สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ.2558 ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,267.61 จุด ลดลง 13.31 จุด มูลค่าซื้อขาย 49,700 ล้านบาท


*…ตลาดหุ้นไทยปรับลงหนักกว่าตลาดภูมิภาค ระหว่างวันปรับลงถึง 2% เหตุกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย-ราคาน้ำมันร่วง แถมผิดหวังไม่เห็นเม็ดเงิน LTF-RMF วันนี้มีโอกาสรีบาวด์ เห็นได้จากแรงซื้อช่วงใกล้ปิดตลาดเข้ามา..กรอบแนวรับ 1,251 จุด แนวต้าน 1,278 จุด

*…หุ้นตกหนักแบบนี้ “เกศรา มัญชุศรีผู้จัดการตลาดฯ ระบุ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยช่วงที่เหลือปีนี้ จะเคลื่อนไหวผันผวนคล้ายกับติดตามปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)  และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ รวมถึงสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศต่างๆ ที่ไม่ค่อยดีนัก…แหม๊“คุณตุ๊”ไม่พูดถึงปัจจัยภายใน ประเทศเลย.หรือว่า“ไม่มีอะไร”น่าสนใจใช่ไหมเนี่ย..!?

*…หุ้น BBL หลุด 150 บาท ไปเรียบแล้ว หลังนักลงทุนเทขายอย่างหนัก ผสมโรงนักลงทุนสถาบันในประเทศขายอีกด้วย หลัง BBL ถูกถอดจากการคำนวณใน MSCI Global Standard เรียกว่าราคาถูกแล้วยังถูกอีก..ใครรักชอบหุ้นตัวต้องใจแข็งและมั่นคงเพราะมีโอกาสอีก.!

*…หุ้น TSE-SOLAR-IFEC-EPCO-GUNKUL-SPCG วันนี้ราคาไหลรูดแน่ๆ หลังกกพ.“เลื่อนจับสลากโซลาร์ฟาร์มราชการและสหกรณ์”เฟสแรกเป็น 22 ธ.ค. 58 ด้วยเหตุผลที่ว่ามีผู้มาร้องเรียน…โอ้วๆๆๆ…แม้พื้นฐานหุ้นต่างๆเหล่านี้ยังไม่เปลี่ยนแปลงอะไร แต่การเลื่อนแบบกระชั้นชิดแบบนี้..มันชวนให้สงสัยหรือมโนไปได้ว่ามีอะไรลึกๆหรือเปล่า??..และที่หนักไปกว่านั้น..มันจะซ้ำร้อยกรณี“รถลเมล์เอ็นจีวี”หรือเปล่าหน๊า..บอกตรงแอบเชื่ออยู่ในใจว่า 22 ธ.ค.นี้ อาจต้องเลื่อนอีกครั้ง..ไม่รู้สิรู้สึกกลิ่นไม่ค่อยดีจริงๆ

*…แต่ที่ไม่เลื่อนแน่ๆคือการประมูล 4G คลื่น 900 MHz ที่กสทช.ยืนยันความพร้อม 1,000% แต่..ครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงเกณฑ์ใหม่ ไม่ว่าใครจะชนะประมูลงวดแรกจ่ายแค่ 8,040 ล้านบาท(หรือ50% ของ 16,080 ล้านบาท) เท่ากับว่างานนี้ ADVANC-DTAC-JAS-TRUE สู้กันไปเถอะไม่ต้องห่วงเรื่องงวดแรก ทำให้บรรยากาศการลงทุนหุ้นสื่อสารผ่อนคลายกันได้เยอะทีเดียว

*…หุ้นBLA-SCCC-TASCO น่าสนใจลงทุน หลังได้เข้าไปคำนวณใน SET50 กลายเป็นเป้าหมายนักลงทุนต่างชาติ 50 อันดับแรกทันที แน่นอนว่าวันนี้หากสภาพตลาดโดยรวมไม่ถูกถล่มทลายหุ้น BLA-TASCO น่าจะปรับขึ้นแรง ขณะที่ SET100 ถือว่าไม่น้อยหน้า โดยเฉพาะ EPG-PLANB-SCN-PLAT ที่ติดอยู่ใน 14 หุ้นที่ถูกนำไปคำนวณใน SET100 ดังกล่าว เชื่อได้เลยว่าหุ้นกลุ่มหลังนี้น่าจะเด้งดึ๋งดั๋งอย่างแน่นอน

*…หุ้น TRC หุ้นเล็กที่กำลังใหญ่…และเป็นหุ้นที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด..ทั้งในเรื่องราคาที่ปรับลงมาเยอะ..ทั้งงานในมือเกือบ 7,000 ล้านบาท แถมปีหน้า “ภาสิต ลี้สกุล”ซีอีโอลูกชายหัวแก้วหัวแหวน“สมัย ลี้สกุล”มั่นใจว่ารายได้ปีหน้า 5,000 ล้านบาท..แต่ที่ถือเป็นไฮไลท์คือ“ธุรกิจไฟฟ้ากัมพูชา”มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท..และถ้าดีลที่ว่าจบ TRCจะกลายเป็นหุ้นที่ยิ่งใหญ่ ที่นักลงทุนมองข้ามไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง.

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่ 09.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า…ดำเนินรายการโดย วิษณุ โชลิตกุล เริ่มเวลาใหม่ 2 พ.ย. 58 เป็นต้นไป

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยบูรพา สงวนวงศ์และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 09.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้างานนี้จัดกันเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button