ฮอนด้า LPGA ปีที่ 16

เป็นประเพณีมาทุกปี ราวสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน กุมภาพันธ์ Honda จะเป็นตัวแทนประเทศไทย จัดกอล์ฟรายการใหญ่ระดับโลก “Honda LPGA Thailand 2023”


เป็นประเพณีมาทุกปี ราวสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน กุมภาพันธ์ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จะเป็นตัวแทนประเทศไทย จัดกอล์ฟรายการใหญ่ระดับโลก “Honda LPGA Thailand 2023” ปีนี้จัดเป็นปีที่ 16 ชิงเงินรางวัล 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ช่วงระหว่าง 23-26 ก.พ. ณ สังเวียนเดิม สยาม คันทรี คลับ โอลด์ คอร์ส จ.ชลบุรี

ซูเปอร์ สตาร์ระดับโลกมากันคับคั่ง ไม่แพ้รายการซาอุดีอาระเบีย เลดี้ อินเตอร์เนชันแนล ชิงเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญฯ ที่เพิ่งรูดม่านลง ลิเดีย โค หมายเลข 1 ของโลก และแชมป์รายการนี้เมื่อสัปดาห์ก่อนหลังจากรับรางวัลกว่า 24 ล้านบาทแล้ว ก็หอบถุงกอล์ฟต่อมาที่ไทย

พร้อมกับนักกอล์ฟ 60 อันดับที่ดีที่สุดของโลก และนักกอล์ฟรับเชิญอีก 12 คน รวมเป็น 72 คน ร่วมกันดวลวงสวิงตลอด 4 วันโดยไม่มีการตัดตัว

นักกอล์ฟไทยที่ร้อนแรงที่สุด เห็นจะไม่มีใครเกิน “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล และสองศรีพี่น้องโมรียาเอรียา จุฑานุกาล ติดตามรับชมกันได้ทาง PPTV ช่อง 36 หรือจะไปเชียร์กันถึงสนามก็จะได้บรรยากาศหลากสีสันสด ๆ และเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟไทยของเรา ที่ประเภทหญิง พอสู้เขาได้ในระดับโลก

ผมได้ร่วมรายการโปร-แอมก่อนการแข่งขัน 1 วัน ได้ร่วมก๊วนกับ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล 9 หลุมแรก และยู่ติง ฉี หรือ “ติงติง” ใน 9 หลุมหลัง พวกเรา 4 คนที่เป็นอเมเจอร์ก็ได้ใช้ลูกเดินทางของโปรและช็อต แอพโพรชทุกหลุมล่ะครับ เพราะน้องแต่ละคนไดรฟ์กัน 270-280 หลากันทั้งนั้น แถมอยู่ในแฟร์เวย์ตลอด

โปรโมเที่ยวนี้ ดูจะเพิ่มระยะตีไกลมากขึ้น ส่วนยู่ติง ฉีจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เธออยู่นอก LPGA ทัวร์ เพิ่งจะได้รับเชิญจากสปอนเซอร์มาเข้าร่วมทัวร์ฮอนด้าครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่ฝีมือเหลือร้ายมาก ตีเหล็กเนียน ไดรเวอร์แม่นและไกล และสวยน่ารัก

น่าจับตามอง “ม้านอกสายตา” รายนี้!

9 หลุมหลัง “ติงติง” ทำ 5 เบอร์ดี้ ด้วยฝีมือเธอเองล้วน ๆ มือสมัครเล่นอาศัยลูกของเธอเล่นตลอด ลองคิดกลับกันดู ถ้าเธอเล่น 9 หลุมแรก อย่าว่าแต่ 5 เบอร์ดี้เลย ทำได้สัก 1 หรือ 2 เบอร์ดี้ ตีวันหนึ่ง 6-7 เบอร์ดี้ คู่แข่งก็เหนื่อยแล้ว

น่าติดตามผลงานของเธอผู้นี้จริง ๆ เธอเล่นอยู่ในทัวร์เจแปน เคยได้แชมป์สักครั้งหนึ่ง ไม่เคยเป็นสมาชิก LPGA และเพิ่งได้โอกาสมาเล่นในฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ประวัติของเธอก็น่าสนใจ เป็นลูกหลานจีนแผ่นดินใหญ่ที่เกิดในญี่ปุ่น กิริยาท่าทางก็ดูคล้ายคนญี่ปุ่น และพูดภาษาญี่ปุ่นได้อย่างคล่องแคล่ว เวลาเดินผ่านคนญี่ปุ่นที่หลุมไหน ก็ได้รับการทักทายกันตรึม หวังจะได้เห็นผลงานที่ดีของเธอ เช่นเดียวกับที่ได้เห็นในวันซ้อมโปร-แอม

Honda LPGA Thailand 2023 กลายเป็นเพชรน้ำงามแห่งทวีปเอเชียไปแล้ว แต่ละปีมีนักกอล์ฟหมายเลข 1 ทั้งในปัจจุบันและอดีตจากทวีปเอเชีย อเมริกา และยุโรปเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

นอกจากลิเดีย โคแล้วก็ยังมีพี่น้องเจสสิกาเนลลี คอร์ดา, มิน จี ลี, โค จิน ยอง, บรุ๊ค เฮนเดอร์สัน และนานนา เคิร์สต์ แมดเซน แชมป์เก่าปีที่แล้วก็กลับมาป้องกันแชมป์ด้วย

ถึงแม้เงินรางวัลรวมแค่ 1.7 ล้านเหรียญฯ แต่นักกอล์ฟที่เข้าร่วมก็ไม่ได้ด้อยน้อยกว่ารายการเงินรางวัลใหญ่ 5 ล้านเหรียญฯ อย่าง “อารามโก้ ซาอุดีอาระเบีย” ที่เพิ่งจบไปเลย

ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ปีที่ 16 ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี แต่ละปีมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกกว่า 200 ประเทศ ประเทศชาติได้ประโยชน์เหลือคณานับ

Back to top button