สังคมข่าวหุ้น

ปัจจัยลบรุมเร้า นักลงทุนรอผลประชุมเฟดกลางสัปดาห์นี้ หลังแบงก์สหรัฐฯ และสวิตฯ ทยอยล้ม วัดใจงวดนี้เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยต่อ หรือชะลอไว้ก่อน


รอผลประชุมเฟด

ปัจจัยลบรุมเร้า นักลงทุนรอผลประชุมเฟดกลางสัปดาห์นี้ หลังแบงก์สหรัฐฯ และสวิตฯ ทยอยล้ม วัดใจงวดนี้เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยต่อ หรือชะลอไว้ก่อน ดังนั้นช่วงนี้นักลงทุนจึงเทขายออกก่อนเพื่อลดความเสี่ยง และส่วนหนึ่งหันไปเก็งกำไรบิตคอยน์

หุ้นร่วงบิตคอยน์ฟื้น กูรูมองราคาหุ้น บมจ.เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) ปรับตัวขึ้นโดดเด่นรับ Sentiment จากราคาสินทรัพย์ดิจิทัลที่ปรับตัวขึ้น ซึ่งไม่ใช่แค่ XPG ที่พุ่งขึ้นมา บมจ.จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น หรือ JTS  ก็ขึ้นมาด้วยเช่นกัน โดยราคาบิตคอยน์ (Bitcoin) ในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนล่าสุดทะลุ 28,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนและความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตธนาคารในสหรัฐฯ และยุโรปที่กำลังขยายเป็นวงกว้าง

AMR ขายไฟ มารุต ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) จากพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์รูฟท็อป) กับโรงเรียนในเครือพระหฤทัย จำนวนประมาณ 2 เมกะวัตต์ อายุสัญญา 20 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นทั้งหมด 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง และโรงเรียนพระหฤทัยนนทบุรี

CIVIL เด่น  ปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ CIVIL ผู้นำบริษัทก่อสร้างครบวงจรชั้นนำของไทย เผยทิศทางธุรกิจช่วงไตรมาส 1/2566 คาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากการขยายตัวของการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชนที่เติบโตตามเศรษฐกิจ โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งบริษัทมีแผนมุ่งเน้นการเข้ารับโครงการขนาดกลาง-ใหญ่ เช่น งานถนน, งานก่อสร้างสนามบิน เป็นต้น รวมถึงการขยายงานก่อสร้างประเภทใหม่ อาทิ งานระบบชลประทาน และ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน และต่อยอดการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องธุรกิจเดิม เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้ ซึ่งจะมีความชัดเจนในปี 2566 เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้การรับรู้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น โดย Backlog ณ สิ้นปี 2565 อยู่ที่จำนวน 10,324 ล้านบาท

PCC รับงานใหม่ กิตติ สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) (PCC) บริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้น 99.98 % ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคาจ้างงานปรับปรุงระบบป้องกันและควบคุมในสถานีไฟฟ้าและจ้างเปลี่ยนตู้ Switchgear 22 kV ปี 2565 รายการที่ 2 ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) กับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 มูลค่าสัญญารวม 191,069,900.00 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ทั้งนี้ มีกําหนดการส่งมอบโครงการภายใน 400 วัน

WINMED บุกตลาด  นันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) (WINMED) ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องและชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ วางแผนปี 2566 บุกตลาด B2C มากขึ้น ผ่านช่องทางขายแบบทางออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมเร่งขยายเพิ่มหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ (Mobile Blood Collection) และเร่งทยอยออกผลิตภัณฑ์กลุ่มการแพทย์ใหม่ ๆอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 30% ออลไทม์ไฮต่อเนื่อง รับกระแสการตื่นตัวด้านสาธารณสุข และประชาชนหันมาสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น

สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) (JSP) จับมือ บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) โดยร่วมกับกุมารแพทย์ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแคลเซียมสำหรับเด็กเล็กที่เคี้ยวยาได้เอง ซึ่ง JSP ทำหน้าที่รับจ้างผลิตสินค้า และได้มีการส่งมอบสินค้าให้ EKH เป็นที่เรียบร้อยพร้อมวางจำหน่าย โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์กับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

SKE จักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สากล เอนเนอยี (SKE) ตั้งเป้ากำไรสุทธิปี 2566 เติบโต 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 2.29 ล้านบาท หลังจากเดือน มี.ค. 2566 สามารถทำกำไรสุทธิสูงกว่าปีก่อนทั้งปีไปแล้ว เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับปรุงเครื่องจักรของโรงไฟฟ้า และวางรูปแบบการจัดหาวัตถุดิบและคัดกรองวัตถุดิบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเดินหน้าใหม่อีกครั้ง

Back to top button