สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (21 มี.ค. 2566) ปิดที่ระดับ 1,577.18 จุด เพิ่มขึ้น 21.73 จุด (+1.40%) มูลค่าการซื้อขาย 53,355.27 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (21 มี.. 2566) ปิดที่ระดับ 1,577.18 จุด เพิ่มขึ้น 21.73 จุด (+1.40%) มูลค่าการซื้อขาย 53,355.27 ล้านบาท

“นริศ สถาผลเดชา” ผู้บริหารมือทองศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจแบงก์ทหารไทยธนชาต (TTB) ออกมาแย้มถึงผลวิจัยล่าสุดว่า แนวโน้มเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวจากปัญหาเงินเฟ้อสูงต่อเนื่องกระทบการค้าโลก ส่วนเศรษฐกิจไทยในปี 2566 นี้ ยังเติบโตได้ต่อเนื่องอยู่นะจ๊ะ ที่ระดับ 3.4% จากการเปิดประเทศของจีนช่วยหนุนการท่องเที่ยวให้ฟื้นตัวเร็ว ประกอบกับการบริโภคในประเทศขยายตัวดีต่อเนื่อง ความเสี่ยงหลักในปีนี้เป็นการส่งออกสินค้าไทยมีโอกาสหดตัว และภาวะหนี้ครัวเรือนสูงโดยเฉพาะในกลุ่มที่มีรายได้ต่ำ อย่างไรก็ดี ภาพรวมเสถียรภาพเศรษฐกิจของไทยยังคงแข็งแกร่ง ฟังแบบนี้แล้วใจชื่นขึ้นมาเลยจ๊ะ

วีระยา ทองเสือ” นักวิเคราะห์ Krungthai COMPASS ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB แย้มข่าวดีผู้ประกอบการ หลังผลวิจัยล่าสุด ออกมาว่าปีนี้มีปัจจัยบวกหนุนอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ไทยเติบโตแรงมากเจ้าค่ะ ด้วยมูลค่าสูงถึง 1.51 ล้านล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 1.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) และมีโอกาสขยายตัวต่อเนื่อง 2.6% YoY ในปี 2567 อีกต่างหาก ฟังแบบนี้แล้ว ผู้ประกอบการเตรียมรับเงินถุงเงินถังกันเลยน๊า

ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์เจ้าของอาณาจักร จิตตะ ดอทคอม ในฐานะผู้บริหาร จิตตะ เวลธ์ ได้ประกาศฉลองความสำเร็จในวันครบรอบ 11 ปี ด้วยการลดวงเงินลงทุนขั้นต่ำในกองทุนส่วนบุคคลของ บลจ.จิตตะ เวลธ์ เงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 50,000 บาท จากเดิมอยู่ในระดับสูง งานนี้ไม่ใช่อะไร ก็แค่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นคงทางการเงินแก่ลูกค้าและสังคมไทย แถมขยายขอบเขตการทำธุรกิจหรือ Ecosystem ให้ครอบคลุมมิติต่าง ๆ ของการเงินส่วนบุคคลมากขึ้น เพื่อสร้างสุขภาพทางการเงินที่แข็งแรงบน หลักการที่ถูกต้อง โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนการสร้างวินัยทางการเงินให้กับนักลงทุน ทั้งการออม การลงทุน ให้เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่องและอัตโนมัติ ซึ่งจะตอบโจทย์หลักการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนและมั่นคงในระยะยาว

ประภาศิริ  โฆษิตธนากรผู้บริหารมือหนึ่งบริหารด้านการเงินฯ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB ตอกย้ำความมุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรสู่การธนาคารเพื่อความยั่งยืนตามหลัก ESG เดินหน้ายกระดับความยั่งยืนด้านสังคม สร้างองค์กรแข็งแกร่ง ผ่านวัฒนธรรมที่เปิดกว้างให้ความสำคัญกับความเห็นที่แตกต่างและปฏิบัติต่อกันอย่างให้เกียรติ ล่าสุด ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกในดัชนีวัดความเสมอภาคทางเพศของบลูมเบิร์ก (Bloomberg Gender-Equality Index – GEI) ในปี 2566 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ได้คะแนนเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 75.68% ด้วยคะแนนด้านการเปิดเผยข้อมูลสูงสุดถึง 97.1% และคะแนนความเป็นเลิศด้านข้อมูลที่ 66.5% สะท้อนนโยบายส่งเสริมความเท่าเทียมที่ชัดเจนและการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส

กิตติคม สุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายลูกค้าสถาบัน บลจ.เอ็มเอฟซี การันตีความปังผลงาน ล่าสุด จัดกิจกรรมพาลูกค้ากองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) กลุ่มสหกรณ์ออมทรัพย์เข้าเยี่ยมชมการบริหารงาน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บริหารของ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) OR พร้อมเยี่ยมชมเพื่อเสริมความเข้าใจถึงธุรกิจของ OR ในด้านต่าง ๆ ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน, ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น, การเติมน้ำมันอากาศยาน, ก๊าซปิโตรเลียมเหลว LPG และธุรกิจ FIT Auto งานนี้ นักลงทุนมั่นใจ OR เพิ่มขึ้นอีกใช่มะ

วริษฐา พัฒนรัชต์ ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ช่วงนี้ขอเดินหน้าเกมรุกหมวดอาหาร  ส่งแคมเปญฮอตเอาใจสาวกนักชิม สำหรับสมาชิกบัตรเคทีซีที่ชื่นชอบการแลกซื้อ E-Coupon ในราคาพิเศษเพียง 50% กับร้านอาหารยอดนิยม เช่น บาร์บีคิว พลาซ่า/ซิซซ์เล่อร์/ซูกิชิ/ยูแอนด์ไอ/เอสแอนด์พี รวมทั้งในหมวดฟู้ดเดลิเวอรี่ สามารถแลกรับโค้ดส่วนลดได้จากไลน์แมนและช้อปปี้ฟู้ด เพียงแค่ใช้คะแนน KTC FOREVER แลกบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Coupon) ผ่านทางแอปฯ “KTC Mobile” ก็อิ่มท้องในราคาดีได้แล้ว งานนี้ยอดรูดปรื๊ดไม่โตก็ให้รู้กันไป  จริงไหมเจ้าคะ

ณัฐทิตา โพธิ์ศรีทองผู้บริหารคนสวย ตัวแทน Smart Group และกรรมการบริหาร บริษัท วี-เคลม เซอร์วิส จำกัด พลิกโฉมวงการบริการสำรวจภัย ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมตอบโจทย์ ล่าช้า-ประสานยุ่งยาก-ควบคุมคุณภาพไม่ได้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่บริษัทประกันภัย และผู้เอาประกันภัย “Smart Group” จึงได้พัฒนาระบบและขั้นตอนในการปฏิบัติงานที่มีความกระชับ ติดตามการปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็ว โดยเริ่มจากโปรแกรมการจ่ายงานแบบอัตโนมัติ ทำให้สามารถกระจายงานได้อย่างรวดเร็วและเป็นธรรม ทั้งยังสามารถจ่ายงานให้เจ้าหน้าที่ที่ใกล้ที่สุดออกไปปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วด้วย นับว่าพลิกโฉมวงการฯ จริง ๆ เจ้าค่ะ ยุคนี้เราต้องไวกว่าจรวด จริงไหมคะ

Back to top button