สังคมข่าวหุ้น

หุ้นแบงก์-นอนแบงก์ดีดแรง ปัจจัยหนุนจากแรงเก็งกำไรผลประกอบการหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะ KBANK, SCB และ BBL


หุ้นแบงก์-นอนแบงก์ดีดแรง ปัจจัยหนุนจากแรงเก็งกำไรผลประกอบการหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ โดยเฉพาะ KBANK SCB BBL ซึ่ง บล.พาย คาดว่ากำไรกลุ่มธนาคารพาณิชย์ในไตรมาส 1/2566 จะเติบโตได้ 30% QoQ หุ้นกลุ่ม Non-Bank ก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน รับอานิสงส์แนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐฯ และไทยใกล้ถึงจุดสูงสุด รวมถึงหุ้น DELTA ก็ปรับตัวขึ้นมาด้วย โดยมีผลต่อดัชนีราว 6 จุด จากการเข้ามาเก็งกำไรหลังผู้ถือหุ้นอนุมัติแตกพาร์ 10 ต่อ 1 หรือจาก 1 บาท เหลือหุ้นละ 0.10 บาท เป็นแรงหนุนดัชนีไปทดสอบ 1,600 จุดอีกรอบ

TEAMG แบ็กล็อกหนุน ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG นำเสนอข้อมูลในงานบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน Opportunity Day  มั่นใจการเติบโตในปี 2566 บริษัทมีโอกาสขยายการรับงานใหม่ ๆ จากธุรกิจที่ปรึกษาที่จะให้บริการทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งงานต่างประเทศที่จะเพิ่มมากขึ้นจากสถานการณ์โควิดที่ผ่อนคลายลง นอกจากนี้ ยังคาดว่าบริษัทจะเติบโตอย่างรวดเร็วจากงานธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เช่น การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ งาน Engineering Procurement Contract (EPC) และงานปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน (Energy Efficiency) ซึ่งจะช่วยหนุน Backlog ปีนี้แตะ 5,000 ล้านบาท นับเป็นการสร้างความเติบโตที่แข็งแกร่งต่อเนื่อง

บริษัทลูก WICE บมจ.ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ (ETL TH) ในเครือ บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 128,762,098 หุ้น คิดเป็นไม่เกิน 27% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลัง IPO มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.5 บาท และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หมวดธุรกิจบริการ (ขนส่งและโลจิสติกส์) โดยมี บริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

CH ตั้งเป้ารายได้ปี 2566 โตเกิน 10% ศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย คุณสรกฤช รอดทิม ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงินและบัญชี บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (CH) นำเสนอข้อมูลสรุปผลการดำเนินงานปี 2565 ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยเปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน จากแผนการขยายตลาดส่งออกไปยังกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากตลาดส่งออกหลักไปยังประเทศในแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกา ประกอบกับมีแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อรองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวในประเทศอีกด้วย

CIVIL ปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ CIVIL ผู้นำบริษัทก่อสร้างครบวงจรชั้นนำของไทย เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานปี 2566 ว่า บริษัทตั้งเป้าหมายเติบโตอย่างมีศักยภาพทั้งในส่วนของรายได้ และความสามารถในการทำกำไร โดยวางเป้าหมายรายได้เติบโต 20% หรือ 6,000-8,000 ล้านบาท

ทรงตัว กอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานกรรมการ สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) ระบุ ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index) สำรวจความเห็นนักลงทุนในเดือน มี.ค. 2566 พบว่าค่าดัชนีในอีก 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ระดับ 95.65 ปรับตัวลดลง 21.0% จากเดือนก่อนหน้ามาอยู่ในเกณฑ์ “ทรงตัว” เนื่องจากในเดือนที่ผ่านมา SET index มีความผันผวนจากวิกฤตธนาคารจากการปิดตัวธนาคารสหรัฐฯ และยุโรป

นิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บีซีพีจี (BCPG) ในฐานะถือหุ้นทางอ้อมใน บริษัท มอนซูน วินด์ พาวเวอร์ จำกัด ผู้ดำเนินการโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม “มอนซูน” ขนาด 600 เมกะวัตต์ ที่แขวงเซกอง และแขวงอัตตะปือ ในสปป.ลาว เปิดเผยว่า โครงการมอนซูนลงนามในสัญญาเงินกู้กับธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) และกลุ่มธนาคารที่ให้การสนับสนุนผ่านเอดีบีเรียบร้อยแล้ว

Back to top button