สังคมข่าวหุ้น

นักลงทุนถล่มขาย 2 พันล้านบาทวานนี้ กดตลาดหุ้นไทยร่วง หนัก 26 จุด ปิดที่ 1,573 จุด ผวาหนักวิกฤตแบงก์สหรัฐฯ ล้มละลาย


ลุ้นเฟดหยุดขึ้นดอก

นักลงทุนถล่มขาย 2 พันล้านบาทวานนี้ กดตลาดหุ้นไทยร่วง หนัก 26 จุด ปิดที่ 1,573 จุด ผวาหนักวิกฤตแบงก์สหรัฐฯ ล้มละลาย วันนี้มาลุ้นเฟดชะลอปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งถัดไป ส่งสัญญาณบวกตลาดหุ้นทั่วโลก

วันนี้จับตา ครม.นัดสุดท้ายก่อนยุบสภาฯ ตู่เสนอโครงการใหญ่เข้า ทั้งมาตรการสนับสนุนแบตเตอรี่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และโครงการสลากรูปแบบใหม่ 6 ตัว และ 2 ตัว 3 ตัว งานนี้ EA และกลุ่มรถไฟฟ้าคึกคัก ส่วน BEM มีลุ้นหาก ครม.ไฟเขียวรอบนี้

TSE ผ่านทางเทคนิค 38 โครงการ ลุ้นผลประมูลโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ FiT เม.ย.นี้ แคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ มั่นใจส่วนแบ่งไม่ต่ำกว่า 200 เมกะวัตต์ รวมทั้งเตรียมเข้าร่วมประมูลตามประกาศใหม่ของคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ที่เห็นชอบปรับแผนรับซื้อไฟฟ้าพลังงานสะอาดเพิ่มอีก 3,668.5 เมกะวัตต์

ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรของ บมจ.เจ มาร์ท (JMART) ที่ระดับ “BBB+” และคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันของบริษัทที่ระดับ “BBB” พร้อมแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ในขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้งยังจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 2 พันล้านบาท ไถ่ถอนภายใน 3 ปีของบริษัทที่ระดับ “BBB” ด้วย ทั้งนี้ อันดับเครดิตหุ้นกู้ซึ่งอยู่ในระดับต่ำกว่าอันดับเครดิตองค์กรนั้นสะท้อนถึงความด้อยกว่าในเชิงโครงสร้างของภาระหนี้ของเงินกู้ยืมไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบริษัทเมื่อเทียบกับสิทธิเรียกร้องในการชำระคืนหนี้ของบริษัทย่อยต่าง ๆ ของบริษัท

เบทาโกร (BTG) เปิดตัวโรงงานอาหารสัตว์เบทาโกร หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา โรงงานอัจฉริยะเต็มรูปแบบแห่งแรกที่ขับเคลื่อนเทคโนโลยีกระบวนการผลิตอาหารสัตว์และบริหารทรัพยากรด้วยการเชื่อมต่อ IoT และระบบอัตโนมัติ พร้อมคำนึงถึง ESG เพิ่มกำลังการผลิตอาหารสัตว์กว่า 600,000 ตันต่อปี หรือเพิ่มขึ้น 18% ทำให้เบทาโกรมีกำลังการผลิตรวมแล้วกว่า 4 ล้านตันต่อปี ติดสปีดเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ตอบรับความต้องการอาหารสัตว์ที่เพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืน นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ BTG เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นยกระดับระบบซัพพลายเชนของเบทาโกร ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ

BBIK รับกำไรเต็มปี พชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บลูบิค กรุ๊ป (BBIK)  เผยปีนี้บริษัทสามารถเติบโตแบบ Inorganic Growth หลังปิดดีลควบรวมกิจการบริษัท วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่ จำกัด (VDD) และบริษัท อินโนวิซ โซลูชั่นส์ จำกัด (Innoviz) เสร็จสิ้น ทำให้สามารถบันทึกรายได้และกำไรของทั้งสองบริษัทได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/2566 อีกทั้งกลุ่มบริษัทยังได้รับอานิสงส์จากสิทธิประโยชน์ทางภาษีจาก BOI อีกด้วย ทำให้บริษัทตั้งเป้าผลประกอบการปี 2566 จะโตได้ถึง 120% จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ 100% ซึ่งจะเป็นการทำ New high ต่อเนื่อง 7 ปีซ้อนต่อจากปี 2565 ที่ทั้งรายได้และกำไรของบริษัทฯ โตทุบสถิติต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ด้วยอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสม (CAGR) ถึง 70% ต่อปี ถือเป็นการเติบโตในอัตราที่สูงและเป็นไปอย่างมีเสถียรภาพ

GUNKUL พร้อมลุย หลังจากที่บอร์ด กพช.จะเปิดรับซื้อไฟฟ้าหมุนเวียนรูปแบบ Feed-in Tariff ปี 2565-2573 เพิ่มอีก 3,662 เมกะวัตต์  สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ลั่นพร้อมทุกมิติในการชิงเค้กก้อนนี้ โดยเฉพาะฐานเงินทุน และสัดส่วนหนี้สินต่อทุนอยู่ระดับที่แข็งแกร่งสามารถรองรับวงเงินลงทุนได้มูลค่าราว 40,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 3 ปีจากนี้ไป

Back to top button