สังคมข่าวหุ้น

STARK วันสุดท้ายของการซื้อขายหลักทรัพย์ 30 มิ.ย. 2566 และจะขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ STARK อีกครั้ง


STARK เทรดวันสุดท้ายพรุ่งนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งเตือนเปิดซื้อขายชั่วคราว บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) วันสุดท้ายของการซื้อขายหลักทรัพย์ 30 มิ.ย. 2566 และจะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ STARK อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2566 ไปจนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการแก้ไขเหตุเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน จากเหตุส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ และดำเนินการให้บริษัทมีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ DSI รายงานความเสียหายในครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าจะสูงถึง 35,000-50,000 ล้านบาท และมีความเป็นไปได้ที่จะทะยานไปสู่ 100,000 ล้านบาท

SABUY แจงข่าวลบ หลังราคาหุ้นดิ่งหนัก แม้จะมีการเข้าไปซื้อหุ้นคืนก่อนหน้านี้แล้ว  ล่าสุด ชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY หรือ บมจ.สบายเทคโนโลยี แจ้ง ตลท.ว่า ตามที่มีข่าวเชิงลบตลอดจนการคาดคะเน หรือการวิจารณ์เชิงลบเกี่ยวกับบริษัท ขอแจ้งว่าข่าวเชิงลบดังกล่าวไม่เป็นความจริงตามการคาดคะเนของผู้ใดก็ตาม ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงดําเนินธุรกิจตามแนวทาง นโยบายและกลยุทธ์หลักของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ มิได้มีพัฒนาการเชิงลบแต่อย่างใด บริษัทฯ ขอยืนยันและให้ความมั่นใจต่อนักลงทุนทุกท่านว่า บริษัทฯ ยังคงดําเนินธุรกิจอย่างระมัดระวังและมุ่งเน้นรักษาผลประโยชน์อย่างสูงสุดต่อผู้ถือหุ้นทุกรายของบริษัท

PLT งานรุ่ง วราวิช ฉิมตะวัน กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีลาทัส มารีน (PLT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการซื้อรถบรรทุกก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) จำนวน 33 คัน และถังบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลวพร้อมอุปกรณ์ส่วนควบ จำนวน 33 ถัง  ทั้งนี้ บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายรถบรรทุก ISUZU กับบริษัท อีซูซุนครหลวงมอเตอร์ จำกัด และลงนามในสัญญาซื้อขายถังก๊าซ LPG พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบของรถบรรทุก กับบริษัท ไทยเมทัลโปรดักส์อินดัสตรีย์ จำกัด และบริษัท สุธี แท็งเกอร์ แอนด์ สเปเชียลทรัค จำกัด รวมมูลค่า 157,590,060 บาท

GPSC อัดงบ 8.62 พันล้านบาท เพิ่มทุนให้ AEPL ขยายโรงไฟฟ้าหมุนเวียนในอินเดีย บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจในบริษัท Avaada Energy Private Limited (AEPL) ให้ครอบคลุมธุรกิจระบบกักเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี่ (BESS) และอนุมัติการชำระหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น 42.93% ใน AEPL ซึ่งเป็นการลงทุนผ่าน บริษัท โกลบอล รีนิวเอเบิล ซินเนอร์ยี่ จำกัด (GRSC) บริษัทย่อย โดยการลงทุนดังกล่าวคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 19,167 ล้านรูปีอินเดีย หรือประมาณ 8,625 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะทยอยชำระเงินเพิ่มทุนตามความจำเป็นในการลงทุน โดยคาดว่าในครั้งแรกจะชำระเงินจำนวน 8,649 ล้านรูปีอินเดีย หรือเทียบเท่าประมาณ 3,892 ล้านบาท ภายในเดือน ก.ค. 2566

DITTO ขู่เอาผิด ฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าที่บริหาร บมจ.ดิทโต้ (ประเทศไทย) (DITTO) ในฐานะเป็นแกนนำในบริษัทกิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที เปิดเผยตามที่มีข่าวกลุ่มมิจฉาชีพได้นำชื่อโครงการสวนสัตว์แห่งใหม่ไปหลอกลวงเพื่อให้ผู้อื่นหลงเชื่อนั้น ทั้ง DITTO และ บมจ. ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นเครื่องการันตีถึงฐานะการเงินที่มั่นคง จึงมีความพร้อมอย่างมากในการดำเนินโครงการนี้ ส่วนกรณีที่มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างนำเอาชื่อโครงการสวนสัตว์ไปหากินนั้น ตามที่ทางผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ได้ชี้แจงไปแล้ว และกำลังมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการนั้น ในส่วนของบริษัทกิจการค้าร่วมอาร์เอสดีที ได้มีการหารือกันในเรื่องนี้โดยมอบให้ฝ่ายกฎหมายเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด หากยังไม่ยุติการกระทำดังกล่าวก็จะดำเนินการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาดต่อไป

Back to top button