สังคมข่าวหุ้น

กูรูฟันธง หุ้นแบงก์ปลอดภัยสุด ทั้ง BBL, SCB และ KBANK จากนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองแกนนำจัดตั้งรัฐบาล


กูรูฟันธง หุ้นแบงก์ปลอดภัยสุด ทั้ง BBL SCB KBANK  จากนโยบายหาเสียงของพรรคการเมืองแกนนำตั้งรัฐบาล เนื่องจากแบงก์ชาติเป็นผู้กำกับดูแลแทรกแซงได้ยาก ไม่เหมือนกลุ่มพลังงาน สื่อสารถูกแรงเทขาย หวั่นรับผลกระทบจากนโยบายรัฐบาลชุดใหม่ ตลาดหุ้นดิ่งเหวนักลงทุนขวัญผวา ทิ้งหุ้นไปรอดูผลการจัดตั้งรัฐบาล วันนี้คงต้องลุ้นว่าแถลงข่าวดีหรือเปล่า

GABLE ต้อนรับนักวิเคราะห์ ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) หรือ GABLE ผู้นำ Tech Enabler ที่ให้บริการด้าน Digital Transformation แบบครบวงจร นำทีมผู้บริหาร จัดงานประชุมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ (Analyst Meeting) เพื่อนำเสนอภาพรวมผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/2566 และแผนธุรกิจในปีนี้ พร้อมต่อจิ๊กซอว์ทันทีหลังได้เงินจากการระดมทุนสนับสนุนโอกาสการเติบโต เดินหน้านำเสนอดิจิทัลโซลูชันอย่างครบวงจร ครอบคลุมถึงการอัปเดตธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มที่เป็น Growth Engine ของบริษัท ตลอดจนความคืบหน้าการลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพรองรับการขยายธุรกิจในหลากหลายมิติและสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง

TTCL พับแผนลงทุนพลังงานทดแทนในเวียดนาม บมจ.ทีทีซีแอล ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการของ Shimanto B.V เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2566 และมติที่ประชุมคณะกรรมการของ TTCL Solar Technology Corporation เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 อนุมัติยกเลิกกิจการและชำระบัญชีของ Shimanto B.V. และ TTCL Solar Technology Corporation หลังนโยบายไม่ชัดเจน

คลอดเกณฑ์ ICO สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการกำกับดูแลผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO portal) และการเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจนและเหมาะสมมากขึ้น มีมาตรฐานเทียบเคียงได้กับที่ปรึกษาทางการเงินด้านหลักทรัพย์ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพและช่องทางการเข้าถึงลูกค้าในการเสนอขายโทเคนดิจิทัล ซึ่งมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2566

TGE คว้า 3 โครงการ พงศ์นรินทร์ วนสุวรรณกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ (TGE) ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แล้ว 3 โครงการ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้า TES-CPN ชุมพร ปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขายตามสัญญา 4 MW โรงไฟฟ้า TES-SKW สระแก้ว ปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขายตามสัญญา 6 MW และโรงไฟฟ้า TES-RBR ราชบุรี มีปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขายตามสัญญา 6 MW บริษัทได้วางแผนก่อสร้างเพื่อให้แล้วเสร็จตามกำหนด ซึ่งจะใช้งบลงทุนรวมกว่า 3,800 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่ม COD ภายในปี 2567

AQ เท่ากับ AKS ชนน วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ เผยแผนเดินหน้ารีแบรนด์ดิ้งบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ โดยเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) หรือ AKS จากการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยความมุ่งมั่นมาเป็นเวลานาน ปัจจุบันเล็งเห็นถึงสภาวะแห่งความไม่แน่นอนและปัจจัยรอบด้านที่กระทบกับธุรกิจอสังหาฯ ทางบริษัทฯ จึงตัดสินใจปรับธุรกิจสู่รูปแบบ Holding Company เพื่อลดความเสี่ยงจากการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจเดียว ภายใต้ชื่อใหม่ AKS ที่มาจาก A ASSET (สินทรัพย์) K  KNOWLEDGE (ความรู้และความเชี่ยวชาญ) และ S  SUCCESS (ประสบความสำเร็จ) หมายถึง การใช้สติปัญญา ความรู้ความสามารถ เพื่อพัฒนา ต่อยอดสินทรัพย์และธุรกิจของบริษัทให้เติบโตและประสบความสำเร็จ

WHAUP สมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) คว้า 2 ดีลใหญ่ การให้บริการน้ำอุตสาหกรรมคุณภาพสูง (Premium Clarified Water) ป้อนให้กับ ผู้ผลิต Solar Panel รายใหญ่จากประเทศจีน ด้วยปริมาณการผลิต 2,920,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี มีอายุสัญญา 15 ปี มูลค่าสัญญาประมาณ 1,800 ล้านบาท และ โรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ ด้วยปริมาณการผลิต 1,679,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี มูลค่าสัญญาประมาณ 1,100 ล้านบาท ตอกย้ำการเป็นผู้นำให้บริการด้านสาธารณูปโภคด้านน้ำและไฟฟ้าระดับชั้นนำ

บอร์ด บมจ.เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ (SENAJ) มีมติแต่งตั้งนางสุพินท์ มีชูชีพ ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ และเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการ บมจ.เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ เปลี่ยนชื่อเป็น บมจ.เซ็น เอกซ์ (SEN X) อย่างเป็นทางการ ขณะที่ นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และประธานคณะกรรมการบริหาร

Back to top button