สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2558 ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,280.92 จุด ลดลง 16.90 จุด มูลค่าซื้อขาย 48,073 ล้านบาท หลังเจอแรงขายลดความเสี่ยงก่อนประชุมเฟดสัปดาห์นี้


*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,280.92 จุด ลดลง 16.90 จุด มูลค่าซื้อขาย 48,073 ล้านบาท หลังเจอแรงขายลดความเสี่ยงก่อนประชุมเฟดสัปดาห์นี้

*…ส่วนหุ้น BBL ถูกเทขายหลังมีข่าวถูกถอดออกจาก MSCI Global Standard พ่วงข่าวเชิงลบราคาน้ำมันทำ New Low ทำให้หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ ถูกขายออกมาด้วย ทิศทางสัปดาห์นี้ดัชนีหุ้นไทยแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ จนกว่าจะมีความชัดเจนเรื่อง “ผลประชุมเฟดและผลประมูล 4G” พร้อมให้แนวรับ 1,280-1,260 จุด แนวต้าน 1,300 จุด

*…หุ้น THAI กระโดดโลดเต้นทันทีหลัง EASA ไม่ขึ้นบัญชีดำ…แน่นอนระยะสั้นๆ เป็นข่าวดีจริง แต่หากมองถึงปัจจัยพื้นฐานหุ้น THAI ต้องบอกว่าอย่าเล่นกันจนเพลิน..ปัญหาภายใน “การบินไทย” ยังแก้ไม่ตก…กำไรจะมีหรือไม่ (ไม่รู้)…แผนฟื้นฟูกิจการจะทำได้ (ไม่รู้) จึงไม่เหมาะกับ “การลงทุน” แต่ใครที่จะเห่อ “เล่นเก็งกำไร” อันนี้ก็รับผิดชอบตัวเองเอาละกัน

*…หุ้นAOT นิสิของจริง ประเดิมไตรมาส 1/59 ด้วยไฮซีซั่นกันเลยทีเดียว ราคาล่าสุด 327 บาท ถือว่าต่ำกว่าราคาเป้าหมาย 370 บาท อยู่มากเลยทีเดียว เรียกว่ามีอัพไซด์อีกเพียบ…แต่หุ้นตัวนี้เสียอยู่อย่างเดียวรายย่อยเข้าไม่ค่อยถึงเพราะราคาสูงไปหน่อย…แบบนี้ท่าจะให้ดี “แตกราคาพาร์” ซะหน่อยก็ดีเหมือนกันนะ…งานนี้เอา “หัวไอ้เรือง” เป็นประกันได้เลยว่าหุ้น  AOT จะเป็น “หุ้นพิมพ์นิยม” ของนักลงทุนรายย่อยทันที..

.*…หุ้น BMCL-BECL มีคำถามว่าก่อนขึ้น SP วันที่ 21 ธ.ค.58 ควรเก็งกำไรหรือลงทุนตัวไหนดี…คำตอบส่วนให้มีความเห็นว่าน่าเล่น BMCL มากกว่าเพราะด้วยราคาเฉลี่ยแค่ 2 บาทเศษ มันจึงเข้าง่ายออกง่ายกว่าหุ้น BECL ที่ราคาเฉลี่ยกว่า 41 บาท ดูหนักไปซะหน่อย..ส่วนจะซื้อเพื่อเอาหุ้นBEM ก็ดูเหมือน BMCL เสียเปรียบนิดๆ แต่ด้วยแรงจูงใจจากปันผลของหุ้น BEM ทำให้นักลงทุนน่าจะหันมาเล่น BMCL มากกว่านั่นเอง..

.*…หุ้นMILL มีอะไรดีหน๊า…ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ถึงยอมจ่ายเงินกว่า 420 ล้านหุ้น เพื่อซื้อหุ้นเพิ่มทุน 300 ล้านหุ้น หรือประมาณ 7.4% ทำให้อดมโนไม่ได้ว่าการซื้อครั้งนี้ BBL หวังอุ้มลูกหนี้…หรือว่า “เพื่อการลงทุน” แต่ที่แน่ๆ การเข้าถือหุ้นครั้งนี้ “หมิ่นเหม่” ต่อเรื่อง “ผลประโยชน์ทับซ้อน” ไม่น้อยทีเดียว

*…หุ้น ADVANC เป็นหนึ่งเดียวที่ทุกโบรกเกอร์แนะนำ “ซื้อลงทุน” เพราะไม่ว่า“ใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz.” จะแพงโคตรๆ มากถึง 30,000-40,000 ล้านบาท ค่าย ADVANC มีแต่ได้มากกว่าเสีย..ส่วนค่าย DTAC-TRUE-JAS หากราคาระดับนี้ ได้มีกระเป๋าฉีกไปตามๆ กัน จึงเป็นเหตุผลว่า ADVANC น่าลงทุนมากสุด

*…หุ้น TKN ร้อนระอุ! ไม่รู้ว่าที่เข้ามาไล่ราคากัน เพราะอยากเป็น “เถ้าแก่” กันใช่มั้ยเนี่ย…เห็นราคาขึ้นเอ้า…ขึ้นเอาแบบนี้ อดเป็นห่วงไม่ได้ว่าสุดท้ายจะเป็น “ชาวดอย” กันได้ง่ายๆนะ ยิ่งช่วงนี้หนาวๆ อยู่ด้วยโอ้ว..เสียวแทนจริงๆ

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า…ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล เริ่มเวลาใหม่ 2 พ.ย. 58 เป็นต้นไป

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz. โดยบูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดกันเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการBusiness Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button