สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (9 พ.ค. 2566) ปิดที่ระดับ 1,564.66 จุด เพิ่มขึ้น +2.41จุด (+0.15%) มูลค่าการซื้อขาย 52,794.94 ล้านบาท


ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ (9 พ.ค. 2566) ปิดที่ระดับ 1,564.66 จุด เพิ่มขึ้น +2.41จุด (+0.15%) มูลค่าการซื้อขาย 52,794.94 ล้านบาท

“เซอิจิโระ อาคิตะ” นายใหญ่แบงก์กรุงศรีอยุธยา (BAY) แม้จะว่าใกล้เดินทางกลับยานแม่ MUFG ที่ญี่ปุ่น แต่ยังคงเดินสายดันธุรกิจ BAY เติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการค้าการลงทุนของผู้ประกอบการไทยในกลุ่มประเทศ CLMVT (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม และไทย) กับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ความร่วมมือครั้งนี้ ช่วยกันผลักดันทั้งด้านการเงินและด้านที่ไม่ใช่การเงิน อาทิ การแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ การพัฒนาบุคลากร เพื่อต่อยอดไปสู่การขยายการค้าและการลงทุนของไทยและสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงและภูมิภาคอาเซียน สมแล้วที่เป็นมือหนึ่งแห่งแดนอาทิตย์อุทัย

“อดิศร เสริมชัยวงศ์” ประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทย นำทีมผู้บริหารมือทองทั้ง 4 คว้ารางวัล Best Fund House ในงาน Best of the Best Awards 2023 ซึ่งจัดโดย Asia Asset Management นิตยสารชั้นนำด้านการลงทุนในภูมิภาคเอเชีย บลจ.กสิกรไทย นับเป็น บลจ.แห่งเดียวในไทยที่ครองแชมป์ บลจ.ยอดเยี่ยม 6 ปีซ้อนเชียวนะจ๊ะ “ย่าหยา” ขอแสดงความยินดีด้วยเจ้าค่ะ

“ชญาวดี ชัยอนันต์” ผู้บริหารคนสวยแห่งวังบางขุนพรหม แจ้งว่า ผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยจากสถานการณ์ในภาคธนาคารและความเสี่ยงเรื่องการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ ในปัจจุบันมีจำกัด ตลาดยังประเมินว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะไม่ลุกลามและกดดันให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ หดตัวรุนแรง อย่างไรก็ตาม ธปท.ยังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไปอยู่นะจ๊ะ และสถานการณ์ยังมีความไม่แน่นอนทำให้ตลาดการเงินมีความผันผวนได้ ขณะที่ความเสี่ยงเรื่องการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนในตลาดพันธบัตรสหรัฐฯ ระยะสั้นปรับสูงขึ้น ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ระยะยาว ซึ่งมีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนในตลาดพันธบัตรของไทยยังไม่ปรับตัวสูงขึ้นมากนัก

“ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์” ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในวาระครบรอบ 100 ปี วันคล้ายวันประสูติ และทรงได้รับการประกาศจากยูเนสโกเป็นบุคคลสำคัญของโลก ล่าสุด ได้จัดทำแสตมป์ที่ระลึกเพื่อถ่ายทอดพระประวัติ และพระกรณียกิจของพระองค์ รวม 2 ชุด สาวกแสตมป์สามารถช้อปผ่านไปรษณีย์ทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com หรือไลน์ @Stampinlove ได้แล้วนะเจ้าคะ

“สุภาภรณ์ อังศรีสุรพร” มือทอง บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงาน Food & Hospitality Thailand 2023 (FHT2023) มั่นใจ ธุรกิจท่องเที่ยว-บริการโตไม่แผ่ว ดันงาน FHT2023 คึกคัก แถมล่าสุดได้พันธมิตรใหม่ Hotel & Shop Plus ยักษ์ใหญ่จีนร่วมจัดงาน หลังเห็นศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยว-โรงแรมไทยและอาเซียน คาดปีนี้มีผู้ร่วมงานฯ กว่า 25,000 คน ฟังแบบนี้แล้ว หุ้นกลุ่มโรงแรม ท่องเที่ยว บริการ ตีปีกกันพรึบพรับเลยเจ้าค่ะ

“ประภาส ทองสุข” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร แบงก์ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เดินสายเพื่อสังคมตต่อเนื่อง ล่าสุด จับมือกับพันธมิตร บริษัท ธารธารา เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และ เนติลักขณ์ ซัพพลายส์ ส่งมอบระบบน้ำบาดาลและการสูบ-จ่าย ให้แก่โรงเรียนวัดสำราญ ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี เพื่อให้มีแหล่งน้ำที่เพียงพอสำหรับดูแลสวนมะนาว-มะกรูดในฤดูแล้ง ซึ่งได้รับผลกระทบจากภัยแล้งที่ทำให้บ่อน้ำตามธรรมชาติแห้ง ต้นมะนาวเสียหายไปจำนวนหนึ่ง อนุโมทนา สาธุ ด้วยนะเจ้าคะ

Back to top button