สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงอึมครึม ถูกกดดันทั้งจากปัจจัยนอกประเทศ และในประเทศ แต่หลัก ๆ มาจากนอกประเทศมากกว่า ส่วนในประเทศเซนติเมนต์เชิงลบระยะสั้นเท่านั้น


ตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงอึมครึม ถูกกดดันทั้งจากปัจจัยนอกประเทศ และในประเทศ แต่หลัก ๆ มาจากนอกประเทศมากกว่า ส่วนในประเทศเซนติเมนต์เชิงลบระยะสั้นเท่านั้น จากปัญหาการเมืองที่กำลังชุลมุนวุ่นวาย โดยเฉพาะเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล และนโยบายของพรรคการเมืองที่จะมีผลกระทบต่อผลประกอบการ

บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ BDMS ราคาหุ้นย่อตัวลงมาจากระดับ 30 บาท มาที่บริเวณ 27.50-28.00 บาท เป็นจังหวะของการเข้าสะสมได้ จากแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2566 และครึ่งปีหลัง ยังออกมาดี เพราะกลุ่มลูกค้าหลักที่มาจาก CLMV แนวโน้มเพิ่มขึ้น กลุ่มตะวันออกกลางยังเข้ามาเรื่อย รวมถึงกลุ่มยุโรป ส่วนราคาเป้าหมายที่โบรกฯ ต่าง ๆ ให้ไว้ อยู่ระหว่าง 33.50–37.00 บาท มีอัพไซด์พอสมควร แต่แนวต้านสำคัญคือ 30 บาท ต้องขึ้นไปยืนให้ได้อย่างมั่นคง

บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์  หรือ MPIC หลังราคาชนซิลลิ่งมาสองวัน ล่าสุดวานนี้ ไปต่อไม่ไหว ปิดร่วง 16.28% ปิดที่ 2.16 บาท แถมราคาเปิดมาแล้วอยู่ในแดนลบทั้งวัน หากใครเข้าที่ระดับซิลลิ่งวันก่อนหน้านี้ แล้วไม่ปล่อยออกช่วงเช้า คงจะติดดอยยาว เพราะเจ้ามือน่าจะออกแล้วที่ราคาเปิด 2.56 บาท ยอดขายกว่า 3 ล้านหุ้น แนวโน้มวันนี้ ราคาหุ้นหากเปิดบวก อาจจะมีการพาไปติดดอยเพิ่ม

แบงก์ทหารไทยธนชาต TTB ขาขึ้นรอบนี้มาดีมาก แต่ดูจากการเคลื่อนไหวของราคาเมื่อวานนี้ น่าจะใกล้จบรอบของขาขึ้นแล้วล่ะ เพราะเปิดตลาดมา ทุบลงไปที่ระดับ 1.53 บาท ก่อนจะดันราคาขึ้นมาปิด 1.58 บาท หากวันนี้เปิดบวก มีแนวต้าน 1.60 บาท นี่คือจุดห้ามเข้าเลยล่ะ มีโอกาสเข้าไปติดหุ้นสูงมาก แต่หากจะเข้าเก็งกำไร น่าจะรอจังหวะย่อตัวที่บริเวณ 1.55 บาท หรือต่ำลงมากกว่านั้นเล็กน้อย ส่วนแนวโน้มผลประกอบการจะออกมาดี นโยบายจ่ายเงินปันผลดีขึ้น อัตราผลตอบแทนขึ้นมาสูง 6-7%

เดลต้าฯ DELTA เมื่อวานนี้ปิดบวก 6 บาท มาที่ 94 บาท มีส่วนต่อการดันดัชนีถึง 6 จุด หากตัดเดลต้าฯ ออกมา ดัชนี SET วานนี้น่าจะลงมาปิดลบ 7 จุด นี่ก็เป็นความพยายามของกลุ่มนักลงทุนที่ยังคงใช้เดลต้าฯ เป็นเครื่องมือในการควบคุมดัชนีให้ขึ้นหรือลงตามที่ตนเองต้องการ ส่วนแนวโน้มราคาหุ้นเดลต้าฯ หลังปรับพาร์แล้วจะกลับมาที่ 10 บาท หรือไม่ คำตอบคือ มีความเป็นไปได้ แต่น่าจะมีการตบราคาลงมาก่อนเพื่อ “สลัดเม่า” นั่นแหละ

หุ้นกัลฟ์ฯ GULF ราคายังคงปักหลักบริเวณ 48.00 บาท แม้ว่า “สารัชถ์ รัตนาวะดี” จะย่องกลับมาเก็บหุ้นเพิ่มเข้าพอร์ต แต่ไม่ได้ช่วยในการดันราคามากนัก มีความเป็นไปได้หลายกรณีคือ รายย่อยเข้ามาซื้อกันเยอะมากที่บริเวณราคา 47.75-48.25 บาท ทำให้ราคาวิ่งขึ้นยาก หรือกองทุนที่ปรับพอร์ตขายออกมาก่อนหน้านี้ ต้องการสะสมหุ้นที่ระดับราคาบริเวณ 48.00 บาท ไปเรื่อย ๆ ก่อนที่จะยอมให้ราคาหุ้นวิ่งกลับขึ้นไป ส่วนปัจจัยลบเกี่ยวกับค่าเอฟที ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก รวมถึงประเด็นเรื่องไทยคม THCOM

บอร์ดธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีมติแต่งตั้งและโยกย้ายผู้บริหารระดับสูง มีผลตั้งแต่ 1 ต.ค. 2566 แต่งตั้ง อลิศรา มหาสันทนะ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน เป็น รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพการเงิน เพื่อทดแทนตำแหน่งที่จะว่างลง, ย้าย อัมพร แสงมณี ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตรวจสอบกิจการภายใน ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายบริหารความเสี่ยงองค์กร, ย้าย ดารณี แซ่จู ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายบริหารความเสี่ยงองค์กร ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับระบบการชำระเงินและคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน, เลื่อนตำแหน่ง พิมพ์พันธ์ เจริญขวัญ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตลาดการเงิน เป็น ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน  และเลื่อนตำแหน่ง วิเรขา สันตะพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกำกับและตรวจสอบสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เป็น ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายบริหารงานปฏิบัติการ

Back to top button