สลับตัวเล่น

ตอนแรก “โมนิก้า” ว่าจะพานักลงทุนไปเม้าท์มอยเรื่องชาวบ้านเสียหน่อย....อุ้ย อุ้ย อุ้ย พูดแล้วก็คันปาก แต่ยังไม่สามารถพูดได้


ตอนแรก “โมนิก้า” ว่าจะพานักลงทุนไปเม้าท์มอยเรื่องชาวบ้านเสียหน่อย….อุ๊ย อุ๊ย อุ๊ย พูดแล้วก็คันปาก แต่ยังไม่สามารถพูดได้ เอาเป็นว่าขอไปสอดส่องหาข้อมูลเพิ่มเติมให้มันลึกกว่านี้ก่อนแล้วกันนะ เชื่อว่าหลังจากนี้จะพูดได้เต็มปาก อีกทั้งในขณะนี้เดี๊ยนยังไม่สามารถมูฟออนไปเรื่องอื่นก่อนได้เลย เมื่อบรรยากาศตลาดหุ้นยังอึมครึม แม้ว่าการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ ที่บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นแล้ว ซึ่งเชื่อว่าช่วยลดผลกระทบต่อเศรษฐกิจวงกว้างได้บ้างเจ้าค่ะ

แต่อย่าลืมว่าปัจจัยในประเทศที่มีเรื่องการเมืองต้องติดตามอยู่อย่างใกล้ชิดจนกว่าจะได้มีการแต่งตั้งรัฐบาลใหม่ได้สมบูรณ์แบบ พร้อมด้วยทีมเศรษฐกิจทำตามนโยบายสร้างความเชื่อมั่นต่อโครงสร้างเศรษฐกิจได้หรือไม่ ดังนั้นความผันผวนของดัชนีตลาดหุ้นยังคงมีต่อไป แม้ว่าล่าสุด SET Index ปรับตัวขึ้นมาปิดที่ระดับ 1,540.97 จุด บวกไป 10.13 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 3.78 หมื่นล้านบาท ซึ่งถ้าให้โมนิก้ามองเป็นการเก็งกำไรสลับตัวหุ้นโดยเฉพาะรายตัวอยู่เหมือนช่วงก่อนหน้าเพคะ

สำหรับวานนี้นักลงทุนโผล่เข้าไปเก็งกำไรในหุ้น BCH ทำให้ราคาหุ้นดีดตัวขึ้นมาปิดที่ระดับ 18.60 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 5.08% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 531 ล้านบาท ส่วนหนึ่งโมนิก้าเชื่อรับปัจจัยบวกสั้น ๆ จากผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากขึ้นในกรุงเทพฯ-ปริมณฑลเข้ามาเสริม มิหนำซ้ำการปรับขึ้นค่าเหมาจ่ายหัวประกันสังคม 10.2% ที่มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมาช่วยขับเคลื่อนรายได้ไตรมาส 2 ฟื้นชัดเจนมากขึ้นจ้า

เช่นเดียวกับรายของหุ้น CHG ราคาหุ้นเด้งกลับขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.16 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 4.64% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 128 ล้านบาท ตอกย้ำถึงจุดต่ำสุดได้ผ่านพ้นไปแล้วตั้งแต่ไตรมาสแรก อย่างไรก็ดีหากดูภาพรวมทั้งปี 66 มั่นใจว่ารายได้เติบโตได้เลยเชียวล่ะ ไม่ว่าจากฐานลูกค้าผู้ป่วยเงินสด ประกันสังคม และต่างชาติ หรือผู้ป่วยที่มารักษาโรคซับซ้อนอย่างโรคมะเร็ง หลอดเลือดในสมอง และหัวใจที่ทางโรงพยาบาลถนัด อย่างเดี๊ยนไม่พูดเยอะเคาะขวาสิจ๊ะ

เหมือนกับในรายของ ORI บอกเลยว่าทำยอดขายคอนโดค่อนข้างดีในไตรมาส 2 นี้ หลังเจาะกลุ่มวัยเริ่มทำงานที่อยากมีที่อยู่อาศัย เชื่อยอด Pre-sale โตขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าเป็นแน่ จากเปิดไปแล้ว 9 โครงการมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท แรงขับเคลื่อนดังกล่าวส่งให้กลับมาไล่ราคาหุ้นอีกครั้ง จนดีดขึ้นมาปิดที่ระดับ 11.10 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 4.72% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 145 ล้านบาท เดี๊ยนมองรอบนี้มีโอกาสทดสอบแนวต้าน 11.50 บาทเลยค่ะ

ขณะเดียวกันในรายของ TKN มีการประเมินทิศทางไตรมาส 2 นี้ ว่ารายได้จากการขายจะโตถึง 15% เห็นว่ายอดขายปังมากแม่ โดยเฉพาะในประเทศจากการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคัก เลยทำให้ราคาหุ้นบนกระดานยังปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดขึ้นมาปิดที่ระดับ 11.30 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือ 0.89% หากถ้าโมนิก้าวิเคราะห์จากพื้นฐานและเทคนิคแนวต้านเดิม 12-12.40 บาท ไม่ไกลเกินเอื้อมเพคะ

นอกจากนี้ในส่วนของหุ้น TRUE ทางนักวิเคราะห์มองว่าราคาหุ้นลงมาต่ำกว่าที่ประกาศควบรวม เลยชี้ว่าน่าสนใจสำหรับการลงทุน พร้อมมีการอัพเกรดคำแนะนำเป็น “ซื้อ” อีกด้วย จึงเกิดแรงซื้อคืนส่งให้ราคาหุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ระดับ 6.85 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 3.79% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 551 ล้านบาท ส่วนเดี๊ยนมองว่ารอบนี้หากทะลุ 7 บาทไปได้มองต้านถัดไป 7.50 บาทให้เห็นสบาย ๆ หายห่วงค่ะอิอิ

ตบท้ายในรายของ SVR ช่วงนี้แผลงฤทธิ์จนราคาหุ้นฝ่าเส้นค่าเฉลี่ย Moving Average ได้ทุกเส้นอย่างแข็งแกร่ง จนทำให้ขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.32 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 3.57% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 66 ล้านบาท จนสามารถกลับมายืนเหนือราคาไอพีโอ 2.20 บาทได้อย่างสำเร็จ ก็ว่าตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป ภาพรวมผลการดำเนินงานจะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แบบขั้นบันไดอย่างก้าวกระโดด อย่างนี้น้องโมนิก้าอยากให้นักลงทุนเก็บไว้พิจารณาสักตัวนะคะ                    

X
Back to top button