GIFT แตกพาร์..เพิ่มไลน์.!

ชัดเจนว่า หลังจาก “เฮียฮ้อ” เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ GIFT ในสัดส่วน 48.55% ด้วยการซื้อหุ้นจาก UKEM ก็เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ.!


ชัดเจนว่า หลังจาก “เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT ในสัดส่วน 48.55% ด้วยการซื้อหุ้นจากกลุ่มบริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน) หรือ UKEM ตามด้วยการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP)…ก็เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ..!!

ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนโครงสร้างบอร์ด ขยับโครงสร้างธุรกิจ ปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์ของบริษัท จากเดิมมีแค่ 25 ข้อ เพิ่มเติมอีก 54 ข้อ รวมเป็น 79 ข้อ…

ทำให้จากเดิม GIFT ที่ทำแค่ธุรกิจนำเข้าส่งออกและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมทั้งธุรกิจจำหน่ายสารเคมีตั้งต้นสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลครัวเรือน และผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ก็จะมีความหลากหลายมากขึ้น…

ขณะที่ ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ GIFT กำลังเตรียมแตกพาร์..เพิ่มไลน์ธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต..!!

โดยจะแตกพาร์ใหม่จากเดิม 1.00 บาท เป็น 0.50 บาท ซึ่งจะทำให้จำนวนหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้น 2 เท่า จากเดิมอยู่ที่ 660.81 ล้านหุ้น เป็น 1,321.62 ล้านหุ้น เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง และดึงดูดนักลงทุนให้เข้าลงทุนมากขึ้น พร้อมจะเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม เป็น บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) อีกด้วย…

ที่มากกว่านั้น จะแตกไลน์ไปสู่ธุรกิจใหม่ด้วยนะ เห็นได้ชัดจากการเพิ่มเติมวัตถุประสงค์และการกำหนดระยะเวลาการใช้เงินเพิ่มทุนจำนวน 544.50 ล้านบาท

จากวัตถุประสงค์เดิมจะลงทุนใน 3 ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย 1)ธุรกิจ Franchise ร้านอาหาร ใช้งบลงทุนราว 150 ล้านบาท 2)ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) ใช้งบลงทุนราว 150 ล้านบาท และ 3)ธุรกิจท่องเที่ยวหรือสถานที่พักผ่อน (Hospitality) งบลงทุนราว 200 ล้านบาท รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทราว 44.50 ล้านบาท

ก็เติมอีกหนึ่งขาธุรกิจ เป็นการเข้าลงทุนในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีการสื่อสารและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง

แล้วถ้าดูจากเม็ดเงินที่ใช้ลงทุนในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีการสื่อสารและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งวางไว้ 300 ล้านบาท ก็เกินครึ่งของเงินเพิ่มทุน 544.50 ล้านบาทเลยนะ โดยจะใช้เงินภายในปี 2566…

เอ๊ะ…บ่งบอกว่า “เฮียฮ้อ” กำลังจะปั้น GIFT ให้เป็นธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีอ๊ะป่าวเนี่ย..?

แหม๊…ชักอยากเห็นธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีการสื่อสารและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องของ GIFT แล้วสิว่าหน้าตาจะเป็นยังไง..? แล้วจะมีโอกาสไปเชื่อมโยงกับบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ที่มี “เฮียฮ้อ” เป็นแม่ทัพใหญ่มากน้อยแค่ไหน..?

เพราะ RS ก็มีสินค้าอยู่ในมือเยอะนะ แถมมีช่องทางขายครบครัน ทั้งออนไลน์และออฟไลน์อีกต่างหาก…

เอาเถอะ…แม้ตอนนี้ “เฮียฮ้อ” ยังนั่งยันนอนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน แต่เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอคงหงายไพ่ให้เห็นแหง ๆ…

ส่วนที่นักลงทุนอยากเห็นก่อนเลย คงหนีไม่พ้นกำไรของ GIFT นี่แหละ…

จะมีโอกาสได้เห็นกันเมื่อไหร่คะเฮีย..!?

…อิ อิ อิ…

Back to top button