดการณ์กำไร ทำให้นักลงทุนสถาบัน และรายใหญ่ขายออกมา จนเกิดการแพนิกจากนักลงทุนรายย่อย ผสมกับมีการถูกบังคับขายหรือ Force sell ด้วยหลังจากราคาหุ้นลงมาตามเกณฑ์ที่จะต้องเติมเงิน หากไม่ใส่เพิ่มก็ต้องขายออก ส่วนวานนี้ ดูทรงราคาที่วิ่งขึ้น อย่าเพิ่งวางใจ จนกว่าจะแน่ใจว่า มีการขายสะเด็ดน้ำแล้วจริง ๆ เพราะอาจจะปล่อยให้ราคาขึ้น แล้วไปขายข้างบนอีกซักไม้สองไม้สุดท้ายก็ได้

PQS  เข้าเทรดวันแรก มูลค่าการซื้อขายเกือบ 1 หมื่นล้านบาท งานนี้บอกเลยว่า คงไปดึงผู้ดูแลสภาพคล่อง หรือ “เจ้ามือ” มาผิดคน เพราะคนนี้หรือกลุ่มนี้เป็นประเภทตีหัวเข้าบ้าน เล่นวันเดียวเลิก ทำแบบนี้เสียชื่อหุ้น เสียชื่อเจ้าของหมด บางหุ้นมีพื้นฐานดี แต่เจ้ามือ ตั้งใจกวาดแบบเหมาเข่ง ต่อไปหุ้นนั้น ๆ นักลงทุนจะไม่ค่อยกลับเข้ามาเทรดกันแล้วล่ะ และที่ผ่านมามีให้เห็นกันเยอะ แต่บางหุ้นที่เคยเห็นเจ้ามือ และเจ้าของเป็นคนเดียวกันหรือกลุ่มเดียวกัน คล้ายฝนตกขี้หมูไหล

บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC ราคาเริ่มนิ่ง ไปต่อไม่ได้ หลังเก็งกำไรจากข่าวเหมืองแร่โปแตชอาเซียน เพราะล่าสุด ยังไม่มีข่าวเข้ามาเพิ่ม ทำให้เริ่มปรับฐานออกด้านข้าง แกว่งในกรอบแคบ ส่วนราคาเป้าหมายยังไม่มีโบรกฯ ไหนดีดลูกคิดคำนวณกันออกมา ทำให้หาราคาอ้างอิงได้ยาก ทำให้การเข้าลงทุนต้องเข้าเร็ว ออกเร็ว หากซื้อแล้วแมท ต้องรีบวางขายต่อทันที อย่าแช่ เพราะอาจจะดอยยาวได้ แต่หากถามว่า โครงการนี้มีโอกาสมากแค่ไหน คำตอบคือ “มาก” เพราะข่าวว่า บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA พร้อมใส่เงินเพิ่มทุนเต็มที่

ธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์และเงินฝากประจำสูงสุด 0.52% ต่อปี สอดรับกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายและสนับสนุนการออมให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น ช่วยเพิ่มกำลังซื้อ ลดภาระจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ มีผลตั้งแต่ 17 ก.พ. 2566

แบงก์กสิกรไทย KBANK ราคาหลุดแนวรับจิตวิทยาที่ระดับ 140 บาท ลงมา แต่ยังไม่หลุด 138.50 บาท ที่เป็นทางเทคนิค โดยวานนี้ลงมาแตะและปิดตลาดขึ้นมาที่ 139.50 บาท หากวันนี้ยังยืนเหนือ 138.50 บาทได้ น่าเข้าสะสม แต่หากหลุด คงต้องไปรอรับ 136.50-136.00 บาท โน่นเลยล่ะ ส่วนสาเหตุที่ราคาหุ้นปรับลง น่าจะเป็นการปรับพอร์ตของนักลงทุนต่างประเทศ ที่ขายทำกำไรออกมา และเมื่อดูจากราคาล่าสุด น่าจะปรับพอร์ตให้หมดแล้วล่ะ เพราะหากขายออกมาในราคาต่ำกว่านี้ กำไรอาจจะมีไม่มากนัก หรืออาจจะไม่ค่อยคุ้ม

ตลาดสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ ร้อนขึ้นอีก เมื่อ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัว สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ UOB Car2Cash วงเงินกู้สูงสุดเต็มร้อยละ 100 ของราคาประเมิน ขณะที่รายงานจากแบงก์ชาติบอกว่า สินเชื่อส่วนบุคคลแบบที่มีหลักประกันมีจำนวนเพิ่มขึ้นร้อยละ 19 เมื่อเทียบกับปี 2564 และปัจจุบันอยู่ที่ 5 ล้านบัญชี

Back to top button